MVP เผยยอดขาย Thailand Mobile Expo 2023 ยังทรงตัว ส่วน Bangkok EV Expo 2023 ดีขึ้น

MVP เผยยอดขาย Thailand Mobile Expo 2023 ยังทรงตัว ส่วน Bangkok EV Expo 2023 ดีขึ้น

จากผลกระทบยอดขายมือถือในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาที่ไม่ค่อยดีนัก ส่งผลให้ Thailand Mobile Expo 2023 ในครั้งนี้อาจมีเงินสะพัดประมาณ 900-1,000 ล้านบาท เท่ากับงานเมื่อต้นปี ส่วนตลาด EV ยังคงคึกคัก หลายแบรนด์โกยยอดจองกันมากขึ้นดัน Bangkok EV Expo 2023 คนเดินเพิ่ม

โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น จำกัด (MVP) ผู้จัดงาน Thailand Mobile Expo 2023 และ Bangkok EV Expo 2023 เปิดเผยว่า ตลาดมือถือช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาไม่ค่อยดี แต่ยังโชคดีที่มีมือถือรุ่นใหม่มาเปิดตัวกันบ้างก่อนงาน ช่วยกระตุ้นได้บ้าง หากจะกลับมาเติบโตได้คงต้องรอปีหน้า

ตลาดมือถือจะดีขึ้นได้ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ ถ้ายังเป็นแค่จอธรรมดากับจอพับ คนยังไม่ว้าวพอที่จะเปลี่ยน ถ้ารูปลักษณ์มันเปลี่ยนในแบบที่ว้าวมากพอ เช่นจอรูปแบบใหม่ๆ อย่างจอม้วนได้ คนก็จะเปลี่ยน ซึ่งคาดว่าปลายปีหน้าก็น่าจะได้เห็น สินค้ารูปแบบใหม่ๆ ยอดขายก็จะกลับมาอีกครั้ง

“ส่วนยอดขายก็ไม่ได้หวังมาก ตั้งใจว่าได้เท่าเดิมก็ดีแล้ว เงินสะพัดสักประมาณ 900-1000 ล้านบาท”

EV คนสนใจมากขึ้น แต่เล็งปรับเวลาจัดงานใหม่

โอภาส เปิดเผยว่า ตลาด EV เติบโตขึ้นและยังเติบโตต่อไปได้ ซึ่งจุดประสงค์หลักของงานเราคือ ต้องการสร้างการรับรู้ให้กับคน ให้รู้จักระบบนิเวศของรถไฟฟ้า ทั้งเรื่องโซลาร์เซลล์ สถานีชาร์จ แบตเตอรี่ ซอฟต์แวร์ และอุปกรณ์เสริม เพราะระบบนิเวศของ EV มันใหญ่มาก มีหลายเรื่องต้องเรียนรู้

“เรากำลังมองว่าปีหน้าจะหาช่วงเวลาจัดงานใหม่ ไม่ให้ติดกับงานใหญ่จนเกินไป เพราะเราเป็นน้องใหม่ จำเป็นต้องขยับเพื่อหลบให้งานใหญ่ที่เข้าจัดมานานแล้ว จะได้มีคนมาออกออกบูธให้ครบ มีความหลากหลาย และขายของให้ได้”

ซึ่งการจัดงาน EV คู่กับงานมือถือ คุณโอภาส มองว่ามันสอดคล้องกันและจะยังคงจัดคู่กันไปปีละ 2 ครั้งเหมือนเดิม ล่าสุดได้คุยกับฝั่งมือถือแล้วว่าอาจจะย้ายวันจัดงาน ทั้งนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าในปีหน้าจะย้ายไปจัดงานในช่วงเวลาใด

EV Primus เดินหน้ารุกตลาดอีวีซิตี้คาร์ เชื่อสงครามราคาไม่กระทบยอดขายโดยตรง

ภาพข่าวจาก https://www.facebook.com/mobileexpo และ https://www.facebook.com/BangkokEVExpo

Scroll to Top