บีทีเอส จับมือ ททท. เปิดโครงการ STAR ยกระดับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย สู่ระดับสากล

นายพนา อังกาบ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมพันธมิตร จากหน่วยงานภาครัฐบาล และเอกชน ร่วมกันเปิดตัว โครงการยกระดับผู้ประกอบการสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน (Sustainable Tourism Acceleration Rating : STAR) เพื่อเดินหน้า Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน” สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Tourism Goals (STGs)

โดยบริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ในการสร้างระบบนิเวศทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่เน้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ควบคู่กับการสร้างมาตรฐานความยั่งยืนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการพลิกฟื้นภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้นักท่องเที่ยวหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผ่านการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

ที่สำคัญความร่วมมือในครั้งนี้ ยังเป็นการตอกย้ำนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการให้บริการประชาชนทุกคนด้วยมาตรฐาน และคุณภาพที่ดีที่สุด ควบคู่ไปกับการตระหนักรู้ การปรับตัว และการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผ่านการได้รับการรับรองจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO ว่าเป็นบริษัทระบบขนส่งทางรางแห่งแรกของโลกที่เป็นกลางทางคาร์บอน

Scroll to Top