LINE MAN Wongnai ประกาศรางวัลสุดยอดร้านอาหารไทยเพื่อคนไทย LINE MAN Wongnai Users’ Choice 2024 ปีที่ 11 คัดจากยอดรีวิวโดยผู้ใช้งานที่กินจริงสู่รางวัลที่การันตีความนิยมและคุณภาพของร้านอาหาร พร้อมจับมือภาครัฐประกาศรางวัลหมวดซอฟต์พาวเวอร์ร้านอาหารไทยหวังดันอาหารไทยสร้างความภูมิใจในเวทีโลก
ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “รางวัลสุดยอดร้านอาหารของคนไทยเพื่อคนไทย LINE MAN Wongnai Users’ Choice จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 โดยเกณฑ์การให้รางวัลของเราพิจารณาจากเรตติ้งและรีวิวของผู้ใช้งานที่รับประทานจริงกว่า 26 ล้านคนบนแอปฯ LINE MAN และ Wongnai โดยในปีนี้มีร้านที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 600 ร้านจากการคัดเลือกกว่า 1.6 ล้านร้านอาหารทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นร้านดังคนรีวิวเยอะ หรือร้านลับที่คนในพื้นที่ให้ความนิยม ตั้งแต่ร้านสตรีทฟู้ด ไปจนถึงร้านไฟน์ไดน์นิ่ง ความพิเศษของรางวัล Users’ Choice ในปีนี้คือการเพิ่มเติมประเภทรางวัลร้านอาหารซอฟต์พาวเวอร์ ที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติเมื่อมาเที่ยวประเทศไทย สอดรับกับนโยบายผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารของทางรัฐบาล
LINE MAN Wongnai เป็นหนึ่งในบริษัทเทคที่ใหญ่ที่สุดของไทย ก่อตั้งและบริหารโดยคนไทย มีความภูมิใจที่เป็นบริษัทเพื่อคนไทย มีเป้าหมายเพื่อ Digitalize Thailand ในฐานะตัวแทนภาคเอกชน เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย และนำสัญลักษณ์ Users’ Choice มาใช้เป็นหนึ่งในพลังการขับเคลื่อนวงการอาหารไทยให้พัฒนาก้าวหน้า สร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราต่อไป”
ด้าน แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวว่า “การต่อจิ๊กซอว์ซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย เป็นฟันเฟืองสำคัญชิ้นใหม่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยอาหารไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ครองใจคนทั่วโลก จึงเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ฯ ที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันผลักดันเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า บริการ การท่องเที่ยว ทำให้อุตสาหกรรมนี้เติบโตในระดับโลก โดย LINE MAN Wongnai ดิจิทัลแพลตฟอร์มสัญชาติไทย ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่จะมาช่วยเชื่อมโยงผู้คนผ่านการกิน ช่วยยกระดับ สร้างศักยภาพให้กับร้านอาหารในทุกพื้นที่รวมถึงร้านเล็ก ๆ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ถือเป็นตัวช่วยสำคัญให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบ Hidden Gem ของร้านอาหารไทย และบอกต่อของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ สุดท้ายขอแสดงความยินดีกับร้านอาหารทุกร้านที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยงานในวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการผนึกกำลังเพื่อผลักดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทยให้เติบโต และโด่งดังในเวทีโลกต่อไป”
เชฟชุมพล แจ้งไพร ประธานอนุกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร ภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวปิดท้ายว่า “ความตั้งใจของคณะอนุกรรมการการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร มีความต้องการพัฒนาคนในวงการอาหารไทย สร้างสรรค์แพลตฟอร์มให้มีโอกาสนำเสนอเชฟไทยที่มีความสามารถและอาหารไทยไปสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง สำหรับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice ที่มีเกณฑ์ตัดสินจากรีวิวของผู้ใช้งานที่ได้รับประทานจริง ถือเป็นกำลังใจสำคัญให้กับคนในวงการร้านอาหารรักษาและยกระดับมาตรฐานให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งสร้างความภูมิใจให้กับร้านอาหารเด็ดประจำจังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย”
