เซ็นทรัลพัฒนา ปั้นไทยสู่ ‘World Coffee Event Destination’ ดัน ‘Thailand Coffee Hub 2025’ มหกรรมกาแฟระดับโลก

เซ็นทรัลพัฒนา ปั้นไทยสู่ ‘World Coffee Event Destination’ ดัน ‘Thailand Coffee Hub 2025’ มหกรรมกาแฟระดับโลก

เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น “World Coffee Event Destination” หรือหมุดหมายปลายทางของเทศกาลกาแฟระดับโลก โดยสานต่อความสำเร็จของงาน “Thailand Coffee Hub” สู่ปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด “The Coffee Universe” จักรวาลของคนรักกาแฟที่ไม่มีที่สิ้นสุด

การประกาศครั้งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเซ็นทรัลพัฒนาในการยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟไทยสู่เวทีโลก โดยงาน “Thailand Coffee Hub 2025” จะดึงดูดผู้ประกอบการจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งเอเชีย แอฟริกาตะวันออก อเมริกาใต้ และยุโรป เพื่อสร้างประสบการณ์กาแฟที่หลากหลายและน่าตื่นเต้น

ขยายฐานคอมมูนิตี้คนรักกาแฟทั่วประเทศ

เพื่อสร้างคอมมูนิตี้คนรักกาแฟให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เซ็นทรัลพัฒนาเตรียมจัดงาน “Coffee Hub Connect” อีก 9 สาขาทั่วประเทศตลอดปี 2025 รวมพื้นที่จัดงานกาแฟทั่วประเทศกว่า 8,000 ตารางเมตร พร้อมร้านค้าเข้าร่วมงานมากกว่า 350 แบรนด์ โดยเริ่มต้นโรดโชว์ตามหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ได้แก่:

  • เซ็นทรัล เชียงใหม่: 2-6 เมษายน 2568
  • เซ็นทรัล ขอนแก่น: 3-8 มิถุนายน 2568
  • เซ็นทรัล หาดใหญ่: 25-31 สิงหาคม 2568
  • และปิดท้ายความยิ่งใหญ่ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ 8-14 ตุลาคม 2568

กลยุทธ์ ‘Support Local’ และ ‘Local to Global’

ขวัญแก้ว สิริจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการส่วนงานการส่งเสริมธุรกิจ ฝ่ายการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า “Thailand Coffee Hub” ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการกาแฟไทย โดยมีพันธมิตรหลักอย่างสมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH) และแบรนด์กาแฟกว่า 300 ราย ร่วมเดินสายจัดงานตลอด 3 ปี สร้างเม็ดเงินให้กับอุตสาหกรรมกาแฟไทยแล้วไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

ความสำเร็จนี้เกิดจากกลยุทธ์ “Support Local” ที่เชิญแบรนด์กาแฟท้องถิ่นและในจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงาน และโรดโชว์ไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลสาขาต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และ “Cross Region” เพื่อให้คอกาแฟได้ลิ้มรสกาแฟต่างถิ่นที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ ยังร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) เพื่อผลักดัน “Local to Global” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยและกลุ่มเกษตรกรคุณภาพได้เปิดตัวสู่ตลาด

ประสบการณ์กาแฟที่เหนือกว่า

“งาน Thailand Coffee Hub สร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่างานกาแฟโดยทั่วไป” ขวัญแก้ว กล่าวเสริม “นอกจากกาแฟแล้ว เรายังขยายไปสู่กลุ่ม Craft Drink อย่างโกโก้และชา จัดงาน Thailand Craft Cocoa และ Taste of Tea ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี”

สถิติความสำเร็จที่น่าทึ่ง

  • ปี 2565: คิกออฟที่เซ็นทรัลเวิลด์ ผู้ร่วมงาน 70,000 คน
  • ล่าสุด: เซ็นทรัลเวิลด์ ผู้ร่วมงาน 120,000 คน เงินสะพัด 10 ล้านบาท
  • สาขาอื่นๆ: ผู้ร่วมงานเฉลี่ย 50,000 คน เงินสะพัด 5 ล้านบาท
  • รวมพื้นที่จัดงานกาแฟตลอดปี ไม่ต่ำกว่า 8,000 ตร.ม.

ไฮไลต์ “Thailand Coffee Hub 2025”

  • แบรนด์กาแฟ 120+ แบรนด์ กับ 1,000+ เมนูซิกเนเจอร์
  • ชิมฟรี 30 สุดยอดเมล็ดกาแฟไทย จากเวทีประกวด SCATH
  • วัฒนธรรมกาแฟจากทั่วโลก โดยผู้ประกอบการจากหลากหลายทวีป
  • Specialty Coffee Brand จากทั่วไทย เช่น The First Valley Coffee Estate, Cold Summer, Roast8ry, Godfather Coffee, Hai Coffee Roaster
  • อุปกรณ์กาแฟและนวัตกรรม Home Brewer จาก 100+ แบรนด์ดัง
  • กิจกรรม B2B Matching เชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจ
  • Coffee Lab: เวิร์กช็อป Latte Lab, Brew I.D., ทดลองเครื่องชงกาแฟ
  • การแข่งขันชงกาแฟ: Thailand Coffee Brewer League, Morning Dream Latte Art Championship, Es-Yen Slowbar Championship
  • เมนูคราฟต์โกโก้ในธีม “Craft Galaxy”
  • โปรโมชั่นพิเศษและของที่ระลึก Exclusive ผ่านแอป Central Life X

งาน “Thailand Coffee Hub 2025” พร้อมแล้วที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับวงการกาแฟไทย และผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น “World Coffee Event Destination” อย่างเต็มภาคภูมิ

อุตสาหกรรมไก่ไทย ชูธงมาตรฐานโลก รับมือยุโรปเข้ม ‘สวัสดิภาพไก่’ ดันส่งออก 1.26 พันล้านเหรียญ

Scroll to Top