Economy

ทรู ดิจิทัล ร่วมเสริมศักยภาพ ททท. อัปสกิลดิจิทัลผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว พัฒนาหลักสูตร “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” รุ่นที่ 5 ปี 2567

กิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตร “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” รุ่นที่ 5 ประจำปี 2567 (Tourism Management Program for Executives: TME5) โดยมี นายธีระศิลป์ เทเพนทร์ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายเอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และผู้บริหาร ททท. ร่วมพิธีเปิดการอบรม ฯ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Reshaping The Future of Tourism โดย ทรู ดิจิทัล อคาเดมี ได้ออกแบบหลักสูตรขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเสริมความรู้และทักษะให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ผ่านการดำเนินงานอย่างสร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ควบคู่กับการบริหารความเสี่ยงเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนของโลก ซึ่งจะนำไปสู่ความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Sustainable Tourism) ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. ถนนเพชรบุรี

ธีระศิลป์ เทเพนทร์ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตด้านเศรษฐกิจของประเทศ ในปี 2567 ประเทศไทยติดอันดับ 6 ของสถานที่ที่ควรไปเที่ยวของโลก จัดอันดับโดย The Telegraph อีกทั้งการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังยุคโควิด-19 ทำให้ประเทศไทยต้องวางกลยุทธ์และส่งเสริมความสามารถของผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ททท. จึงได้จัดโครงการอบรม “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” รุ่นที่ 5 ประจำปี 2567 เพื่อพัฒนาบุคลากรในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วประเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ผ่านการดำเนินงานอย่างสร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ ควบคู่กับการบริหารความเสี่ยงเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนของโลก ซึ่งจะนำไปสู่ความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Sustainable Tourism)

เอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรผู้ประกอบการท่องเที่ยวมาโดยตลอด และต้องขอขอบคุณที่ไว้วางใจให้ ทรู ดิจิทัล ได้มีส่วนร่วมในการทรานสฟอร์มภาคธุรกิจท่องเที่ยวให้พร้อมรับมือวิถีดิจิทัลที่เปลี่ยนไป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักของ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มุ่งสนับสนุนการทรานสฟอร์มธุรกิจ (Business Transformation) ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการสร้างระบบนิเวศดิจิทัล และการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล ผ่าน ทรู ดิจิทัล อคาเดมี สถาบันการเรียนรู้ที่มุ่งสร้างกำลังคนของประเทศไทยที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญ ให้สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยในปีนี้ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี นำประสบการณ์จากการจัดหลักสูตรเสริมทักษะที่ทันสมัยและหลากหลาย ร่วมออกแบบหลักสูตรอบรมฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด Reshaping The Future of Tourism โดยมีจุดเด่นของหลักสูตรที่มุ่งเน้นเสริมสร้างความรู้ด้านการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบให้แก่ผู้ประกอบการ สอดรับกับทิศทางดำเนินงานของททท. ในการขับเคลื่อนระบบนิเวศของการท่องเที่ยว ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าอย่างสมดุลและยั่งยืน ผ่านการบริหารจัดการและสร้างความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกมิติ ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านโดยตรง พร้อมลงพื้นที่ศึกษาดูงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ มั่นใจว่า ผู้เข้าอบรมจะสามารถนำองค์ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจ เพื่อร่วมกันยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ทั้งนี้ หลักสูตรการบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” รุ่นที่ 5 ประจำปี 2567 มีผู้เข้าร่วมอบรมจากธุรกิจโรงแรมและคมนาคม ธุรกิจการจัดการภาคบริการและสินค้าธุรกิจด้าน สารสนเทศ นวัตกรรมการศึกษา และกลุ่มสตาร์ทอัพ สมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและสื่อมวลชน โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในมิติต่างๆ ร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจการท่องเที่ยว ผ่าน 5 Module (TRIPS) ได้แก่ 1. T – Trends in Tourism: Thailand, Global & Customer เปิดมุมมองแนวโน้มการท่องเที่ยวและพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไปในระดับต่างๆ 2. R – Responsible & Sustainable Tourism แลกเปลี่ยนกลยุทธ์และแนวทางการนําแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบไปปฏิบัติจริงในเชิงธุรกิจ 3. I – Innovation in Tourism Management ค้นพบนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะช่วยขับเคลื่อนและเพิ่มคุณค่าประสบการณ์การท่องเที่ยวในยุคดิจิทัล 4. P – Persona, Communication & Soft Power ยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าจดจําผ่านเรื่องราวของวัฒนธรรมไทยที่มีความหลากหลาย และ 5. Strategic Ecosystem Mobilization for Future of Tourism ขับเคลื่อนสู่อนาคตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่านการผนวกรวมทักษะหลากหลายแขนงสู่ความยั่งยืน โดยมีระยะเวลาอบรมตลอดหลักสูตรจำนวน 54 ชั่วโมง รวมทั้งการศึกษาดูงานในประเทศ 3 ครั้ง และต่างประเทศ 1 ครั้ง ในเดือนเมษายน –กรกฎาคม 2567

ฉลองความสำเร็จ สงกรานต์ไทย นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติกว่า 10 ล้านคนสาดความสนุก ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกภาคทั่วไทย

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

16 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago