The 1 Insight เผยอินไซต์จากพฤติกรรมการใช้จ่ายผู้บริโภคต้นปี 2567 สรุป Top 5 สินค้ายอดพุ่งช่วงช้อปลดหย่อนภาษีในโครงการ Easy E-Receipt พร้อมจับเทรนด์พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในแต่ละช่วงวัย พบว่ากลุ่ม Gen Z มีความตื่นตัวสูงเกี่ยวกับการลดหย่อนภาษี ดันยอดการใช้จ่ายเติบโตถึง 18% สูงสุดจากทุกช่วงวัย โดยวิเคราะห์จากข้อมูลการใช้จ่ายของสมาชิกระหว่างวันที่ 1-29 ม.ค. 67 จากฐานข้อมูล The 1
ในช่วง 10 วันสุดท้ายของการช้อปลดหย่อนภาษี 2567 The 1 Insight ได้สรุป Top 5 อันดับสินค้าที่ขายดีทั่วประเทศในช่วงช้อปลดหย่อน Easy E-Receipt 2567 ได้แก่ 1) เครื่องฟอกอากาศ +98% 2) เครื่องปรับอากาศ +65% 3) ไดร์เป่าผมและเครื่องหนีบผม +56% 4) โทรศัพท์มือถือ +27% 5) รองเท้ากีฬา +20% จากอันดับสินค้าดังกล่าว เห็นได้ว่ามี 2 ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าในช่วงมกราคม 2567 ได้แก่ 1) ความจำเป็น หรือเป็นสินค้าที่ควรจะซื้อในช่วงเดือนนี้ อาทิเช่น เครื่องฟอกอากาศและเครื่องปรับอากาศ ที่มีความสำคัญทวีคูณในช่วงเดือนมกราคม 67 ที่วิกฤตมลพิษฝุ่น PM 2.5 กลับมาอีกครั้ง 2) ช่วงราคา โดยกลุ่มสินค้าที่มีราคาสูงกว่ากลุ่มสินค้าประเภทอื่นๆ อาจให้ความสะดวกในการซื้อเพื่อลดหย่อนภาษีมากกว่า เรียกได้ว่าใช้จ่ายเพียงไม่กี่รายการก็อาจใกล้ถึงยอดลดหย่อนภาษีสูงสุดได้ สอดคล้องกับการที่ ‘อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์’ ขึ้นแท่นเป็นหมวดสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงนี้ ติดอันดับ Top 5 ถึง 4 ใน 5 อันดับเลยทีเดียว
ในมุมของการใช้จ่ายที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงวัย The 1 Insight ได้เผยกลุ่มสินค้าอันดับหนึ่งที่ผู้บริโภค Gen X, Gen Y และ Gen Z เลือกซื้อแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ ดังนี้
นอกจากนี้ ข้อมูลจาก The 1 Insight ยังชี้ว่า ช่วงวัยที่ให้ความสำคัญกับการลดหย่อนภาษีมากที่สุดคือ Gen Z ที่มีการใช้จ่ายเติบโตถึง 18% เมื่อเทียบกับปีก่อน เรียกได้ว่าสูงกว่า Gen Y ที่เติบโต 6% และ Gen X ที่เติบโต 2% อย่างมีนัยสำคัญทีเดียว สำหรับโครงการ Easy E-Receipt หรือการใช้สิทธิลดหย่อนภาษี 2567 (ยื่นแบบต้นปี 2568) ผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสามารถใช้สิทธิ์ซื้อลดหย่อนภาษีสูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67 โดยรวมถึงสินค้าและบริการในร้านค้าที่จดทะเบียน VAT มีใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ E-Tax ไปจนถึงสินค้าในหมวดหนังสือเล่ม, E-Book และ สินค้า OTOP ต่างๆ
สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…
Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…
จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…
Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…
ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…
ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…