Economy

เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมจัดงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTIVAL 2023” ดันสงกรานต์เป็นเฟสติวัลระดับโลก

เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐ โดยกระทรวงวัฒนธรรม, กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด, บริษัท ไทยเบฟมาร์เก็ตติ้ง จํากัด, บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จํากัด, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จํากัด เตรียมจัดงาน THAILAND’S SONGKRAN FESTIVAL 2023” สงกรานต์มหาบันเทิง” ภายใต้แนวคิด “สนุก สืบสาน ส่งต่อ และรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทย” พร้อมผลักดันสงกรานต์ไทยขึ้นแท่น Festival ระดับโลก เป็น Magnet ดึงดูดทั้งคนไทย-ต่างชาติเที่ยวไทยตลอดเดือนเมษาช่วงไฮซีซั่น กระตุ้นจับจ่ายคึกคักทั่วประเทศ ตั้งเป้า ผลักดันเศรษฐกิจไตรมาส 2 ท็อปฟอร์ม โดยปีนี้ จัดยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบด้วยกิจกรรมมากมายที่ผสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์และเอ็นเตอร์เทนเมนท์ แบ่งกิจกรรม เป็น 6 ไฮไลต์มหาบันเทิง ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชั่น โดยงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTIVAL 2023” สงกรานต์มหาบันเทิงทั่วไทย จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7-16 เม.ย. 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 38 สาขาทั่วประเทศ ชมคลิปมหาบันเทิง คลิก https://youtu.be/Jcu3VVCTZp0 และเช็คพิกัด “สงกรานต์มหาบันเทิง” คลิก 

Motor Show 2023 ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์เผยยอดจองทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 35%

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา มีกลยุทธ์ในการจัดงานด้วยการตั้งเป้าหมายระดับโลก ที่ผ่านมาเราเป็นผู้ริเริ่มปั้นให้งาน Countdown ไทยประสบความสำเร็จจนได้รับการจัดให้อยู่ในลิสต์งาน Countdown ระดับโลก และทำให้เซ็นทรัลเวิลด์เป็น Time Square of Asia มาแล้ว ครั้งนี้ ถึงเวลาที่สงกรานต์ปีใหม่ไทยจะเป็นหนึ่งในลิสต์เทศกาลระดับโลก เหมือน Chinese New Year ที่ผู้คนทั่วโลกต่างฉลองพร้อมกัน ซึ่งสงกรานต์ไทยเต็มไปด้วย Element ที่แตกต่าง ทั้งการสรงน้ำพระ การละเล่นส่งเสริมเอกลัษณ์ไทย ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมามี experience กับวัฒนธรรมไทย มีความสนุก ทั้งเล่นน้ำ คอนเสิร์ต วัฒนธรรมการกิน เป็นช่วงเวลาอบอุ่นของครอบครัว โดยเรามี 3 จุดแข็งหลัก ที่พร้อมผลักดันให้สงกรานต์ไทยไปสู่ระดับโลกได้ คือ

1) สร้าง Big impact ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก เราไม่ได้สร้าง Impact แค่จุดเดียว แต่สามารถสร้างแรงกระเพื่อมได้ทั่วประเทศทั้งในระดับโลกไปจนถึงระดับท้องถิ่นด้วย Location ใน 38 สาขาทั่วไทย ตั้งแต่ระดับ Global ที่เซ็นทรัลเวิลด์กับการจัดเทศกาลดนตรีระดับโลกถึง 2 งานใหญ่ ในสาขา Tourist malls เมืองท่องเที่ยวหลัก อย่าง อาทิ เซ็นทรัล ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ ไปจนถึง Local tourism ในเมืองรอง โปรโมทการท่องเที่ยวท้องถิ่น ช่วยกระจายรายได้ทั่วประเทศ พร้อมการสร้าง International Awareness ผ่าน Tourist Platform ทั่วโลก อาทิ Klook และ WechatPay

2) Music Festival Phenomenon กับงาน “SUPERFLUID CentralwOrld x 4nologue” เทศกาลดนตรีระดับโลกท่ามกลางสายน้ำสุดยิ่งใหญ่ พบกองทัพศิลปินระดับโลก แสง สี เสียง แบบจัดเต็มจัดต่อเนื่อง 14 – 16 เม.ย. 66 พบศิลปินดังทั้ง T POP และ K POP  อาทิ 8TURN บอยแบนด์มาแรงจากเกาหลี และ G Circuit สุดยอดธีมปาร์ตี้ระดับโลก รวมDJ ดังที่ทุกคนรอคอยกับ 4 ธีม Super Exclusive กับผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คนจาก 50 ประเทศทั่วโลก 13-16 เมษายน 2566 ที่ Centara Grand Convention Center, CentralPattana X Spicy Disc สร้างซัมเมอร์ Vibe ด้วยเพลง “สาดความสุข” ที่แต่งขึ้นพิเศษ โดยศิลปินดัง “ว่าน- ธนกฤต” และสร้าง Thailand’s Songkran Music Festival ในสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ เซ็นทรัล ภูเก็ตกับงาน Big Island Water Fun 2023 EDM concert และเซ็นทรัล พัทยา ในงาน Central Pattaya Songkran Festival และวันไหล Festival เป็นต้น

3) Culture & Entertainment Co-creation ชู 6 ไฮไลต์ สงกรานต์มหาบันเทิงที่ตอบโจทย์ทั้งวัฒนธรรมและความบันเทิงที่เซ็นทรัลทั่วประเทศ ปั้น Songkran Entertainment ทั่วไทยดังไกลระดับโลกและรวมการแสดงหาชมยาก อาทิ หนังใหญ่วัดขนอน ที่เซ็นทรัล พระราม 3 ซึ่งได้รับรางวัล Asia/Pacific Cultural Centre for UNESCO

ชู 6 ไฮไลต์ สงกรานต์มหาบันเทิงทั่วไทย ตอบโจทย์ ALLGEN ENJOY

1.ดนตรีมหาบันเทิงระดับโลก ปักหมุด Songkran Entertainment ทั่วไทย ด้วยเทศกาลดนตรีระดับโลกท่ามกลางสายน้ำ ชูไฮไลต์ที่ centralwOrld และ Tourist Malls ในเมืองท่องเที่ยว อาทิ เซ็นทรัล ภูเก็ต , พัทยา, เชียงใหม่, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, ระยอง, อยุธยา, หาดใหญ่, โคราช, อุดรฯ

2.สุขมหาบันเทิงครบจบในที่เดียว ร่วมสืบสาน culture สงกรานต์ของไทย และกิจกรรมเสริมสิริมงคล อาทิ สักการะและสรงน้ำพระพุทธรูป รับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จากวัดดัง

3.ไทยมหาบันเทิง พบกับศิลปะการแสดงนาฏศิลป์พื้นถิ่นไทย และนิทรรศการร่วมอนุรักษ์ และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว และชูอัตลักษณ์ความเป็นไทย  อาทิ  เซ็นทรัล พระราม 3 พาคุณสืบสาน อนุรักษ์ งานศิลป์ “หนังใหญ่วัดขนอน” ชมการแสดงเรื่อง รามเกียรติ์ ตอน ศึกทศกัณฐ์ ครั้งที่ 5 (ยกรบ), เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชมการแสดงโขน ชุดพิเศษบ้านนราศิลป์ นางเลิ้งที่หาชมยาก, สนุกกับ Swing Dance กับวง Stumbling Swingout, เซ็นทรัล อุดร ประกวด ส้มตำ ลีลามหาบันเทิง และ เซ็นทรัล ศาลายา โขนจิ๋ว รร. สาธิต มศว.ประสานมิตร

4.อร่อยมหาบันเทิง ฉลองสงกรานต์และวันครอบครัวกับอาหารร้านดังของแต่ละพื้นที่มากมาย ในคอนเซ็ปต์ “ตลาดไทยมหาบันเทิง” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขา

5. เที่ยวมหาบันเทิง กิจกรรมพิเศษ เที่ยวสนุกได้ทั้งครอบครัว อาทิ เซ็นทรัล สุราษฎร์ธนี งาน Surat Summer Kite การแสดงว่าวนานาชาติ เเชมป์โลก 50 ตัว, เซ็นทรัล อยุธยา มีขบวนนางสงกรานต์บนรถแห่ตุ๊กตุ๊กหน้ากบ รอบเมือง

ช้อปมหาบันเทิง พบโปรโมชั่นใหญ่รางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท* สมาชิก The 1 ช้อปครบรับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่รถยนต์ New Nissan KICKS e-POWER รุ่น V,  สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า MONOWHEEL, ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ภายในประเทศ* NOK AIR, คูปองเงินสดจาก SUPERSPORTS และรางวัลอื่นๆ รวม 60 รางวัล Top Spenders 10 ท่านแรก รับแพคเกจที่พักสุดหรู SILAVADEE KOH SAMUI , ช้อปครบรับสิทธิ์แลกซื้อ Summer Bag, สมาชิก The 1 Exclusive รับคะแนนสูงสุด X4 เท่า, สมาชิก The 1 รับคะแนน X3 เท่า และโปรโมชั่นบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 10%* ไม่ต้องแลกคะแนน หรือแลกรับเครดิตเงินคืนหรือบัตรของขวัญ สูงสุด 20%* หรือผ่อน 0%* กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมาย

supersab

Recent Posts

Epson รุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ ส่งโปรดักส์ไฮเอนด์รับตลาดแอปฯ เอนเตอร์เทนเมนต์โต พร้อมจัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day

เอปสัน (Epson) ประกาศรุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันด้านสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์เติบโตอย่างมากทั้งในกลุ่มธุรกิจและสำหรับความบันเทิงภายในบ้าน ล่าสุดจัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day ณ Solution Center อาคารปัน พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโฮมโปรเจคเตอร์และโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง…

3 hours ago

“พฤกษา” ฉลองยอดขายต่างชาติพุ่ง 114% จัดงาน “Agent Day” พร้อมเปิดตัวแคมเปญ Incentive ส่งท้ายปี

พฤกษา จัดงาน “Agent Day” เฉลิมฉลองยอดขายกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากความร่วมมือกับเอเจนต์ทั้งในไทยและต่างประเทศ สร้างยอดขายเติบโตกว่า 114% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีแรกที่ขยายตลาดไปยังโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบและโครงการระดับลักชัวรี ระดับราคาเริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท สร้างยอดขายรวมกว่า 2,300 ล้านบาท ตั้งเป้า…

4 hours ago

Samsung จัดแคมเปญ “Say it with Galaxy” เทคโอเวอร์ลานลิฟต์แก้ว เซ็นทรัลเวิลด์ ชวนส่งต่อความรู้สึก “คิดถึงเท่าจักรวาล” ผ่านจอยักษ์ 4 ชั้น

Samsung ส่งแคมเปญท้ายปี “Say it with Galaxy” ที่เปลี่ยนพื้นที่ Central Court (ลานลิฟต์แก้ว) เซ็นทรัลเวิลด์ให้กลายเป็น จักรวาลแห่งความคิดถึง ชวนทุกคนส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านจอยักษ์สูงเทียบเท่าตึก…

12 hours ago

SiPH ร่วมกับ IBM ยกระดับระบบสารสนเทศพยาธิวิทยาด้วยความก้าวหน้าทางคอมพิวเตอร์ขั้นสูงและ AI

โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ (SiPH) โรงพยาบาลภายใต้สังกัดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาระบบสารสนเทศทางพยาธิวิทยา (Pathology information system, PIS) ด้วยเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ขั้นสูงและปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยร่วมมือกับ IBM (NYSE: IBM) พัฒนาระบบที่รวมการทำงานของห้องปฏิบัติการ…

13 hours ago

AIS – True จับมือ กสทช. ดีอี ปภ. จ.ภูเก็ต ทดสอบระบบเตือนภัยผ่านมือถือ “LIVE – Cell Broadcast Service” ที่ภูเก็ต

AIS และ True ร่วมกับสำนักงาน กสทช. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พร้อมกับจังหวัดภูเก็ต จัดการทดสอบเสมือนจริงระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉินผ่านมือถือ หรือ Cell Broadcast Service (CBS) ที่จังหวัดภูเก็ต…

13 hours ago

กรุงศรี ออโต้ ชวนช้อปปิ้งสินค้ารักษ์โลกผ่าน ‘PromptBuy ศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลก เพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน’ กับโปรโมชันพิเศษส่งท้ายปี 67

‘กรุงศรี ออโต้’ ส่งโปรโมชันพิเศษท้ายปี 2567 และโปรโมชันภายในงาน Motor Expo 2024 เมื่อซื้อสินค้ารักษ์โลกผ่าน ‘PromptBuy ศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลกเพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน’ จากผู้จัดจำหน่ายที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน…

13 hours ago