แกร็บ ประเทศไทย จับมือ กรุงเทพมหานคร ส่งแคมเปญ “Safe Ride | Safe Road : ขับขี่ปลอดภัย เดินทางมั่นใจไปกับ Grab” มุ่งรณรงค์พฤติกรรมการขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับ พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ชวนคนไทยเดินทางกลับบ้าน-ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จัดเต็มด้วยส่วนลดค่าบริการเรียกรถผ่านแอปฯ (เพียงใส่รหัส SONGKRAN) ตลอดเดือนเมษายน รวมกว่า 3.7 ล้านบาท พร้อมแจกถุง “เพื่อนเดินทาง” กว่า 6,500 ชุด หวังปลุกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว
วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มชั้นนำ แกร็บให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับประเด็นด้านความปลอดภัยนับตั้งแต่เริ่มต้นดำเนินธุรกิจ โดยที่ผ่านมาเราได้พัฒนาเทคโนโลยีและมาตรฐานด้านความปลอดภัยต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์และสร้างความอุ่นใจให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ใช้บริการ พาร์ทเนอร์คนขับ รวมถึงผู้คนในสังคม ครอบคลุมทั้งการส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย การป้องกันอาชญากรรม หรือแม้แต่การคุกคามหรือล่วงละเมิดทางเพศ อาทิ การมีระบบคัดกรองพาร์ทเนอร์คนขับที่เข้มข้นโดยตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลัง 7 ปี การนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อยืนยันตัวตนของคนขับ การจัดอบรมด้านความปลอดภัยภาคบังคับสำหรับคนขับ การพัฒนาระบบตรวจสอบการเดินทางแบบเรียลไทม์ รวมถึงฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง AudioProtect ที่ช่วยบันทึกเสียงระหว่างการเดินทางเพื่อป้องกันเหตุร้ายและใช้เป็นหลักฐานหากเกิดความขัดแย้ง เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้แกร็บมีอัตราชี้วัดการดำเนินงานด้านความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูง โดยสะท้อนผ่านเที่ยวการรับส่งผู้โดยสารและการให้บริการที่ไร้อุบัติเหตุซึ่งสูงถึง 99.99% [1]ทั่วทั้งแพลตฟอร์ม”
“สำหรับในปีนี้ แกร็บยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการโดยให้ความสำคัญกับประเด็นด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าจะมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติออกเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับบ้านเป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากนโยบายด้านการท่องเที่ยวและการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเดินทางที่ปลอดภัยในช่วงเทศกาล แกร็บจึงได้จัดแคมเปญ Safe Ride | Safe Road เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม พร้อมร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างกรุงเทพมหานครดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยรณรงค์จิตสำนึกด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย และสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว”
ภายใต้แคมเปญ “Safe Ride | Safe Road : ขับขี่ปลอดภัย เดินทางมั่นใจไปกับ Grab” แกร็บ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาคีเพื่อร่วมรณรงค์ความปลอดภัยใน 3 ประเด็นหลัก คือ
–TSB เสริมเทคโนโลยี “เสียงประกาศป้ายรถอัจฉริยะ” ถึงไหนแล้ว AI บอกทุกป้าย
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…