Economy

Sustrends 2024 กับ 50 เทรนด์ความยั่งยืนที่กำลังเปลี่ยนโลก ผ่านแนวคิดการขับเคลื่อนทุกองคพายพ “เติบโตอย่างยั่งยืน”

Sustrends 2024 I 50 เทรนด์ความยั่งยืนที่กำลังเปลี่ยนโลก งานสัมมนาความยั่งยืนแนวใหม่! อัดแน่นสาระความรู้สอดแทรกความสนุก สรุปให้เข้าใจง่าย ผ่านการบรรยาย 3 สไลด์ จำกัดเวลาคนละ 10 นาที จาก 20 วิทยากรตัวจริงด้านความยั่งยืน ครั้งแรก! ของการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญทุกองคาพยพทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และหน่วยงานไม่แสวงหากำไร มาไว้บนเวทีเดียว เพื่อส่งต่อองค์ความรู้และเทรนด์ต่าง ๆ ชวนทุกคนออกเดินทางหาสมดุลให้กับตัวเองและโลกใบนี้

ทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร The Cloud และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Cloud and Ground จำกัด ผู้จัดงาน Sustrends 2024 I 50 เทรนด์ความยั่งยืนที่กำลังเปลี่ยนโลก กล่าวว่า ในปัจจุบันการผลักดันแนวคิดด้านความยั่งยืน ถือเป็นพันธกิจหลักของทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงประชาชนคนทั่วไปก็เริ่มหันมาใส่ใจเรื่องความยั่งยืนเช่นกัน เห็นได้จากการรณรงค์ให้แยกขยะตั้งแต่ครัวเรือน และส่งต่อไปรีไซเคิลยังหน่วยงานที่ถูกต้อง ซึ่ง The Cloud ในฐานะที่คลุกคลีและใส่ใจด้านความยั่งยืนตลอดหลายปีที่ผ่านมา มองว่าเป็นโอกาสดีที่ทุกภาคส่วนเริ่มหันมาใส่ใจด้านความความยั่งยืนอย่างจริงจัง

รฟม. ร่วมจัดนิทรรศการ “ความปลอดภัยในการใช้รถไฟฟ้าโมโนเรล และการช่วยเหลือของกู้ชีพกู้ภัยเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน” ในงานรวมพลังกู้ชีพกู้ภัย จิตอาสาไทย ใจเป็นหนึ่งเดียว

ในขณะเดียวกัน เรายังมองต่อเนื่องว่า หากมีผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในวงการต่าง ๆ มาส่งต่อองค์ความรู้หรือเทรนด์ความยั่งยืนใหม่ ๆ น่าจะกระตุ้นให้เกิดความสนใจด้านความยั่งยืนมากขึ้น จึงรวบรวม 20 วิทยากรตัวจริง ทั้งกลุ่มคนที่เป็นผู้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านความยั่งยืน, กลุ่มคนที่ดูแลด้านการพัฒนาเมือง การวางระบบโครงสร้างเพื่อการพัฒนาประเทศ, กลุ่มคนที่ใส่ใจตั้งแต่ฐานราก สิ่งแวดล้อม รวมไปถึงกลุ่มคนที่ศึกษาศาสตร์การพัฒนา การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงลึกถึงระดับพันธุกรรม เป็นต้น มาเล่า 3 เทรนด์ที่ควรรู้ในวงการของตัวเองให้ฟัง

‘เรามุ่งหวังให้ทุกคน ทุกองค์กรในประเทศไทย หันมาใส่ใจเรื่องความยั่งยืนอย่างยั่งยืน ไม่ใช่เพียงกระแสที่พัดมาแล้วผ่านไป เพราะการแข่งขันภายใต้กฎเกณฑ์ใหม่ของโลกที่ทุกองค์กรต้องเจอ คือการพัฒนาด้านความยั่งยืน เราจึงจัดงานสัมมนาที่รวบรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญในทุกวงการทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และหน่วยงานไม่แสวงหากำไร มาไว้บนเวทีเดียวกัน เพราะเราไม่อยากทิ้งใครไว้ข้างหลัง’

นอกจากนี้ การจัดงาน Sustrends 2024 ยังใส่ใจในทุกมิติ ตั้งเป้าเป็น sustainable event ที่ทุกกิจกรรมภายในงานใส่ใจด้านความยั่งยืนอย่างแท้จริง อาทิ สถานที่จัดเป็นอาคารเปิดโล่ง ไม่ใช้เครื่องปรับอากาศ และระบบพลังงานไฟฟ้าภายในงานมาจากแผงโซลาร์เซลล์ ที่ตั้งขึ้นเฉพาะงานนี้เท่านั้น รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มก็ผลิตจากพืช (แพลนต์เบส) โดยภาชนะที่ใส่สามารถนำไปเพาะพันธุ์กล้าไม้ได้ ส่วนของที่ระลึกจะเป็นคำขอบคุณจากน้อง ๆ โครงการ Food for Good ภายใต้มูลนิธิยุวพัฒน์ เป็นต้น ดังนั้น จึงมั่นใจว่า งานนี้! จะเป็นงานสัมมนาเดียวที่พูดเรื่องความยั่งยืนได้ลึกที่สุด แต่เต็มไปด้วยความรู้และความสนุกสนานที่สุด!

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

18 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

18 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

19 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

19 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

19 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

19 hours ago