Economy

กลุ่มธุรกิจ TCP โชว์ศักยภาพ F&B เอเชีย ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

กลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ชูแนวคิด Energizing a Better World for All ประกาศศักยภาพก้าวสู่ผู้นำธุรกิจ F&B ในเอเชีย เปิดสินค้าใหม่ ต่อยอด House of Great Brands และบริการใหม่ TCP Online Shop เดินหน้าปลุกพลังเพื่ออนาคตธุรกิจ F&B ขับเคลื่อนไทยสู่ผู้นำตลาดโลก

แม็คโคร จับมือพันธมิตร ประกาศ 3 กลยุทธ์ ในงาน THAIFEX 2023 พร้อมหนุนเชฟไทยไปเวทีโลก

สราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางด้านการผลิตและส่งออกอาหารที่มีคุณภาพของโลก ซึ่งกลุ่มธุรกิจ TCP มีความพร้อม ทั้งการผลิตด้วยมาตรฐานสากล ความหลากหลายของสินค้ากว่า 10 แบรนด์ นำโดย กระทิงแดง (เรดบูล) และสปอนเซอร์ รวมถึงบริการที่ครบวงจรจาก ‘เดอเบล’ สามารถรองรับคู่ค้าที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ด้วยศักยภาพความพร้อมต่างๆ ของกลุ่มธุรกิจ TCP จึงมั่นใจว่าจะเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ที่พันธมิตรทั่วโลกจะให้ความสนใจ และขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจ TCP สู่ความเป็นผู้นำธุรกิจ F&B ในเอเชีย ต่อยอดจากความสำเร็จในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานในจีน เวียดนาม และมาเลเซีย”

จับเทรนด์ธุรกิจ F&B และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่

กลุ่มธุรกิจ TCP คร่ำหวอดในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมากว่า 60 ปี โดยยึดแนวทางการทำธุรกิจด้วย Consumer-Centric เข้าใจตลาดและความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ซึ่งเทรนด์ธุรกิจและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่น่าจับตาและจะมีบทบาทมากขึ้นในอนาคต ได้แก่

  • Health & Wellness ผู้บริโภคทั่วโลกหันมาใส่ใจสุขภาพและคุณภาพชีวิตกันมากขึ้น เห็นได้จากกระแสความนิยมอาหารและเครื่องดื่มที่มีไขมันต่ำและปราศจากน้ำตาล รวมถึงการเพิ่มสารอาหารที่ตอบโจทย์เฉพาะด้าน เป็นต้น
  • New market opportunity แบรนด์ต่างๆ เดินหน้าปรับกลยุทธ์เจาะตลาดใหม่ จับมือกับพันธมิตรขยายความเป็นผู้นำในตลาดสากล รวมถึงนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ที่ออกแบบให้เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคเฉพาะกลุ่ม (Customization)
  • Sustainability คือเทรนด์สำคัญที่ทุกอุตสาหกรรมจะต้องร่วมมือกัน โดยคำนึงถึงความยั่งยืนในทุกกระบวนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ (Product Excellence) บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่นำกลับมารีไซเคิลได้ (Sustainable Packaging) ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และ การจัดการน้ำอย่างยั่งยืน (Water Sustainability)

ส่ง 3 ผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ เสริมพอร์ตโฟลิโอ House of Great Brands

กลุ่มธุรกิจ TCP ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค (unmet needs) ตามกลยุทธ์ปลุกพลังแบรนด์สินค้า (Fulfilling) เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดรับเทรนด์ใส่ใจสุขภาพ เติมความสดชื่น ช่วยเหลือชุมชน ใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมดีต่อโลก

  • FarmZaa (ฟาร์มซ่า) แบรนด์น้องใหม่ สนับสนุนเกษตรกรไทยให้เติบโต เพิ่มมูลค่าผลไม้ไทย นำร่องด้วย “มะปี๊ด ผลไม้ถิ่นเมืองจันท์” ที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดีและมีคุณประโยชน์สูง มาพัฒนาเป็นเครื่องดื่มโซดาที่ทำจากผลไม้แท้ กลิ่นน้ำผึ้ง หอม สดชื่น วิตามินซีสูง 200% ที่สำคัญไม่ผสมน้ำตาล ดื่มได้ทุกวัน “FarmZaa อร่อย สดชื่น ดีต่อใจ”
  • Planett (แพลนเนต) ครั้งแรกในไทยกับเครื่องดื่ม Floral Soda ผสานกลิ่นดอกไม้และผลไม้มอบความหอมสดชื่น ใช้ส่วนผสมจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีน้ำตาล และแคลอรี่ 0% มีแอล-ธีอะนีน มีส่วนช่วยให้ผ่อนคลาย โดยได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 50 สินค้านวัตกรรมด้านรสชาติ (Taste Innovation Show) ที่จะถูกจัดแสดงในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

นอกจากนี้ ยังมี BESTURAL collagen gummies (เบสท์เชอรัล คอลลาเจน กัมมี่) นวัตกรรมคอลลาเจนรูปแบบกัมมี่ คอลลาเจนคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่น ทานง่าย ไม่ต้องชง อร่อยด้วยน้ำสตรอว์เบอร์รี่แท้ๆ ผ่านการคัดเลือกและเป็นส่วนหนึ่งของโชว์เคสอาหารแห่งอนาคต (Future Food Product Showcase) ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

