เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท จัดแคมเปญยิ่งใหญ่ “THAILAND’S SONGKRAN FESTIVAL 2025” ระหว่างวันที่ 10-20 เมษายน พ.ศ. 2568 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำบทบาท Global Culturetainment Platform และผลักดันเทศกาลสงกรานต์ของไทยสู่เวทีโลก
ไฮไลต์สำคัญของงานปีนี้คือการเปิดตัว “วิกตอเรีย เคียร์ เธลวิก” มิสยูนิเวิร์ส พ.ศ. 2567 เป็น “นางสงกรานต์จักรวาล 2 ปีซ้อน” พร้อมด้วยควีนจาก 4 ทวีป ได้แก่ เชลซี มานาลอ (Miss Universe Asia), ทาเทียน่า คาลเมลล์ (Miss Universe Americas), ชิดิมมา อาเดตชินา (Miss Universe Africa & Oceania) ในฐานะทูตวัฒนธรรมระดับโลก (Global Cultural Ambassadors) เพื่อร่วมกันเผยแพร่ความงดงามของประเพณีสงกรานต์ไทยสู่สายตาชาวโลก
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลที่มีเอกลักษณ์และได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ เซ็นทรัลพัฒนาจึงต้องการใช้โอกาสนี้ในการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศเทศกาลระดับโลก”
สงกรานต์ปี 2568 จัดเต็ม 1,000 อีเว้นท์ทั่วไทย ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชั่น
เซ็นทรัลพัฒนาร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กระทรวงวัฒนธรรม, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน), บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และอีกมากมาย จัดกิจกรรมสงกรานต์กว่า 1,000 อีเว้นท์ทั่วประเทศ โดยแบ่งตามความสนใจของแต่ละเจเนอเรชั่น ดังนี้:
- Gen Z: เน้นความสนุกสนานและความบันเทิงผ่านคอนเสิร์ตและการแต่งตัว โดยมีศิลปินชื่อดังอย่าง ฟรีน-เบ็คกี้ มาร่วมงาน
- Gen Y: มองหาช่วงเวลาพักผ่อนและเติมพลัง โดยมีคอนเสิร์ตจาก บิวกิ้น ที่เซ็นทรัลเวิลด์
- Gen X และ Baby Boomers: ให้ความสำคัญกับการกลับบ้าน รดน้ำดำหัว และสืบสานประเพณี
- Gen Alpha: ต้องการพื้นที่สนุกและปลอดภัยสำหรับครอบครัว โดยมีโซน Snoopy Family Zone
ไฮไลท์กิจกรรมสงกรานต์ปี 2568 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล:
- ไทยมหาบันเทิง – World-Class Thai Showcases:
- ชมการแสดงทางวัฒนธรรมที่หาชมยาก เช่น โขน หุ่นละครเล็ก รำมโนราห์ และนาฏศิลป์ไทย
- กิจกรรมเสริมสิริมงคลด้วยการสรงน้ำพระคู่บ้านคู่เมืองทั่วไทย เช่น พระพุทธสิหิงค์ที่เซ็นทรัลพระราม 9
- กิจกรรม’แต่งผ้าซิ่น กิ๋นขันโตก’ที่เซ็นทรัลเชียงใหม่
- ดนตรี & สาดน้ำมหาบันเทิง:
- สนุกกับคอนเสิร์ตจากศิลปินดังกว่า 300 ชีวิตทั่วประเทศ
- “centralwOrld Songkran Fest 2025” ที่เซ็นทรัลเวิลด์ รวมศิลปิน T-POP และ J-POP กว่า 60 ชีวิต เช่น Jeff Satur, PROXIE, 4EVE, Three Man Down.
- คอนเสิร์ตสงกรานต์จากศิลปินดังทั่วประเทศในสาขาต่างๆเช่น เจ็ทเซ็ตเตอร์, หนุ่มกะลา และวงโปเตโต้
- แฟมิลี่มหาบันเทิง:
- โซน Snoopy Family Zone ลานเล่นน้ำ สวนสนุกเป่าลม และบ่อบอล
- กิจกรรมประกวดหนูน้อยสงกรานต์ 10 สาขาทั่วไทย
- Thai Market: ชิมอาหารไทยพื้นถิ่นและเมนูไทยซิกเนเจอร์กว่า 200 เมนู
- โปรโมชั่นพิเศษ: รับ The 1 เพิ่ม 1,000 พอยท์ เมื่อช้อป Fashion ครบ 7,000 บาทขึ้นไป และรับ The 1 เพิ่ม 100 พอยท์ เมื่อกิน-ดื่ม ครบ 1,000 บาทขึ้นไป
ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ สร้างรายได้มหาศาล
เซ็นทรัลพัฒนาตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่ม Short-haul จากจีน มาเลเซีย เกาหลีใต้ อินเดีย รัสเซีย รวมถึงตลาดใหม่อย่างฮ่องกงและไต้หวัน โดยร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ เช่น KKDay, The Shilla Duty Free และ OpenRice มอบสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ
คาดการณ์ว่าในช่วงสงกรานต์ปี 2568 ประเทศไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 26,500 ล้านบาท โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 476,000 คน และนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 4,418,500 คน-ครั้ง