Economy

Thailand Mobile Expo – Bangkok EV Expo 2023 คึกคัก เดินหน้าจัดคู่ต่อเนื่อง

MVP พร้อมด้วยพันธมิตรสุดแข็งแกร่งในวงการมือถือ และบริษัทคู่ค้า จัดงาน Thailand Mobile Expo 2023 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และ Bangkok EV Expo 2023 งานมหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นงานรถยนต์ไฟฟ้า และพลังงานทางเลือก งานแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทฯ เปิดเผยถึงภาพรวมการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2023” ครั้งนี้ว่า ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดการณ์ไว้ ทั้งจำนวนผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดภายในงานคึกคักรับต้นปี ผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตัวท็อปที่พึ่งเปิดตัว และมีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะงานอย่าง Samsung Galaxy S23 Ultra และ OnePlus 11 5G รวมไปจนถึงการจัดโปรโมชั่นสุดร้อนแรงของ iPhone ภายในงาน นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังให้ความสนใจกับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตต่างๆที่มีการจัดโปรโมชั่น Clearance แข่งขันกันอย่างหนัก  ซึ่งนับว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มค่าในราคาที่ลดลงจากเดิม

“โอภาส” คาดงาน TME 2023 เงินสะพัด 1.2 พันล้าน พร้อมลุย EV Expo ครั้งแรก

ด้านจำนวนผู้เข้าชมงานนั้น มีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากตามคาด แม้ว่าจะมีการจัดงานในช่วงกลางเดือน และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ได้ผ่านพ้นไป ผู้คนส่วนใหญ่กลับมาใช้ชีวิตกันเป็นปกติ ประกอบกับมีการจัดโปรโมชั่นอย่างดุเดือดจากบรรดาแบรนด์ โอเปอเรเตอร์ ดีลเลอร์และบัตรเครดิต ส่งผลให้การจัดงานในครั้งนี้มีความดึงดูดให้ผู้เข้าชมงานเข้ามาซื้อสินค้าภายในงานกันอย่างคับคั่ง ซึ่งงาน Thailand Mobile Expo ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่ช่วยกระตุ้นตลาดมือถือให้กลับมาอีกครั้ง

ด้าน Bangkok EV Expo 2023 มีจำนวนผู้เข้าชมงานตลอด 4 วันจัดงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้ผลตอบรับมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะในประเทศไทยยังไม่เคยมีงานรถยนต์ไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกมาก่อน โดยปกติแล้วจะมีการจัดร่วมกับรถยนต์สันดาป และที่สำคัญงานนี้ยังเป็นงานรถยนต์งานแรกของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ และยังเป็นงานรถยนต์งานใหญ่ใจกลางเมือง

การจัดงาน Bangkok EV Expo ในครั้งนี้เป็นการเปิดตลาดใหม่ในวงการรถยนต์ ให้ได้พบกับลูกค้ากลุ่มใหม่ เพราะบริษัทฯใช้กลยุทธ์การจัดงานคู่ไปกับงาน Thailand Mobile Expo งานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งผู้เข้าชมงานมือถือส่วนใหญ่ล้วนเป็นผู้ที่สนใจเทคโนโลยี และรถยนต์ไฟฟ้าที่จัดแสดงภายในงานต่างก็ตอบโจทย์คนรักเทคโนโลยีเป็นอย่างดี โดยภายในงานมีรถยนต์ไฟฟ้าเกือบครบทุกแบรนด์ที่มีวางจำหน่ายในประเทศจัดแสดงอยู่จนเต็มพื้นที่การจัดงานของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจากการตอบรับที่ดีเกินคาดของกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า, มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า กลุ่ม Charger, ชุดตกแต่งรถ, แอปพลิเคชั่น รวมไปจนถึงพลังงานทางเลือกอย่าง Solar Cell และ Solar Rooftop ทำให้พื้นที่การจัดแสดงงานแน่นขนัด

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการจัดงานครั้งนี้คือสนาม Test Drive ใจกลางเมือง ผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า และมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าภายในงาน สามารถทดสอบรถที่สนาม Test Drive ภายในงานได้ทันที ซึ่งมีผู้ตอบรับและให้ความสนใจร่วมทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าในระหว่างการจัดงานเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าในตลาดกลุ่มใหม่

พบกันใหม่กับงาน Thailand Mobile Expo 2023 ครั้งที่ 41 และ Bangkok EV Expo 2023 อีกครั้งในวันที่ 26-29 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

13 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

13 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

13 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

14 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

17 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

17 hours ago