นอกจากนี้ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ เชฟชุมพล แจ้งไพร ประธานอนุกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร ภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ มาร่วมงานและมอบรางวัลให้แก่ร้านอาหารรางวัลสุดยอดซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย 6 รางวัล ได้แก่ เมนูกะเพราจากร้านเผ็ดมาร์ค, เมนูส้มตำจากร้านเผ็ดเผ็ด, เมนูข้าวเหนียวมะม่วงจากร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเล็ก – ป้าใหญ่ (วงเวียน 22), เมนูหมูกะทะจากร้านเฮงเฮง หมูกะทะ, เมนูผัดไทยจากร้านบ้านใหญ่ ผัดไทยเตาถ่าน, เมนูชาไทยจากร้าน Karun Thai Tea และรางวัลสุดยอดร้านอาหารไทยประจำภูมิภาค 5 รางวัล ได้แก่ ลาบต้นข่อย จากภาคเหนือ, หมอมูดง จากภาคใต้, ป้าตุ่มก๋วยเตี๋ยวแกงส้ม จากภาคตะวันออก, โกหมาก หัวหิน จากภาคตะวันตก, แจ่วฮ้อน (ท่าขอนยาง) จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
LINE MAN Wongnai Users’ Choice 2024 การันตีคุณภาพของทุกร้านที่ได้รับรางวัลโดยผู้ใช้ที่กินจริงและมีประสบการณ์จริง ในปีนี้มีร้านอาหารที่ได้รับรางวัลจำนวน 600 ร้านอาหารทุกประเภทร้าน ทุกระดับราคา จากทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย จากบรรดาร้านอาหารทั้งหมดกว่า 1.6 ล้านร้าน ซึ่งทุกร้านผ่านเกณฑ์การคัดเลือกอย่างเข้มงวด จากคะแนนรีวิว เรตติ้ง และยอดออร์เดอร์ จากผู้ใช้แอปฯ LINE MAN และ Wongnai กว่า 26 ล้านคนทั่วประเทศ ติดตามร้านอาหารที่ได้รับรางวัลทั้งหมดได้ที่ https://www.wongnai.com/news/line-man-wongnai-users-choice-2024
–ททท. โชว์ยอดนักท่องเที่ยวปิดไตรมาสแรกทะลุเป้าที่ 9.37 ล้านคน มั่นใจทั้งปีทำได้มากกว่า 36 ล้านคน
ในยุคที่โลกหมุนเร็วด้วยเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ต่างๆ และหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบันก็คือ Gen Z หรือคนรุ่นใหม่ที่เกิดระหว่างปี 1997 ถึง 2012 พวกเขาเติบโตมากับโลกดิจิทัล มีมุมมองที่แตกต่าง และให้ความสำคัญกับคุณค่าที่หลากหลาย บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกถึง Gen Z…
"ฟอร์ติเน็ต" เผยรายงานช่องว่างด้านทักษะไซเบอร์ ชี้ 92% ขององค์กรในไทยเผชิญภัยคุกคามจากปัญหาขาดแคลนบุคลากร แนะ 3 แนวทางรับมือ ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน สร้าง "กองทัพไซเบอร์" ปกป้องเศรษฐกิจดิจิทัล ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยรายงานช่องว่างด้านทักษะความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกประจำปี 2024…
FUJIFILM Business Innovation (Thailand) Co., Ltd., a leading provider of office solutions and innovative printing…
FUJIFILM Business Innovation ผู้ให้บริการโซลูชันสำนักงานและเครื่องพิมพ์ ประกาศทิศทางกลยุทธ์ไตรมาส 3 ปี 2024 ภายใต้แนวคิด "Make a Leap to the New…
Solar D เปิดตัว “หุ่นยนต์ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์” นวัตกรรมสุดล้ำ Light Speed ติดตั้งเร็วกว่าแรงงานคนถึง 10 เท่า! ชูจุดเด่นลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ หนุนเป้าหมายเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 2569…
วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2567) นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม…