ทรู ดิจิทัล พาร์ค ประกาศเดินหน้าภารกิจสำคัญในการผลักดันประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางของการลงทุนจากต่างชาติ (FDI) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับภูมิภาค โดยการร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้จัดตั้ง “TDPK International Service Center” ศูนย์บริการแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนต่างชาติได้อย่างเบ็ดเสร็จในที่เดียว
การร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักธุรกิจและสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพจากทั่วโลกให้เข้ามาลงทุนและประกอบธุรกิจในประเทศไทย โดยเน้นการสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจนวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ เช่น การขอวีซ่า การจัดตั้งบริษัท การหาที่พักอาศัย และการเข้าถึงเครือข่ายธุรกิจ
สถิติ FDI ในอาเซียน: ไทยต้องเร่งเครื่อง
ข้อมูลจาก ASEANstats เผยให้เห็นว่าประเทศไทยยังคงรั้งท้ายในอันดับที่ 6 ของประเทศที่มีมูลค่า FDI สูงสุดในกลุ่มอาเซียน โดยมีมูลค่าประมาณ 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2567 ลดลงจาก 11.2 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2566 ตัวเลขนี้สะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นที่ประเทศไทยจะต้องเร่งเครื่องในการดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคได้
ดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า “เราตระหนักถึงความท้าทายที่ประเทศไทยกำลังเผชิญในการดึงดูด FDI เราจึงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับ BOI และพันธมิตรอื่นๆ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการลงทุนและนวัตกรรม เราเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางธุรกิจดิจิทัลระดับโลก และเราต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง”
TDPK International Service Center: One-Stop Service เพื่อนักลงทุนต่างชาติ
TDPK International Service Center เป็นศูนย์บริการแบบครบวงจรที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนต่างชาติในทุกด้าน โดยมีบริการหลักๆ ดังนี้:
มุ่งมั่นขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย
ดร.ธาริต กล่าวเสริมว่า “เราตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการ TDPK International Service Center ให้มากขึ้นเป็นเท่าตัวในปี 2568 โดยเน้นการนำเสนอบริการที่มีคุณภาพและครอบคลุม พร้อมทั้งสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจและนวัตกรรม เรามั่นใจว่าความพยายามของเราจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย และผลักดันให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในอาเซียน”
เอปสัน (ประเทศไทย) เดินหน้ารุกตลาดปี 2568 อย่างเต็มกำลัง เน้นการเติบโตต่อเนื่อง 6% ด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม, ความคล่องตัว, บริการที่เหนือกว่า และความยั่งยืน (ESG)…
เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศวิสัยทัศน์ 'Pioneering Growth & Beyond' เดินหน้าแผน 5 ปี สร้างเมกะโปรเจกต์ทั่วประเทศ ชู 'The Central' พหลโยธิน New…
กรุงศรี (Krungsri) เปิดเผยทิศทางกลยุทธ์สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME ปี 2568 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน โดยยังคงสานต่อกลยุทธ์ "3GO" อันเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ ได้แก่ "GO Green" มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง ESG,…
พลิกโฉมวงการอะไหล่ยนต์ไทย! "MOZY" แบรนด์อะไหล่แต่งรถชื่อดังจากปทุมธานี สร้างปรากฏการณ์ยอดขายทะลุเป้า โกยลูกค้าทั่วโลกด้วยเคล็ดลับการตลาดออนไลน์สุดเฉียบและการขนส่งที่รวดเร็วทันใจจาก "ไปรษณีย์ไทย" เปิดใจ "คุณมอส-กิติศักดิ์ สินสุนทรไชย" ผู้ก่อตั้งแบรนด์ เผยแรงบันดาลใจจากความหลงใหลในรถยนต์ สู่ธุรกิจอะไหล่แต่งที่ครองใจวัยรุ่นและนักแข่งทั้งไทยและเทศ จาก Passion สู่ธุรกิจพันล้าน…
ในยุคที่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีกลายเป็นปัจจัยหลักในการเลือกที่อยู่อาศัย บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนา "เวลเนส เรสซิเดนซ์" อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวสุดหรู "เดอะ ปาล์ม แจ้งวัฒนะ-ชัยพฤกษ์ 2"…
Chunghwa Telecom ประกาศศักดาผู้นำเทคโนโลยี ร่วมงาน 2025 Smart City & Expo จัดแสดงสุดยอดนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอย่างยั่งยืน งานนี้จัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติไทเป หนานกั่ง ฮอลล์…