Economy

แม็คโคร จับมือพันธมิตร ประกาศ 3 กลยุทธ์ ในงาน THAIFEX 2023 พร้อมหนุนเชฟไทยไปเวทีโลก

แม็คโคร’ โชว์ศักยภาพในเวที THAIFEX 2023 ตอกย้ำผู้นำธุรกิจอาหารครบวงจร รุกพัฒนานวัตกรรมอาหารสูตรสำเร็จเพื่อผู้ประกอบการ ตอบโจทย์การทำธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสสมัยใหม่ ครอบคลุมเมนูฮิตไทย-เทศ พร้อมเดินหน้าปั้นเชฟไทยสู่เวทีเชฟโลก

เซ็นทรัลพัฒนา จัดใหญ่ THAILAND’S PRIDE CELEBRATION 2023 ทั่วประเทศ ตลอดเดือน มิ.ย. นี้

ธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 33 ปี ที่แม็คโครมุ่งมั่นสรรหาวัตถุดิบคุณภาพจากแหล่งผลิตชั้นนำทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารให้เกิดความยั่งยืน ตั้งแต่ต้นน้ำด้วยการสนับสนุน เกษตรกร เอสเอ็มอี และจับมือกับพันธมิตรผู้ผลิต ส่งมอบสินค้าคุณภาพที่ได้มาตรฐานไปยังปลายน้ำ ก็คือผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้บริโภค สร้างรายได้หมุนเวียน นับเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งปีนี้ แม็คโครได้วางกลยุทธ์เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำธุรกิจอาหารครบวงจรไว้ 3 แนวทาง ประกอบด้วย

  • การพัฒนาโซลูชั่นและนวัตกรรมอาหารสูตรสำเร็จ เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกิจอาหารสมัยใหม่ที่เน้นความสะดวก ง่าย มือใหม่ก็ทำได้ ซึ่งเป็นความร่วมมือของ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA) สมาคมเชฟประเทศไทย ผู้ผลิตชั้นนำและเอสเอ็มอี ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรม ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมเมนูยอดนิยมทั้งไทย-เทศ ภายใต้แบรนด์ aro และ aro gold ช่วยประหยัดเวลาในการประกอบอาหาร โดยมีการพัฒนาสูตรสำเร็จที่ตรงกับเทรนด์ความต้องการของตลาด อาทิ ซอสปรุงสำเร็จของเมนูยอดนิยมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทย ผัดกะเพรา หรือซอสเบิร์นซูชิ ที่คิดค้นออกมาให้เมื่อเบิร์นไฟแล้วไม่ไหม้ ไม่มีรสขม ซอสดองกุ้ง สำหรับเมนูกุ้งดองสไตล์เกาหลีที่กำลังเป็นที่นิยม นอกจากนี้ ยังมี เบเกอรี่นาทีเดียว ที่ง่ายต่อการเสิร์ฟ ช่วยในเรื่องความสะดวกและเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจได้ นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหารสชาติไม่สม่ำเสมอ และการขาดแคลนวัตถุดิบจากผลผลิตตามฤดูกาล
  • ชูความเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบด้วยการจับมือกับพันธมิตรกว่า 2,000 ราย ทั้งจากผู้ผลิตในและต่างประเทศทั่วโลก ตลอดจนเกษตรกรรายย่อย เพื่อสรรหาวัตถุดิบคุณภาพ ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย มาจำหน่ายให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม ตอกย้ำการเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารที่ใหญ่สุดแห่งหนึ่งของไทย
  • ส่งเสริมพัฒนาบุคลากรในธุรกิจอาหารสู่ระดับมาตรฐานโลก ผนึกกำลังกับสมาคมเชฟประเทศไทย Thailand Culinary Academy และตัวแทนสมาคมเชฟโลก อบรมเชฟและจัดการแข่งขันแม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ เป็นประจำทุกปี เพื่อเฟ้นหาเชฟมืออาชีพจากทั่วทุกภูมิภาค เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันในเวทีระดับสากล โดยปีนี้ได้เข้าร่วมแข่งขันในเวที SFH ที่ประเทศเกาหลีใต้ นับเป็นการยกระดับ สร้างการยอมรับในวัตถุดิบและอาหารไทย นอกจากนี้ยังเดินหน้าพัฒนาหลักสูตรการอบรมของแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA) อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมแกร่งสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารและสนับสนุนวงการเชฟไทย

ธนิศร์ ยังกล่าวอีกว่า “ในงานนี้ แม็คโคร ยังเปิดเจรจาธุรกิจ รับพันธมิตรทางธุรกิจจากทั่วโลก ที่มาร่วมงาน เพื่อสรรหาวัตถุดิบคุณภาพ นำเทรนด์ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยแม็คโครพร้อมสร้างความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรมอาหาร และผู้ประกอบธุรกิจอาหาร ได้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ “แม็คโคร” ได้ร่วมออกบูทในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย โดยนำสินค้ามาจัดแสดงโชว์ศักยภาพความหลากหลายทางวัตถุดิบจากแหล่งผลิตชั้นนำของโลก พร้อมจัดกิจกรรม Chef Cooking Show ที่มีเชฟมือดีมาสาธิตทำเมนูคาวหวานในกระแสนิยม ตลอด 5 วัน จัดงาน ณ บูท UU15 ฮอลล์ 12 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 23 – 27 พฤษภาคมนี้

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

11 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

11 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

12 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

16 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

16 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

16 hours ago