สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เปิดตัวแคมเปญ ‘The Story from the North’ ดึง ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ นักแสดงชื่อดังลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของ Seafood from Norway ในประเทศไทย ปักธงให้นอร์เวย์เป็นประเทศแห่งอาหารทะเลและโปรโมตการใช้อาหารทะเลจากนอร์เวย์ เช่น แซลมอน ฟยอร์ดเทราต์ และนอร์วีเจียนซาบะ เป็นวัตถุดิบในเมนูอาหารไทย ด้วยงบการตลาดโดยรวมของสภาฯ กว่า 72 ล้านบาท ที่จะสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางโทรทัศน์ ข่าวประชาสัมพันธ์ ยูทูป เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม รถไฟฟ้ามหานคร รถไฟฟ้าบีทีเอส และสื่อกลางแจ้งทั่วประเทศ ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมถึงธันวาคม 2565 แคมเปญนี้คาดว่าจะช่วยดันยอดปริมาณการนำเข้ารวมของแซลมอนและฟยอร์ดเทราต์ในไทยโต 20% ภายในปี 2566
อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “นี่เป็นแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดของทางสภาฯ ที่เคยมีมาในประเทศไทย ยอดขายของแซลมอนในปีนี้ทำให้เราได้มีงบเพื่อใช้ในแคมเปญการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนไทยได้สัมผัสถึงนวัตกรรม เทคโนโลยี และความยั่งยืนของอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ การได้ร่วมงานกับ ญาญ่า-อุรัสยา นักแสดงเชื้อสายไทย-นอร์เวย์ ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยอาหารอร่อย ๆ โด่งดังไปทั่วโลก และนอร์เวย์ที่เป็นประเทศแห่งอาหารทะเล โดยที่ทั้งสองประเทศมีหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน เป็นโอกาสอันดีที่เราจะโปรโมตการใช้อาหารทะเลจากนอร์เวย์ในเมนูอาหารไทย ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียและของโลก เป็นรองเพียงแค่ประเทศจีน
ในเรื่องของการซื้ออาหารทะเลผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากความนิยมที่มีอย่างต่อเนื่องของอาหารญี่ปุ่น ปีนี้ เป็นที่น่าพึงพอใจ ด้วยรายได้รวมกว่า 7.2 หมื่นล้านบาท และคาดว่ามูลค่าตลาดรวมจะเติบโตกว่า 70%”
ในช่วงเดือนมกราคมถึงตุลาคม 2565 สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) รายงานตัวเลขมูลค่าการส่งออกทั่วโลกของอาหารทะเลจากนอร์เวย์ ทำสถิติสูงสุดอยู่ที่ 4 แสนล้านบาท เติบโต 14% นับเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้น 5.4 หมื่นล้านบาทเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เทียบเท่ากับการบริโภคมื้ออาหาร 37 ล้านมื้อต่อวัน หรือประมาณ 25,000 มื้อต่อนาที ในประเทศไทย ปริมาณการนำเข้าแซลมอนเพิ่มขึ้น 6% รวม 16,100 ตัน มูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 55% รวม 5.4 พันล้านบาท การเติบโตที่สูงที่สุดคือฟยอร์ดเทราต์ ประเทศไทยกลายเป็นตลาดส่งออกที่สำคัญที่สุดรองจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีปริมาณการนำเข้าฟยอร์ดเทราต์เพิ่มขึ้น 51% รวม 6.6 พันตัน มูลค่าเพิ่มขึ้น 114% รวม 2.2 พันล้านบาท ในส่วนของปริมาณการนำเข้านอร์วีเจียนซาบะเพิ่มขึ้น 23% รวม 9.4 พันตัน ในปีนี้
‘The Story from the North’ เล่าถึงเรื่องราวจากนอร์เวย์ผ่านสายตาของ ญาญ่า-อุรัสยา ซึ่งเป็นบ้านหลังที่สองที่เรียกได้ว่าเป็นประเทศแห่งอาหารทะเล การประมงของนอร์เวย์อาศัยความพิถีพิถันและประเพณีอันยาวนานของผู้คน ความเคารพต่อธรรมชาติ และนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ญาญ่า เป็นตัวแทนของสิ่งที่ดีที่สุดจากสองโลก เดินทางไปนอร์เวย์เพื่อกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว ลองทำอาหารไทยกับเชฟเทเรียร์ ออมมุนเซนต์ ที่กรุงออสโล เห็นถึงความใส่ใจในความยั่งยืนและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่กระชังปลาแซลมอนแบบดั้งเดิมและแบบใหม่ล่าสุดใจกลางมหาสมุทรแอตแลนติกที่เวสเตอโรลน์ เดินขึ้นเขาที่โลโฟเทน ล่าแสงเหนือสุดอลังการ และสัมผัสประสบการณ์ที่อบอุ่นหัวใจกับคนท้องถิ่นที่ได้เจอตลอดทาง สามารถรับชมคลิปเต็มได้ที่นี่
