Transportation

ทช. อัพเดทสร้างถนนสาย ฉช.2004 จ.ฉะเชิงเทรา คืบ 22% เร็วกว่าแผนเล็กน้อย

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) รายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช.2004 แยก ทล.34 – ทล.314 อำเภอบางปะกง, เมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ตอนที่ 1 ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 22 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของงานทรายถมคันทาง งานรองพื้นทาง
และงานวางท่อระบายน้ำ โดยโครงการดังกล่าว คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2568 ต่อไป

ถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช.2004 แยก ทล.34 – ทล.314 อำเภอบางปะกง, เมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดสมุทรปราการกับจังหวัดฉะเชิงเทรา เชื่อมต่อระหว่าง ทล.34 (บางนา – ตราด) บรรจบถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช.3001 (ลาดกระบัง – ฉะเชิงเทรา) ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรม เทศบาลตำบลพิมพา รวมถึงเป็นเส้นทางที่เชื่อมโยงไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทช. จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว โดยตอนที่ 1 มีจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณ กม.ที่ 6+500 และสิ้นสุดที่บริเวณ กม.ที่ 10+925 รวมระยะทางดำเนินการ 4.425 กิโลเมตร โดยจะก่อสร้างเป็นถนน

แอสฟัลท์ติกคอนกรีต ขนาด 4 ช่องจราจร มีไหล่ทาง ทางเท้า พร้อมก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 2 แห่ง รวมถึงมีการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง สัญญาณไฟจราจร เครื่องหมายจราจร และสิ่งอำนวยความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้เส้นทาง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 549.500 ล้านบาท เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2568 จะเป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมให้สมบูรณ์อย่างมีระบบ ช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรที่หนาแน่น ส่งเสริมเศรษฐกิจในบริเวณพื้นที่การค้าการขนส่ง ลดระยะเวลา ลดต้นทุนในการเดินทาง รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในอนาคตให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

35 mins ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

41 mins ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

46 mins ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

53 mins ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

4 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

4 hours ago