Economy

Plan B Eleven เริ่มแล้ว! มหกรรมโอลิมปิก ปารีส 2024 ชูความพร้อมในฐานะผู้ร่วมบริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดและสิทธิ์ทางการตลาดการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 อย่างเป็นทางการ

แพลนบี อีเลฟเว่น (Plan B Eleven) ผู้ร่วมบริหารสิทธิ์ การถ่ายทอดสด การแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 และสิทธิ์บริหารงานทางการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ร่วมกับ เดนท์สุ อิงค์ (Denstu Inc.) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้รับสิทธิ์จากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (International Olympic Committee) ชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก ปารีส 2024” พร้อมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญรางวัลผ่านการ จัดงาน Night in Paris ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนเต็มกำลัง เดินเครื่องประกาศแผนกลยุทธ์ ส่งเสริมและผลักดันการชม เชียร์ กีฬาโอลิมปิก ให้เกิดกระแสความนิยมในระดับประเทศผ่านทุกแพลตฟอร์มการสื่อสารและทุกพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้แนวคิดหลักความเป็น “ที่สุดของที่สุด ในทั้ง 5 เฟส”

  • เฟสที่ 1: “ที่สุดของมหกรรมกีฬา” 17 เม.ย.- 16 มิ.ย. 2567 100 Days Countdown ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่มหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของปี
  • เฟสที่ 2: “ที่สุดของนักกีฬา” 16 มิ.ย. – 26 ก.ค. 2567
  • เฟสที่ 3: “ที่สุดของการแข่งขัน” 26 ก.ค. – 11 ส.ค. 2567
  • เฟสที่ 4: “ที่สุดของการประสบความสําเร็จ” 11 – 27 ส.ค. 2567
  • เฟสที่ 5: “ที่สุดของยอดมนุษย์” 27 ส.ค. – 8 ก.ย. 2567 ช่วงเวลาที่น่าลุ้นระทึกที่สุดของยอดมนุษย์พาราลิมปิกส์ ที่จะไปทวงบัลลังก์บนเวทีโลก

ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ บริหาร บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและแนวทางการทำการตลาดของมหกรรมโอลิมปิก ปารีส 2024 ไว้ว่า “แพลนบี ยังคงเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมและสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่มีความครอบคลุมถึงผู้บริโภคตลอดชีวิตประจำวันของการเดินทาง สนับสนุนจากศักยภาพพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแรง การมีสื่อโฆษณาที่ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย รวมถึงการสร้างเครือข่ายและการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งผ่านธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมด้านกีฬาเพื่อสร้าง Ecosystem ผลักดันการเติบโตของบริษัทอย่างยั่งยืน และในปีนี้ บริษัทได้ทำการต่อยอดธุรกิจเข้าร่วมบริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดและสิทธิ์ทางการตลาดการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 อย่างเป็นทางการ หลังจากประสบความสำเร็จในการบริหารสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่ผ่านมาอย่างล้นหลาม โดยในครั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ 4Os ทั้งสื่อนอกที่อยู่อาศัย (OOH) ออนไลน์ (Online) สื่อโทรทัศน์ (On-Air) และการจัดกิจกรรม (On-Ground) เข้ามาพัฒนาและต่อยอดแผนการตลาดเพื่อผลักดันกระแสการรับชม เชียร์ และส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้รับชมผ่านการถ่ายทอดสดอย่างน้อย 20 ล้านคน ทั้งนี้ ในฐานะผู้นำในการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย (OOH) เรามีแผนที่จะโปรโมทคอนเทนต์โอลิมปิก ปารีส 2024 ผ่านเครือข่ายสื่อโฆษณาของเราทุกรูปแบบทั่วประเทศ รวมไปถึงสื่อออนไลน์ (Online) เพื่อสร้างความผูกพัน (Engagement) ผ่านการโปรโมทกิจกรรมทางช่องทางการสื่อสารต่างๆ ในส่วนของสื่อโทรทัศน์ (On-Air) จะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการถ่ายทอดสดการแข่งขันในหลากหลายรูปแบบ โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนสามารถร่วมเชียร์ทีมชาติไทยได้จากหลากหลายช่องทาง ทุกที่ ทุกเวลา ครอบคลุมในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล สื่อบนอินเตอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือ สุดท้ายในส่วนของการจัดกิจกรรม (On-Ground) เรามีแผนที่จะเนรมิตหมู่บ้านนักกีฬาไทย (Thai Team House) เพื่อเปิดพื้นที่ร่วมส่งกำลังใจ เชียร์ทีมชาติไทย ในศึกมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในครั้งนี้”