“เดอเบล” สร้างแต้มต่อให้คู่ค้า ด้วยบริการครบวงจรที่เข้าใจ-เข้าถึงผู้บริโภค

กลุ่มธรกิจ TCP ยังเสริมความแข็งแกร่งด้วย “เดอเบล” ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้า และคลังสินค้าระดับประเทศที่ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่กระจายสินค้า ให้คำปรึกษาด้านการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดดเด่นด้วยความเข้าใจและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ครอบคลุมทั่วประเทศ สร้างความมั่นใจให้กับพันธมิตรคู่ค้าที่ต้องการเปิดตลาด

ในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังเปิดบริการ TCP Online Shop (www.shop.tcp.com) เพิ่มความ “ง่ายดาย หลากหลาย รวดเร็ว” เลือกซื้อสินค้าของกลุ่มธุรกิจ TCP ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อัดแน่นด้วยโปรโมชั่นมากมาย พร้อมรองรับการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศภายใน 3 – 5 วัน มีระบบสะสมคะแนนเพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดได้ ครอบคลุมทุกช่องทางทั้ง เว็บไซต์, Facebook, IG, YouTube, TIKTOK shop, Line Shopping รวมถึงร้านค้าใน Lazada และ Shopee

“เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ร่วมปลุกพลังอนาคตธุรกิจ F&B ของไทย ตอกย้ำการเป็นบริษัทไทยระดับโลก ที่พร้อมผนึกกำลังกับพันธมิตรในตลาดสากล สร้างการเติบโตที่ยั่งยืนตามเป้าหมาย ‘ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า’”

supersab

Recent Posts

vivo เปิดตัว V50 Lite “แบตอึด จนขอท้า” พร้อมสมาร์ทวอตช์ Watch GT ดีไซน์ใหม่

vivo ตอกย้ำผู้นำสมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึด เปิดตัวน้องใหม่ V50 Lite มาพร้อมสโลแกน "แบตอึด จนขอท้า" และแบตเตอรี่ BlueVolt 6500mAh สุดทนทาน เสริมทัพด้วยสมาร์ทวอตช์ดีไซน์ล้ำสมัย Watch GT…

30 minutes ago

Money20/20 เผย เอเชียแชมป์จ่ายเงินข้ามชาติ คาดปี 2575 พุ่งสู่ 23.8 ล้านล้านดอลลาร์

มหกรรมฟินเทคระดับโลก Money20/20 เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในกรุงเทพฯ ตอกย้ำสถานะของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางอุตสาหกรรมการเงินและเทคโนโลยีที่สำคัญของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การกลับมาจัดงานครั้งนี้สะท้อนถึงความสำเร็จในการสร้างโอกาสทางธุรกิจอันมหาศาลให้กับผู้เข้าร่วมงานชั้นนำทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก รายงานล่าสุดที่จัดทำโดย Money20/20 ร่วมกับ FXC Intelligence ซึ่งเปิดเผยเป็นครั้งแรกในงานนี้ คาดการณ์ว่า ปริมาณการชำระเงินระหว่างประเทศของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเติบโตแบบก้าวกระโดด เกือบสองเท่าภายในปี พ.ศ.…

39 minutes ago

CKPower จุดประกายการเรียนรู้สู่ความยั่งยืน สานต่อ “โครงการหิ่งห้อย” ปีที่ 8 มอบห้องสมุดประหยัดพลังงานแก่เยาวชน

ซีเค พาวเวอร์ CKPower ผู้นำด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสร้างคุณค่าสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง สานต่อ "โครงการหิ่งห้อย" เข้าสู่ปีที่ 8 ภายใต้แนวคิด "จุดประกายการเรียนรู้ เปิดประตูสู่ความยั่งยืน" โดยล่าสุดได้ส่งมอบอาคารห้องสมุดประหยัดพลังงานแห่งใหม่ พร้อมส่งเสริมองค์ความรู้ด้านพลังงานหมุนเวียนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ให้แก่นักเรียน…

48 minutes ago

Samsung เปิดตัว “ทีวี AI ตัวจริง” พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับผู้จองล่วงหน้า

ซัมซุง (Samsung) เตรียมเขย่าวงการทีวีด้วยการประกาศเปิดตัว "ทีวี AI ตัวจริง - Samsung Vision AI is here" พร้อมยกทัพ Samsung AI…

57 minutes ago

ถอดบทเรียน “วิวาลดี้ พีอาร์” ชี้ การสื่อสารทันทีคือหัวใจแบรนด์อยู่รอด

องค์กรต้องตื่นตัว! "วิวาลดี้ พีอาร์" เผย วิกฤตมาเงียบๆ แต่การตอบสนองที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเท่านั้นที่จะสร้างความเชื่อมั่นและกอบกู้ชื่อเสียงได้ โจเซฟ เฮนรี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์ (วิวาลดี้พีอาร์) ได้เปิดเผยถึงความสำคัญของการเตรียมพร้อมรับมือและจัดการวิกฤตอย่างมืออาชีพ โดยเน้นย้ำว่าในสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน…

1 hour ago

ฮอนด้า ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง “โคจิ อิวานามิ” นั่งแท่น CEO คนใหม่ มุ่งยกระดับประสบการณ์ลูกค้าทุกมิติ

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง โคจิ อิวานามิ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ อย่างเป็นทางการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2568 เป็นต้นไป การเข้ารับตำแหน่งของนายอิวานามิ ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์รอบด้านทั้งในด้านการวิจัยและพัฒนายนตรกรรม รวมถึงการพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์ จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการยกระดับคุณค่าหลักของแบรนด์ฮอนด้าให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ภายใต้การนำทัพของนายอิวานามิ…

3 hours ago

This website uses cookies.