Transportation

รมว.ท่องเที่ยว ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Iberojet Airlines เส้นทางการบิน “มาดริด – กรุงเทพฯ”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย H.E. Mr. Felipe DE LA MORENA CASADO เอกอัครราชทูตสเปน ประจำประเทศไทย ร่วมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Iberojet Airlines เที่ยวบิน E9845 บินตรงจากกรุงมาดริด ราชอาณาจักรสเปน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย โดยมี นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พลตำรวจตรีกฤษณ์ วาฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ททท. นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานโรม และ นางกนกวรรณ เกษตรสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้เกียรติเข้าร่วม โดย ททท. มุ่งดันกลยุทธ์ Airline Focus พร้อมทำตลาดดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวสเปน กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่น

เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศด้วยการท่องเที่ยว โดยมุ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยว (Ease of Travelling) ด้วยการส่งเสริมการเดินทางเข้าประเทศไทย ซึ่งล่าสุดคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบในหลักการในการเตรียมออกมาตรการให้สิทธิยกเว้นการตรวจลงตราแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้พำนักในประเทศไทยไม่เกิน 60 วัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือราชอาณาจักรสเปน ซึ่งเดิมทีนักท่องเที่ยวสามารถพำนักในประเทศไทยได้ไม่เกิน 30 วัน จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Iberojet Airlines ซึ่งบินตรงจากกรุงมาดริดสู่ราชอาณาจักรไทยในวันนี้ โดยประเทศไทยพร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีในทุกย่างก้าวให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยในทุกมิติ

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. มุ่งขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่ใช้จ่ายสูงอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะสายการบิน ด้วยกลยุทธ์ Airline Focus มุ่งรักษาปริมาณที่นั่งโดยสารเครื่องบินในตลาดหลักและเพิ่มเส้นทางบินในตลาดศักยภาพ ให้สายการบินที่เคยให้บริการเส้นทางสู่ประเทศไทยกลับมาให้บริการด้วยความถี่และเส้นทางการบินที่ครอบคลุมดังเช่นก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมทั้งมุ่งขยายฐานการตลาดร่วมกับสายการบินที่ยังไม่เคยให้บริการมายังประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะตลาดระยะไกล ได้แก่ ภูมิภาคยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา โดยสำหรับการเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง (Direct Flight) เส้นทางกรุงมาดริด ราชอาณาจักรสเปน -กรุงเทพมหานคร ของสายการบิน Iberojet Airlines ในครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวจากตลาดสเปนและยุโรปใต้ในการเดินทางมาประเทศไทย และเป็นโอกาสของ ททท. ในการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพทั้งกลุ่มเดินทางครั้งแรก (First Visit) และกลุ่มเดินทางซ้ำ (Revisit) ของตลาดนักท่องเที่ยวสเปนและตลาดยุโรปใต้ ซึ่งนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคมมากที่สุด ช่วยมาเติมเต็มดีมานด์ช่วงโลว์ซีซั่นของประเทศไทยได้และยังสามารถสร้างการรับรู้ประเทศไทยเป็น All Year Round Destination ทั้งนี้ ททท. มุ่งให้ความสำคัญกับการเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวศักยภาพสเปนอย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่ม Family with kids, Honeymooner, กลุ่ม Couple และกลุ่ม Quality Leisure เป็นต้น

สายการบิน Iberojet Airlines เป็นสายการบินในเครือบริษัท Avoris Corporation กำหนดให้บริการเส้นทางบินตรง (Direct Flight) เที่ยวบิน E9845 กรุงมาดริด ราชอาณาจักรสเปน – สุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร ในช่วงเดือนปลายพฤษภาคม – ธันวาคม 2567 เริ่มบินวันแรกตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 เวลา 21.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.15 น. โดยในเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้มีจำนวนผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 360 คน และมีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท Avoris, ผู้บริหารบริษัทในเครือ Avoris ตลอดจนผู้สื่อข่าวจากประเทศสเปน จำนวน 25 ราย และ Travel Plan ซึ่งเป็น Tour Operator รายใหญ่ในเครือ Avoris ผู้ดำเนินการขายแพคเกจประเทศไทยให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่ม leisure (Vacation Package), Family with kids, Honeymooner โดยสายการบิน Iberojet Airlines จะให้บริการบินตรงด้วยเครื่อง A350-900 ให้บริการสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน ความจุโดยสาร 432 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน ทั้งนี้ ในอนาคต ททท. ได้วางแผนขยายผลการดำเนินงานร่วมกับสายการบิน Iberojet เพื่อเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ ได้แก่ อเมริกาใต้ และ แอฟริกา ต่อไป