พัฒนีย์ องค์คุณารักษ์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เสริมในส่วนของความน่าตื่นเต้นของรูปแบบการจัดกิจกรรม On-Ground “ครั้งแรกในเมืองไทยที่เราจะสร้างประสบการณ์รับชมและเชียร์กองทัพนักกีฬาไทยไปด้วยกันเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสบรรยากาศและความรู้สึกเหมือนกำลังเชียร์นักกีฬาติดขอบสนามในเมืองปารีส รวมไปถึงการจัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ยกหมู่บ้านนักกีฬาไทย (Thai Team House) ซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของการจัดมหกรรมโอลิมปิกมาไว้ใจกลางเมืองกรุงเทพ เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างผู้ชมและนักกีฬาให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในครั้งนี้ มีความต้องการที่จะสร้างสังคมกีฬายุคใหม่ไร้ซึ่งพรมแดนและข้อจำกัด รวมไปถึงเป็นประเทศแรกที่จัดการแข่งกีฬาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนที่สุด นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวของนักกีฬาที่จะช่วยเพิ่มพลังบวก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมไทย ทางเราจะเริ่มปูเรื่องราวของมหรรมกีฬาในครั้งนี้ตั้งวันที่17 เม.ย. 2567 เพื่อปลุกเร้าความตื่นเต้นและสร้าง Journey รูปแบบใหม่ที่เราและพันธมิตรร่วมมือกันสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้”

สุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในองค์กรขับเคลื่อนหลักของกิจกรรมด้านกีฬาทั้งหมดในประเทศ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากทุกภาคส่วน ขอขอบคุณที่ร่วมผลักดันการเผยแพร่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้ ขอขอบคุณแทนเหล่านักกีฬาที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขัน โดยบางส่วนได้เข้าร่วมงาน Night in Paris ได้แก่ เทนนิส พาณิภัค ปอป้อ ทรัพยสิรี และสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบเหรียญทองแดงพาราลิมปิก และขอขอบคุณในการสนับสนุนทั้งกำลังใจและแรงผลักดันในทุกด้านที่จะเกิดขึ้น หวังว่าคนไทยทั้งประเทศจะร่วมส่งแรงเชียร์ไปจนจบการแข่งขันทั้ง โอลิมปิก
ฤดูร้อน และพาราลิมปิกส์เกมใน ช่วง 27 ส.ค. – 8 ก.ย. 2567”

มิสแอฟ ลูแบ็ง ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรมและความร่วมมือสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ให้ข้อมูลที่น่าสนใจถึงความร่วมมือในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ และฝั่งภาคเอกชนฝรั่งเศส “นอกเหนือไปจากการเตรียมตัวต้อนรับนักกีฬาที่จะมาทำการแข่งขันจากทั่วโลก ประชาชนชาวฝรั่งเศสล้วนยินดีต้อนรับและมีความกระตือรือร้นในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมโอลิมปิกในฐานะเจ้าภาพฯ คร้งนี้ ทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของโกลบอล สปอนเซอร์ กิจกรรมสื่อสารกับผู้บริโภค และรูปแบบของเหล่าศิลปิน นักออกแบบชาวฝรั่งเศส ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งนี้ เช่น การออกแบบอาคารแข่งขัน เหรียญรางวัล และโลโก้ เป็นต้น”

การบินไทยปรับรูปแบบบริการบนเครื่อง A320 พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายเส้นทางบินรับนักเดินทางทั่วโลก

supersab

Recent Posts

TPCX จับมือ Orbix Tech ลงนาม MOU ร่วมกันพัฒนาประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในอนาคต

ธวัชชัย ตั้งวรกิจถาวร กรรมการ บริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด (TPCX) ภายใต้บริษัทในเครือสหพัฒน์  พร้อมด้วย นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น…

2 hours ago

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

21 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago