Economy

ถอดสูตรสำเร็จแคมเปญ “The Greatest Grand Sale” มหกรรมเซลกลางปียิ่งใหญ่จากเซ็นทรัลพัฒนา ที่พร้อมดันไทยขึ้นแท่น The Best Shopping destination of Asia

สรุปประเด็นกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของเซ็นทรัลพัฒนา จากความสำเร็จของแคมเปญ “The Greatest Grand Sale” แคมเปญโปรโมชั่นกลางปีสุดยิ่งใหญ่ที่จัดต่อเนื่องมายาวนานหลายปี และไม่ได้มีดีแค่งานเซล เพราะแต่ละปีจะสร้างความตื่นเต้นให้หลายคนรอดูว่าเซ็นทรัลพัฒนา จะหยิบยกเอาเรื่องราวอะไรมาสื่อสารโดยใช้อินไซต์ของคนมาสอดแทรกเป็นกิมมิคในการทำคอนเทนต์ สร้าง Engagement กระตุ้น Shopping Vibe ให้อินแบบไม่รู้ตัว มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูพร้อมๆกัน

ttb – Thai union หนุนธุรกิจไทยเปลี่ยนองค์กรสู่ ESG เรียนรู้ ปรับตัว เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

ชู 3 จุดแข็ง ยืนหนึ่งเรื่อง MID YEAR SALE ที่ดีที่สุด

1) The Great Synergy

จุดแข็งสำคัญยืนหนึ่งที่โดดเด่นกว่าใครคือการผนึกกำลังยิ่งใหญ่ของบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล พร้อมพันธมิตรชั้นนำระดับประเทศ อัดงบ 1,000 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวทั่วไทย สร้าง Momentum ให้เศรษฐกิจช่วงกลางปีคึกคักต่อเนื่อง พร้อมอัดโปรโมชั่น และของรางวัลมากมาย

2) No.1 Best Mid-Year Sale of All Time

ตอกย้ำการเป็นมหกรรมเซลล์กลางปีแห่งชาติที่ดีที่สุดตลอดกาล ลดยิ่งใหญ่ทั่วไทย ทั้งศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และออนไลน์  ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 80% จาก 9,500 ร้านค้า รวมกว่า 16,500 แบรนด์

3) ดันไทยเป็น The Best Shopping destination of Asia

ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก รองรับ demand ด้านช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ด้วยศูนย์การค้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ 360 องศา เชื่อมโยงทั้ง OFFLINE & ONLINE ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน ทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก-รอง สอดรับกับแผนโปรโมทการท่องเที่ยวของททท.ทั้ง inbound tourism เห็นได้จากความสำเร็จของการตอบรับที่ดีจากลูกค้า “The Greatest Grand Sale 2023”  ในคอนเซ็ปต์ #ช้อปยกแก๊ง ครั้งล่าสุด เพียง 2 สัปดาห์จากการเริ่มแคมเปญ (วันที่ 1 มิ.ย -14 มิ.ย.2566) สามารถสร้างจำนวนลูกค้า (Traffic) เพิ่มขึ้นกว่า 30% โดยมีกลุ่มสินค้าขายดีได้แก่ แฟชั่น บิ้วตี้ เทคโนโลยี และร้านอาหาร ส่วนในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาช้อปช่วงแคมเปญส่วนใหญ่จะมาจากฝั่งเอเชีย โดยใน 3 อันดับแรก เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเริ่มกลับมาอีกครั้ง  ตามมาด้วยสิงคโปร์ และเมียนมา

สำหรับสูตรความสำเร็จแคมเปญ “The Greatest Grand Sale”  ที่เซ็นทรัลพัฒนาวางแนวทางมาโดยตลอดคือ การเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ให้ลูกค้าอยู่เสมอ  ปัจจุบันลูกค้ามีไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากลูกค้ามีตัวเลือกในการช้อปหลากหลายช่องทาง ดังนั้น การดึงลูกค้าเข้ามาช้อปที่ศูนย์การค้าจะต้องมีมากกว่าสินค้าที่ลดราคา แต่ต้องสร้างความสุขให้ลูกค้า เพื่อสร้าง “Shopping Vibe” กระตุ้นอารมณ์การช้อป โดยเริ่มต้นกระตุ้นตั้งแต่ยังไม่เข้าศูนย์การค้า จนถึงขณะที่อยู่ในศูนย์การค้า ดังนั้นกลยุทธ์ “Shoppertainment” จึงเป็นสิ่งที่เซ็นทรัลพัฒนาเลือกใช้ โดยมาจากคำว่า “Shopping + Entertainment” สร้างความบันเทิงให้กับลูกค้าระหว่างการช้อป เป็นการมอบประสบการณ์ที่มากกว่าการขายของ ช่วยให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม สัมผัส Brand Experience ผ่านมิติต่างๆ

-สร้าง “Awareness” ดึง Lifestyle insight นักช้อป สื่อสารผ่านคอนเทนต์ที่ “สนุก” อย่าง คลิปโฆษณาวีดีโอชิ้นล่าสุดของแคมเปญ “The Greatest Grand Sale” ตอนเปิดตี้ #ช้อปยกแก๊ง  นำเสนอคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาความบันเทิง  ใช้ Insight ของคนทำงานที่ทำงานหนักมาครึ่งปีแล้ว อยากให้รางวัลตัวเองด้วยการช้อป  โดยนำดาราหลากหลาย  Lifestyle ที่เป็นกระแส เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม เต้นท่าทางที่แหวกแนว กระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจและรู้จักแคมเปญฯมากขึ้น เช่น วง PERSES ลูกค้าสาย Fandom, หลิน- มชณต สุวรรณมาศ ลูกค้าสายโฉบเฉี่ยวทันสมัย, แพต- ชญานิษฐ์  ชาญสง่าเวช ลูกค้าสายบิ้วตี้, เจมมี่เจมส์- ธีรดนย์ สายท่องเที่ยวและอาหาร สำหรับคอนเทนต์ ไม่ว่าการเข้ามาดูคอนเทนต์นั้น จะตั้งใจซื้อสินค้า หรือไม่ได้ตั้งใจจะซื้อก็ตาม หรือเข้ามาเพื่อดูดารา แต่ถ้าคอนเทนต์ความบันเทิงนั้น โดนใจลูกค้า ก็สามารถเปลี่ยนใจให้ซื้อสินค้าในที่สุด

-สร้างอีเวนต์ ครีเอทอีเวนท์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ พ่วงเอาความบันเทิงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการช้อปปิ้ง เช่น อีเวนท์เปิดตัวแคมเปญ, กิจกรรม Meet & Greet ที่จัดต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยใช้ศิลปินดาราที่อยู่ในกระแสเป็น Magnate มาเป็น Entertainer ของอีเว้นท์สร้างความสนุกพร้อมสอดแทรกคอนเทนต์ช้อปปิ้ง  เช่น เจมมี่เจมส์- ธีรดนย์, หลิน- มชณต สุวรรณมาศ, แพต- ชญานิษฐ์  ชาญสง่าเวช, วง PERSES, เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ, และ มิกซ์- สหภาพ วงศ์ราษฎร์ ฯลฯ

-สร้างบรรยากาศช้อปปิ้ง ด้วย Decoration ทั่วศูนย์การค้าฯ ตกแต่งบรรยากาศทั่วทั้งศูนย์การค้า สร้าง Logo Design, Key Visual ของแคมเปญฯ โดยใช้สีโทนร้อนแรงกระตุ้นอารมณ์ และ Typographic ที่ชัดเจน สร้าง Ambience ให้กลมกลืนในคอนเซปเดียวกัน ตกแต่งในตลอดเส้นทาง Journey ของลูกค้าในศูนย์การค้า เพื่อสร้าง Awareness และ Engagement ดึงดูดลูกค้าและเกิดการซื้อสินค้า

ร่วมประสบการณ์การช้อปปิ้ง กับแคมเปญ “The Greatest Grand Sale 2023” #ช้อปยกแก๊ง  มหกรรมงานเซลสุดยิ่งใหญ่ พบกับโปรโมชั่นลดราคาสูงถึง 80%  จาก รวม 9,500 ร้านค้า  กว่า 16,500 แบรนด์ดัง ได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ, เอสพละนาด รัชดาภิเษก, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, ท็อปส์ กลุ่มฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทล, ซูเปอร์สปอร์ต, ร้านค้าเครือเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG), เพาเวอร์บาย, ออฟฟิศเมท, บีทูเอส, ร้านอาหารเครือเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป และช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ผ่านเซ็นทรัลออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2566

supersab

Recent Posts

True เปิดตัว “GO Travel MyPlan” eSIM ใหม่ เลือกเองได้ ไม่ต้องเปลี่ยนซิม

True สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการเดินทางต่างประเทศ เปิดตัวบริการโรมมิ่งสุดล้ำ "GO Travel MyPlan" eSIM ที่ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อที่สมาร์ทกว่าเดิม ไม่ว่าคุณจะใช้เครือข่ายใด ก็สามารถซื้อ eSIM ออนไลน์และใช้งานได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากกับการถอดหรือเปลี่ยนซิมอีกต่อไป! รับซัมเมอร์นี้ให้สุดเหวี่ยงกับ "GO…

9 hours ago

Garnier ดึงเทรนด์ #OOTD ของ GenZ รับซัมเมอร์สุดปัง พร้อมจับมือ Shopee นำทีม  9 แบรนด์แฟชั่นร่วม Summer Palette by Garnier Color Mix

Garnier Color Naturals ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดสร้างสรรค์ "Summer Palette by Garnier Color Mix" ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ พร้อมดึง…

9 hours ago

ซีพี-เมจิ เปิดตัว “เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์” เจาะกลุ่ม Gen Z เติมความสดชื่น พร้อมดูแลสุขภาพ

ซีพี-เมจิ เดินหน้าพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยล่าสุดได้เปิดตัว "เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์" เครื่องดื่มแนวใหม่ที่มุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงในอนาคต ซีพี-เมจิ เล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์และอินไซต์ของกลุ่ม Gen Z ที่มักทำกิจกรรมหลากหลายและให้ความสำคัญกับสุขภาพ…

9 hours ago

ธปท. ผนึก AIS ปั้นเยาวชนเป็นทัพหน้าต้านภัยการเงินดิจิทัล

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับ AIS ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์ให้แก่ประชาชนชาวไทยอย่างเข้มข้น ผ่านการส่งเสริมทักษะดิจิทัลและความรู้เท่าทันภัยทางการเงิน เพื่อยกระดับความปลอดภัยทั้งในการใช้งานบนโลกออนไลน์และการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลระบบการเงินของประเทศ และผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างเกราะป้องกันภัยทางการเงินดิจิทัลให้แก่ประชาชนในวงกว้าง หัวใจสำคัญของความร่วมมือนี้คือ การดำเนินงานเชิงรุกในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจนี้…

1 day ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 7 – 13 เมษายน 2568

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 7 - 13 เมษายน 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

1 day ago

กรมรางฯ เร่งพัฒนาเส้นทางรถไฟ “สายสิงคโปร์-คุนหมิง” เปิดโอกาสการค้าไทยเชื่อมโลก

Biztalk ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2568 พาไปนครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ติดตามโอกาสทางการค้าไทย ผ่านโครงการเชื่อมต่อการขนส่งทางรางในเส้นทาง สิงคโปร์-คุนหมิง ที่จะนำพาสินค้าไทยไปยังจีนและส่งต่อไปยังสหภาพยุโรป พร้อมอัพเดทความเคลื่อนไหวโครงการตั๋วร่วมและรถไฟ 20 บาทตลอดสาย ทุกสายกันยายนนี้…

1 day ago

This website uses cookies.