Economy

LED Expo Thailand 2024 เดินหน้าสานต่อการจัดงานต่อเนื่องปีที่ 10

LED Expo Thailand 2024 นำเสนอความก้าวหน้าและเทรนด์ล่าสุดของเทคโนโลยี LED และอุปกรณ์แสงสว่างอัจฉริยะ โดยความร่วมมือระหว่างบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เม็กซ์ เอ็กซิบิชั่น ประเทศอินเดีย โดยมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2567 ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “Connected Lighting For Sustainable Living” โดยในปีนี้เป็นการจัดงานปีที่ 10 LED Expo Thailand มุ่งเน้นในการนำเสนอนวัตกรรมโซลูชันไฟฟ้าและแสงสว่างเพื่อความยั่งยืน ครอบคลุมทั้ง แสงสว่างนวัตกรรมสำหรับแสงสว่างยั่งยืน แสงสว่างที่ประหยัดพลังงาน แสงสว่างสำหรับการดูแลสุขภาพและสังคม แสงสว่างเพื่อการเกษตร แสงสว่างที่มุ่งเน้นมนุษย์ และแสงสว่างอัจฉริยะ โดยมีวัตประสงค์ในการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญและผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ให้มาร่วมพัฒนาและสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรม LED และแสงสว่างอัจฉริยะ

การจัดงาน LED Expo Thailand 2024 รวบรวมผู้ประกอบการจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศไทยกว่า 400 แบรนด์และบริษัทชั้นนำเพื่อได้มาร่วมสร้างธุรกิจและเครือข่ายทางการค้า ทั้งนี้ยังเป็นการเปิดตัว Smart Living Expo เพื่อก้าวสู่ยุคของความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

และเพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายนอกจากงานแสดงสินค้าแล้วภายในงานยังมีการจัดสัมมนาและเวิร์กช็อปโดยหน่วยงานและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ อาทิ เวิร์กชอปการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของอุตสาหกรรมไฟฟ้า เวทีแลกเปลี่ยนความรู้ Smart ASEAN Forum สัมมนาการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลด้านแสงสว่างของประเทศไทย Lighting Innovation Showcase กิจกรรมเจรจาธุรกิจและไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ฮิมานี กุลาติ ผู้อำนวยการ บริษัท เม็กซ์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด กล่าวว่า ” LED Expo Thailand ไม่ใช่แค่เพียงงานแสดงสินค้าเท่านั้นแต่ยังเป็นเวทีในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจและการเรียนรู้เพราะนอกจากงานแสดงสินค้าแล้วยังมีงานสัมมนา การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ที่เสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและแสงสว่างเพื่อให้เติบโตได้ในตลาดที่การแข่งขันและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นอกจากนี้ดิฉันยังรู้สึกยินดีที่จะได้เปิดตัว Smart Living Expo อีกด้วย”

ลอย จุนฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ของงาน LED Expo Thailand ซึ่งเป็นการพิสูจน์ถึงทศวรรษของการขับเคลื่อนนวัตกรรมและความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและแสงสว่าง โดยในการจัดงานปีนี้เราพร้อมแล้วที่จะขับเคลื่อนเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เนื้อหาความรู้แบบเจาะลึกและโอกาสทางธุรกิจใหม่”

ทำไมต้องประเทศไทย?

ประเทศไทยได้พัฒนาศักยภาพและกลายเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอัจฉริยะแสงสว่าง LED ระดับนานาชาติ การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศ การขยายตัวของ GDP ที่คาดการณ์ไว้ และรายได้ของประชากรชั้นกลางที่เพิ่มขึ้น มีส่วนช่วยให้ตลาดสินค้า LED เติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นโยบายสนับสนุนจากภาครัฐของไทย พร้อมด้วยหน่วยงานต่าง ๆ เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคของไทย (EGAT) และการไฟฟ้านครหลวง (PEA) ที่ส่งเสริมการใช้แสงสว่าง LED อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเครือข่ายที่เอื้ออำนวยให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก

จุดภูมิศาสตร์ของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าในระดับภูมิภาคที่ดึงดูดผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกให้เข้าร่วม LED Expo Thailand 2024 —การแสดงสินค้าแสงสว่าง LED ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานนี้ถือเป็นโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจและนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดด้านไฟฟ้า LED และไฟฟ้าอัจฉริยะ

อุตสาหกรรมไฟฟ้าและแสงสว่าง LED มีแรงขับเคลื่อนในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลที่แข็งแกร่ง แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจ และตำแหน่งที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจระดับภูมิภาคทำให้ไทยเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ต้องการเจาะตลาดโอกาสในกลุ่มธุรกิจ LED ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

รมว.ท่องเที่ยว ตรวจราชการจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองคาย พร้อมเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวสายศรัทธาและอาหารมิชลินถิ่นอีสาน ชูอัตลักษณ์เมือง “3 ธรรม”

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

16 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

16 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

16 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

16 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

19 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

19 hours ago