แกร็บ ประเทศไทย จับมือ กรุงเทพมหานคร ส่งแคมเปญ “Safe Ride | Safe Road : ขับขี่ปลอดภัย เดินทางมั่นใจไปกับ Grab” มุ่งรณรงค์พฤติกรรมการขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับ พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ชวนคนไทยเดินทางกลับบ้าน-ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดเต็มด้วยส่วนลดค่าบริการเรียกรถผ่านแอปฯ (เพียงใส่รหัส SONGKRAN) ตลอดเดือนเมษายน รวมกว่า 3.7 ล้านบาท พร้อมแจกถุง “เพื่อนเดินทาง” กว่า 6,500 ชุด หวังปลุกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว
วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มชั้นนำ แกร็บให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับประเด็นด้านความปลอดภัยนับตั้งแต่เริ่มต้นดำเนินธุรกิจ โดยที่ผ่านมาเราได้พัฒนาเทคโนโลยีและมาตรฐานด้านความปลอดภัยต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์และสร้างความอุ่นใจให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ใช้บริการ พาร์ทเนอร์คนขับ รวมถึงผู้คนในสังคม ครอบคลุมทั้งการส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย การป้องกันอาชญากรรม หรือแม้แต่การคุกคามหรือล่วงละเมิดทางเพศ อาทิ การมีระบบคัดกรองพาร์ทเนอร์คนขับที่เข้มข้นโดยตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลัง 7 ปี การนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อยืนยันตัวตนของคนขับ การจัดอบรมด้านความปลอดภัยภาคบังคับสำหรับคนขับ การพัฒนาระบบตรวจสอบการเดินทางแบบเรียลไทม์ รวมถึงฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง AudioProtect ที่ช่วยบันทึกเสียงระหว่างการเดินทางเพื่อป้องกันเหตุร้ายและใช้เป็นหลักฐานหากเกิดความขัดแย้ง เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้แกร็บมีอัตราชี้วัดการดำเนินงานด้านความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูง โดยสะท้อนผ่านเที่ยวการรับส่งผู้โดยสารและการให้บริการที่ไร้อุบัติเหตุซึ่งสูงถึง 99.99% [1]ทั่วทั้งแพลตฟอร์ม”
“สำหรับในปีนี้ แกร็บยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการโดยให้ความสำคัญกับประเด็นด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าจะมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติออกเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับบ้านเป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากนโยบายด้านการท่องเที่ยวและการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเดินทางที่ปลอดภัยในช่วงเทศกาล แกร็บจึงได้จัดแคมเปญ Safe Ride | Safe Road เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม พร้อมร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างกรุงเทพมหานครดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยรณรงค์จิตสำนึกด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย และสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว”
ภายใต้แคมเปญ “Safe Ride | Safe Road : ขับขี่ปลอดภัย เดินทางมั่นใจไปกับ Grab” แกร็บ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาคีเพื่อร่วมรณรงค์ความปลอดภัยใน 3 ประเด็นหลัก คือ
–TSB เสริมเทคโนโลยี “เสียงประกาศป้ายรถอัจฉริยะ” ถึงไหนแล้ว AI บอกทุกป้าย
91% ของธุรกิจขนาดเล็กกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาเศรษฐกิจ ผลสำรวจจาก Goldman Sachs ระบุว่า ธุรกิจขนาดเล็กกว่า 91% กำลังประสบปัญหาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ และกว่าครึ่งยืนยันว่าสถานการณ์เลวร้ายลงตั้งแต่ต้นปี ในขณะที่ปี 2025 กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คำถามคือ ธุรกิจของคุณพร้อมรับมือกับความท้าทายและคว้าโอกาสในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหรือยัง?…
BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…
Biztalk วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. 2567 คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไอที โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยข้อมูล คุณวันพิชิต ชินตระกูลชัย Chief Technology Officer (CTO) บริษัท แร็กน่าร์…
จากองค์กรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานถึง 141 ปี ไปรษณีย์ไทย กำลังก้าวสู่ "ไลฟ์สไตล์แบรนด์" ที่มีความทันสมัย และพร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คน ใครว่าไปรษณีย์ไทยมีดีแค่ส่งจดหมายและพัสดุ? วันนี้ไปรษณีย์ไทยกำลังก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ สู่การเป็น "ไลฟ์สไตล์แบรนด์" ที่พร้อมเติมเต็มทุกมิติชีวิตของคนไทย ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาบริการดิจิทัลควบคู่ไปกับการต่อยอดธุรกิจดั้งเดิม พร้อมสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ…
10 สตาร์ทอัพเซมิคอนดักเตอร์ แห่งปี 2024 ก้าวข้ามขีดจำกัดของวงการ AI ด้วยเทคโนโลยีชิปสุดล้ำ ในขณะที่ Nvidia ครองตลาดชิป AI ด้วยมูลค่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์ในแต่ละไตรมาส บริษัทและนักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับผู้เล่นรายอื่นในตลาดโครงสร้างพื้นฐาน AI ทั้งในส่วนของชิปที่ใช้ในอุปกรณ์…
พรีวิว Oppo Find X8 ซีรีส์ สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุด MediaTek Dimensity 9400 ที่ให้ประสิทธิภาพแรงขึ้นกว่าเดิม ทั้ง CPU เร็วขึ้น 35% และ…