Economy

ไปรษณีย์ไทย หนุนเทรนด์ COD ส่งโปรฯ ค่าธรรมเนียมถูก 2.3% ให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

ไปรษณีย์ไทย ร่วมส่งเสริมตลาดอีคอมเมิร์ซไทย จัดโปรโมชันสุดพิเศษเอาใจผู้ค้าออนไลน์ โดยชูจุดเด่นบริการเก็บเงินปลายทาง หรือ COD (Cash on Delivery) ที่มีค่าธรรมเนียมถูกสุดเริ่มต้น 2.3% เพียงสมัครเป็นสมาชิก POST Family เพิ่มความมั่นใจให้ทั้งผู้ส่งและผู้รับซึ่งจะได้รับยอดเงินเข้าบัญชีพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์อย่างฉับไว และสินค้าที่จัดส่งไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างแม่นยำ พร้อมตั้งเป้ายอดการใช้บริการปี 2566 เติบโตสูงกว่า 50% สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมโปรโมชันเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/thailandpost.co.th

ไปรษณีย์ไทย ชวนอุดหนุนผลไม้หน้าร้อน พร้อมเปิดโปรฯ สุดคุ้ม หลากโซลูชันตลอดฤดูกาล

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันกระแสการซื้อของออนไลน์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เข้าถึงสื่อสังคมออนไลน์มากยิ่งขึ้น รวมถึงกระแสการเปิดช่องทางการขายในแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการใช้จ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้บริการเก็บเงินปลายทาง หรือ COD ของไปรษณีย์ไทย ซึ่งจากช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา มีอัตราปริมาณชิ้นงานสูงขึ้น 30% และมีรายได้เติบโตขึ้น 58% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2565 โดยตลอดปีที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยตอกย้ำจุดเด่นของบริการ COD ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินค่าสินค้าเข้าบัญชี Wallet@POST ของผู้ส่งภายในวันถัดไปนับจากวันที่รับชำระเงินจากผู้รับสินค้า โปรโมชันส่วนลดค่าธรรมเนียม 2.5% เมื่อใช้บริการในวันเสาร์อาทิตย์ และพิเศษสุด ส่วนลดค่าธรรมเนียมเพียง 2.3% เมื่อสมัครเป็นสมาชิก POST Family นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทย ยังได้จับมือกับพันธมิตรจากหลายธนาคารและสถาบันการเงิน อาทิ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท เอสซีบีอาบาคัส จำกัด เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการที่ใช้บริการ COD สามารถใช้ข้อมูลการใช้บริการยื่นประกอบการขอสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องของร้านได้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ และให้วงเงินสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งมีผลตอบรับเป็นอย่างดี อีกทั้งไปรษณีย์ไทยมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบสนับสนุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนำจ่ายและโอนเงินให้เร็วขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้กับลูกค้าที่เลือกใช้บริการ COD ของไปรษณีย์ไทย”

ทั้งนี้ คาดว่าในปีนี้อัตราการใช้บริการ COD จะเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมากว่า 50% นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังได้เตรียมจัดโปรโมชันค่าธรรมเนียม COD อัตราพิเศษ สำหรับทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการไปรษณีย์ไทยตลอดทั้งปีอีกด้วย ติดตามข่าวสารโปรโมชันได้ที่ Facebook บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

supersab

Recent Posts

เริ่มแล้ว! Thailand Coffee Fest 2024 จัดเต็มตลอด 11-14 ก.ค. นี้ ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 – 8 เมืองทองธานี

เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วกับ Thailand Coffee Fest 2024 เทศกาลกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Regeneration” มุ่งฟื้นฟูธรรมชาติ กาแฟ และผู้คนให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกันอย่างรอบด้าน ผ่านกิจกรรมสุดสร้างสรรค์และร้านค้าน่าช้อปมากมายกว่า 300 ร้านค้า บนพื้นที่จัดงาน…

3 hours ago

ดาวน์นี่ เปิดตัว “ดาวน์นี่ ละมุน” พร้อมดึง “น้องแอบิเกล” ขึ้นแท่น Brand Ambassador เด็กคนแรกของโลก

“ดาวน์นี่” เปิดตัวน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่ ดาวน์นี่ ละมุน ครั้งแรกของดาวน์นี่กับผลิตภัณฑ์กลิ่นอ่อนโยน หอมละมุนจากฟองสบู่และดอกไม้ ต้านกลิ่นอับชื้น หอมยาวนาน 12 สัปดาห์** พร้อมเปิดตัว “น้องเกล” แอบิเกล รังษีสิงห์พิพัฒน์ เป็น…

4 hours ago

ไขความสำเร็จผู้ประกอบการรุ่นใหม่ จากหลักสูตร LEAD โดย เซ็นทรัลพัฒนา

เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศความสำเร็จ “หลักสูตร LEAD โดยเซ็นทรัลพัฒนา” หลักสูตรรีเทลที่สร้างความสำเร็จให้กับผู้เรียนทุกรุ่นกว่า 180 แบรนด์ ตั้งแต่ปี 2017 (พ.ศ. 2560) สร้างมูลค่าการเติบโตทางธุรกิจมากถึง 2,500 ล้านบาท…

4 hours ago

เคอิซูปุโรสุ และ เอสเคเอส บิลดิ้ง เมนเทนแนนท์ เปิดตัวบริษัท เลเซอร์ คลีนนิ่ง เอสเค พร้อมรุกตลาดทำความสะอาดล้ำสมัย

บริษัท เคอิซูปุโรสุ จำกัด นำโดย นายโคจิ คาโต ประธานบริษัท (กลาง) และ บริษัท เอส เค เอส บิลดิ้ง เมนเทนแนนท์…

4 hours ago

CASETiFY เปิดตัวเคสใหม่สำหรับ Samsung Galaxy Z Flip6 และ Fold6

ไม่รอช้า! CASETiFY เปิดตัวเคสกันกระแทก (Impact) และเคสใส (Clear Case) ซึ่งเป็นรุ่นขายดีที่สุด สำหรับสมาร์ตโฟน “Samsung Galaxy Z Flip6” และ “Z…

4 hours ago

HONOR 200 Pro ถูกใช้ในการแข่งขัน Esports World Cup อย่างเป็นทางการ

ออเนอร์ (HONOR) และมูลนิธิ Esports World Cup Foundation (EWCF) ประกาศลงนามความร่วมมือครั้งใหญ่ใน Esports World Cup (EWC) เทศกาลแข่งขันเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในฤดูร้อนนี้…

4 hours ago