Transportation

ขนส่งทางบก เชิญ ขสมก. และ TSB ร่วมกันแก้ไขปัญหาเดินรถโดยสารช่วงเปลี่ยนผ่านผู้ประกอบการให้สอดคล้องกับความต้องการการเดินทางของประชาชน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากกรณี ข่าวการเดินรถสายที่ 140 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ (ทางด่วน) ไม่เพียงพอต่อความต้องการในการเดินทางของประชาชน ภายหลังการเปลี่ยนผ่านผู้ประกอบการจาก ขสมก.เป็น บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด และมีข้อร้องเรียนมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าว กรมการขนส่งทางบกได้มีการติดตามและตรวจสอบในกรณีดังกล่าว พบว่า จำนวนรถโดยสารประจำทางมีเพียงพอในการให้บริการประชาชน แต่แผนการจัดการเดินรถไม่สอดคล้องกับช่วงเวลาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน จึงได้มีการแก้ไขปัญหาอุปสรรคในช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยได้แจ้งไปยัง บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งในเส้นทางสายนี้ในปัจจุบัน ให้ปรับระยะเวลาการปล่อยรถให้เพียงพอต่อ ความต้องการของประชาชน เป็น 5 – 7 นาที ต่อรถ 1 คัน ในปัจจุบันได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว แต่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนขึ้นอีกจึงได้เชิญองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และ บริษัทไทย สมายล์ บัส จำกัด เข้ามาร่วมประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

โดยขสมก.พร้อมให้ความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเดินรถกับ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เพื่อให้การบริการรถโดยสารประจำทางมีความต่อเนื่อง และสอดคล้องกับความต้องการเดินทางของประชาชน ส่วนบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ยินดีประสานงานกับทุกฝ่ายเพื่อไม่ให้เกิดรอยต่อการเปลี่ยนถ่ายการเดินรถ ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกจะดำเนินการลงพื้นที่ติดตาม ตรวจสอบการเดินรถให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวของการเดินทาง เพื่อตอบสนองความต้องการการเดินทางของประชาชน และทั้งสามหน่วยงานจะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การเปลี่ยนผ่านการเดินรถในเส้นทางที่เหลืออยู่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า ขสมก. พร้อมให้ความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการเดินรถและแผนบริหารจัดการเดินรถให้กับ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เพื่อให้บริการรถโดยสารประจำทางแก่ประชาชนในเส้นทางต่างๆมีความต่อเนื่อง และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน

นางสาววรรษิตรี รุ่งเรืองเนาวรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด
กล่าวว่า ในนามของ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ต้องขออภัยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารจัดการเดินรถ ในช่วงวันแรก ( 1พ.ย. 66) ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน และบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจในปัญหาดังกล่าวและได้ดำเนินการแก้ไขปรับระยะเวลาการปล่อยรถ เพิ่มจำนวนรถ และเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่งในชั่วโมงเร่งด่วนให้มากขึ้น ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้แจ้งเรียบร้อยแล้ว และขอยืนยันว่า บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด มีความพร้อมในการบริการจัดการการเดินรถ ทั้งแผนการเดินรถ บุคลากร และรถโดยสาร ทั้งนี้ พร้อมร่วมมือกับ ขสมก.

สำหรับการประสานข้อมูล เช่น การบริการจัดการ แผนการเดินรถ และจำนวนผู้โดยสารต่อวัน ฯลฯ เพื่อเป็นประโยชน์ใน การดำเนินงานต่อไป โดยนับตั้งแต่ 2 พ.ย. 66 เป็นต้นมาการเดินรถของสาย 140 และสายอื่นที่มีการเปลี่ยนผ่านก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่มีปัญหาการร้องเรียนแต่อย่างใด

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

4 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

4 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

5 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

5 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

8 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

8 hours ago