Article & Review

Sizzler ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ส่งต่อความอร่อยที่มาพร้อมความยั่งยืน

การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกในปัจจุบัน มีผลกับวิถีชีวิตและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องปรับเปลี่ยนไปตามสภาพสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยจุดเปลี่ยนสำคัญที่เห็นได้ชัดเจน คือการที่โลกต้องเผชิญกับวิกฤตต่างๆ และปัจจัยที่ยากต่อการควบคุมในช่วงที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นโรคระบาดหรือภัยธรรมชาติ ส่งผลให้ผู้คนทั่วโลกเริ่มใส่ใจกับการอุปโภค-บริโภคผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการดูแลสุขภาพผ่านการบริโภคอาหารที่มีคุณภาพและเป็นออร์แกนิก ในขณะเดียวกันหลายธุรกิจหันมาตระหนักถึงความสำคัญและมีแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (ESG) กันอย่างจริงจังมากขึ้น เช่นเดียวกับ “ซิซซ์เล่อร์” (Sizzler) ร้านอาหารเพื่อสุขภาพชั้นนำที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานได้มีการดำเนินธุรกิจและบริหารจัดการเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ตลอดจนมีส่วนร่วมในการสร้างความยั่งยืนผ่านทุกจานอาหารที่ได้มาตรฐานของซิซซ์เล่อร์

เซ็นทรัล ดึง JCCHR ศิลปินดัง ดีไซน์กระต่ายมงคล และหมอช้าง-ทศพร ร่วมส่งความสุข นำโชคลาภให้ลูกค้าเฮงตลอดปี

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า “ซิซซ์เล่อร์” (Sizzler) เป็นร้านอาหารสไตล์ตะวันตก ที่ให้บริการอาหารประเภทสเต๊ก ซีฟู้ด และสลัด โดยเป็นร้านอาหารแรกที่ได้นำสลัดบาร์มาให้บริการลูกค้า จนเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง แน่นอนว่าความอร่อยของอาหาร การเลือกสรรวัตถุดิบที่นำมาปรุงหรือเสิร์ฟถือเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากการคัดสรรวัตดุดิบคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย ที่นำมาเสิร์ฟให้ลูกค้าในทุก ๆ วันแล้ว ซิซซ์เล่อร์ยังให้ความสำคัญไปยังต้นน้ำของวัตถุดิบ คือเหล่าเกษตรกรผู้ปลูกอีกด้วย เพราะว่าผักหรือผลไม้ที่นำมาเสิร์ฟในร้านซิซซ์เล่อร์ตั้งแต่ในอดีตจนปัจจุบันส่วนใหญ่ส่งตรงมาจากทางภาคเหนือ ที่ซิซซ์เล่อร์ได้มีส่วนร่วมตั้งแต่ให้คำแนะนำในการปลูกพืช ผัก ผลไม้ ชนิดต่าง ๆ ไปจนถึงการส่งขาย เป็นการช่วยสนับสนุน และส่งเสริมให้เกษตรกรชาวเขาทางภาคเหนือมีอาชีพทำตลอดทั้งปี พร้อมช่วยเพิ่มรายได้ ตลอดจนสร้างโอกาสทางอาชีพให้กับครอบครัวเกษตรกรบนพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน

อีกทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้สกัดเย็นธรรมชาติ 100% ให้บริการแก่ลูกค้า เพื่อเป็นการเปิดทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพที่ต้องการเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพและไม่เติมน้ำตาลหลากหลายสูตรในชื่อ Cold-Pressed Juice ที่เป็นน้ำผลไม้สกัดเย็นแบบทำสดใหม่วันต่อวัน เพื่อให้ได้น้ำผลไม้ที่มีความสดใหม่เสิร์ฟให้ลูกค้าได้เลือกบริโภค ไม่ว่าจะเป็นสูตรบำรุงผิวพรรณ บำรุงหัวใจ บำรุงเลือด บำรุงสายตา ดีท็อกแอนด์คลีนซ์ และสูตรที่ช่วยผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ต้องการดูแลสุขภาพแต่ไม่มีเวลา ซึ่งที่ผ่านมาซิซซ์เล่อร์ได้นำรายได้จากการจำหน่ายน้ำผลไม้สกัดเย็นส่วนหนึ่งไปบริจาคให้แก่มูลนิธิช่วยเหลือทางสังคมเพื่อเด็กและสตรี Social Action for Children and Woman (SAW) อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ซิซซ์เล่อร์ ยังได้ปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีแล้วเช่นกัน ปัจจุบันได้ใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก (Eco-packaging) เป็นสัดส่วน 90% ของบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด มีทั้งบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษที่ทำมาจากเส้นใยคุณภาพ มีความคงทนสูง สามารถนำเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟได้ สำหรับบรรจุอาหารประเภทสเต๊ก ของทอด ตลอดจนซุป นอกจากนี้ยังมีกล่องกระดาษคราฟท์สำหรับบรรจุภัณฑ์ Sizzler to go ที่มีคุณสมบัติทนน้ำ สามารถคงสภาพเดิมของวัตถุดิบในตู้เย็นได้ราว 1-2 วัน เป็นต้น

อนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด เผยว่า “ความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนคือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นพัฒนาและความเอาใจใส่ลูกค้าของซิซซ์เล่อร์ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ไม่เพียงแต่ให้บริการที่ดีรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำพร้อมไปกับแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม เพราะซิซซ์เล่อร์เชื่อมั่นสิ่งดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างให้แบรนด์เติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน และสำหรับผู้บริโภคที่อยากเข้ามาสัมผัสกับความพิเศษของทุกเมนูซิซซ์เล่อร์ที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจ สามารถไปได้ทุกสาขาใกล้บ้านหรือจะสั่งผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ก็สะดวกสบายเช่นกัน”

supersab

Recent Posts

LINE MAN เผยเทรนด์ “ชาไทย Specialty” แรงจัด! ยอดสั่งพุ่ง 81% ร้านใหม่ผุด 205%

กระแสชาไทย Specialty ฟีเวอร์! ข้อมูลจาก LINE MAN เผยให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาด "ชาไทย Specialty" ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ที่มียอดสั่งซื้อทะยาน 81% ร้านใหม่ตบเท้าเปิดตัวเพิ่มขึ้นถึง…

30 minutes ago

China Unicom to Blanket 300+ Cities with 5G-Advanced by 2025, While Thailand Leads APAC’s 5G Revolution

China Unicom has launched its ambitious 5G-Advanced Action Plan, setting the stage for a significant…

2 hours ago

AIS ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐ เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร ถนนวิทยุ สร้างมหานครสวยงาม ปลอดภัย

AIS จับมือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.), กสทช., กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมทีมวิศวกรเข้าดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าและนำลงใต้ดิน บริเวณถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกวิทยุ ถึงแยกเพลินจิต ทั้งสองฝั่ง ตลอดแนวถนน การดำเนินงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของประชาชนและการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ…

2 hours ago

“Trumpism 2.0” กระแทกโลก! สกสว. ชี้ไทยต้องเร่งเครื่อง BCG Economy ดันนวัตกรรมรับมือ ตั้งเป้าปั้นไทยเป็นฮับเทคโนโลยีอาเซียน ดึงต่างชาติร่วมลงทุน

ในยุคที่ "Trumpism" กำลังเขย่าวงการโลกอีกครั้ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ได้จัดเวทีเสวนา “Trump 2.0 วิกฤตหรือโอกาสของระบบ ววน. ไทย” เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบจากนโยบาย "America…

2 hours ago

องค์กร 61% กังวลความปลอดภัยคลาวด์ ฟอร์ติเน็ตแนะใช้แพลตฟอร์มรวมศูนย์-เสริมทักษะรับมือภัยคุกคามยุคใหม่

ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดจากรายงานสถานะความปลอดภัยระบบคลาวด์ประจำปี 2568 (2025 State of Cloud Security Report) ซึ่งจัดทำโดย Cybersecurity Insiders ชี้ให้เห็นว่า องค์กรส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการปกป้องข้อมูล…

3 hours ago

เปิดเทรนด์ “Conscious Travel” สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ยุคสมัยที่โรงแรมเป็นเพียง "ที่นอน" ได้ลาจากไปแล้ว! นักท่องเที่ยวไทยยุคใหม่กำลังมองหาประสบการณ์ที่มากกว่าการพักผ่อน พวกเขาต้องการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และใส่ใจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เทรนด์ "Conscious Travel" หรือการเดินทางอย่างมีสติกำลังมาแรง สะท้อนผ่านพฤติกรรมการพักผ่อนที่ยาวนานขึ้นในโรงแรม พร้อมแสวงหาประสบการณ์สุดพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เจาะลึกเทรนด์นักท่องเที่ยว จากรายงาน Changing…

3 hours ago