ภายในงาน อัสตริด เอมีเลีย เฮลเล เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ซึ่งเพิ่งเข้ารับตำแหน่ง ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน และเชฟเทเรียร์ ออมมุนเซนต์ เจ้าของร้านอาหาร Plah และ Ahaan ในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ประจำ Live Station นำเสนอเมนูพิเศษของญาญ่าที่ผสมผสานอาหารทะเลจากนอร์เวย์กับอาหารไทยอย่างลงตัว เมนูประกอบไปด้วย ยำส้มโอแซลมอนย่างกับมะพร้าวกรอบและหอมแดงทอด แซลมอนย่างราดน้ำจิ้มซีฟู้ด ปูจักรพรรดินอร์เวย์กับน้ำจิ้มซีฟู้ดและสมุนไพร และนอร์วีเจียนซาบะเคียงด้วยมะพร้าว มะกรูด พริก และน้ำปลา
นอร์เวย์เป็นผู้ผลิตแซลมอนแอตแลนติกอันดับหนึ่งของโลกและเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่ที่สุด การประมงในนอร์เวย์ใช้ความเชี่ยวชาญที่ตั้งอยู่บนหลักจริยธรรม ชีววิทยาทางทะเล และเทคโนโลยี เพื่อรับรองความปลอดภัยด้านอาหารและสร้างความมั่นคงให้กับอนาคตของอุตสาหกรรม โดยอาศัยแนวทางการปฏิบัติที่เข้มงวด การติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างยั่งยืน นอร์เวย์ใช้เม็ดเงินถึง 620 ล้านบาทจากผู้เพาะเลี้ยงปลาในแต่ละปี (นอกเหนือจากงบจากทางรัฐบาล) เพื่อลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา ด้วยประสบการณ์การเพาะเลี้ยงแซลมอนมากว่า 50 ปี ทำให้นอร์เวย์ส่งแซลมอนคุณภาพสูงไปทั่วโลกได้ภายในเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมงหลังจากนำปลาออกจากทะเล แซลมอนจากนอร์เวย์เป็นหนึ่งในสินค้าอาหารที่มีมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมสูงที่สุดในโลก
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ออกโรงเตือนเศรษฐกิจไทยปี 2568 สุ่มเสี่ยงเผชิญความผันผวนรุนแรงจากสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โลกที่เปราะบาง โดยเฉพาะนโยบายกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่กลับมาประกาศขึ้นภาษีนำเข้าจากทั่วโลก รวมถึงการเก็บภาษีตอบโต้สินค้าไทยในอัตราสูงถึง 37% สร้างแรงกดดันต่อภาคส่งออกและเศรษฐกิจโดยรวมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รศ.ดร.จุฑาทิพย์ จงวนิชย์ นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์…
CARSOME Group Inc. (CARSOME) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อขายรถยนต์มือสอง ประกาศความร่วมมือระยะยาวกับ Google Cloud และ Searce เพื่อเสริมสร้างรากฐานทางเทคโนโลยีและผลักดันการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือครั้งนี้ CARSOME จะใช้ประโยชน์จากบริการแพลตฟอร์มชั้นนำของ Google…
TRYX เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด "PANORAMA SE" ซึ่งเป็นผลต่อยอดจากความสำเร็จของชุดระบายความร้อนด้วยน้ำรุ่นเรือธงอย่าง PANORAMA โดยนำเอาเทคโนโลยีหน้าจอโค้ง AMOLED อันล้ำสมัยมาสู่ผู้ใช้งานในวงกว้างยิ่งขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมียมในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม PANORAMA SE มาพร้อมกับโซลูชันการระบายความร้อน ASETEK Adela…
เนื่องในโอกาสวันสุขภาพโลกประจำปี 2025 ภายใต้แนวคิด "เริ่มต้นที่ดี เพื่ออนาคตที่สดใส" มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (SGU) ตอกย้ำบทบาทสำคัญในการเตรียมความพร้อมบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ให้สามารถเผชิญหน้ากับความท้าทายด้านสุขภาพที่ซับซ้อนในระดับโลก SGU มุ่งมั่นในการมอบความรู้และประสบการณ์จริงอันเข้มข้นแก่นักศึกษาแพทย์ เพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาทางการแพทย์อย่างมีนัยสำคัญในเวทีโลก ด้วยเครือข่ายศิษย์เก่ากว่า 23,000 คนทั่วโลก ศิษย์เก่าของ…
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยี 5G อย่างแท้จริง ด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติระดับโลก GTI Awards สาขา…
IdeasLabs ผู้เชี่ยวชาญด้าน MarTech Solution เผยเทรนด์การตลาดดิจิทัลปี 2568 ชี้ "คลิปวิดีโอสั้น" บนแพลตฟอร์ม TikTok, Instagram Reels และ YouTube Shorts…
This website uses cookies.