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวสเปนนิยมจองทริปท่องเที่ยวผ่านระบบออนไลน์ถึงร้อยละ 50.57 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในการเดินทาง คือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ และ เกาะสมุย โดยมีกิจกรรมที่สนใจ ได้แก่ รับประทานอาหารไทย ชมแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ กิจกรรมชายหาด นวดสปา และ กิจกรรมดำน้ำตื้น โดยข้อมูลสถิติจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ในปี 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากราชอาณาจักรสเปนเดินทางเข้าประเทศไทย จำนวนรวมทั้งสิ้น 153,458 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ร้อยละ 74.64 และในปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 พฤษภาคม 2567 มีนักท่องเที่ยวจากราชอาณาจักรสเปนเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วประมาณ 56,160 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 43.31 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2566

รฟม. ให้การต้อนรับคณะจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าโปแลนด์

supersab

Recent Posts

AIS จับมือ 8 เครือข่ายผู้เชี่ยวชาญภาคอุตสาหกรรม พัฒนาบุคลากรในเขต EEC ติดอาวุธเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G เตรียมรองรับตลาดแรงงานอุตสาหกรรมเป้าหมาย

AIS Business ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับสำนักงานคณะทำงานพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC HDC) เพื่อยกระดับศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G ภายใต้โครงการ “ผลิตและพัฒนาบุคลากร ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G ตอบสนองเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)” เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งสร้างการตระหนักรู้และเข้าใจด้านเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และ 5G สำหรับการนำไปใช้และต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อ ภาคการศึกษา และภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบันและในอนาคตอีกด้วย ภูผา เอกะวิภาต …

1 hour ago

Samsung เปิดแนวคิดแคมเปญ “Let AI Gens Your Life” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาจาก AI สะท้อนอินไซต์การซักผ้าสุดครีเอท

เมื่อพลังของเทคโนโลยี AI มาผสมผสานเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ สิ่งใหม่ ๆ จึงเกิดขึ้นได้เสมอ เห็นได้จากภาพยนตร์โฆษณาเครื่องซักผ้าล่าสุดของซัมซุง ภายใต้แคมเปญ "Let AI Gens Your Life" ที่หยิบยกปัญหาการซักผ้าของคนไทย มาบอกเล่าอย่างมีสไตล์ผ่านสตอรี่ที่น่าสนใจ…

2 hours ago

The 1 Insight เจาะลึกจักรวาล Fandom Shoppers ชี้ Fandom Marketing กระตุ้นยอดขายพุ่ง! เผยกลุ่มแฟนคลับใช้จ่ายเฉลี่ย 60,000 บาทต่อคนใน 7 วัน

The 1 Insight เปิดผลวิเคราะห์กลุ่มพฤติกรรมแฟนด้อม 3 ช่วงวัย เผย Fandom Shoppers ใช้จ่ายหนัก เติบโตกว่า 2 เท่าตัวในช่วงแคมเปญ ชี้ภาพรวม Fandom…

2 hours ago

KTC ผนึก สกมช. จับเข่าคุย “อนาคตภัยไซเบอร์ กับอนาคตการป้องปราบ” ผ่านเวทีเสวนา KTC FIT Talk #12

เคทีซี (KTC) จับมือสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) เปิดเวทีเสวนา เตือนภัยไซเบอร์รูปแบบใหม่ “อนาคตภัยไซเบอร์ กับอนาคตการป้องปราบ” สร้างการตระหนักรู้-รับมือ-ไม่ตกเป็นเหยื่อ ติดอาวุธทางความคิดให้คนไทยตั้งสติ รับมือกับความเสี่ยงก่อนทำธุรกรรมการเงินบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางในผู้สูงอายุ เผยกลโกงมิจฉาชีพรูปแบบใหม่เป็นกรณีศึกษา พร้อมแนะวิธีสังเกต เทคนิคป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อและการแก้ไข…

2 hours ago

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงาน “Durian Lover 2024” ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมพบกับตู้กดทุเรียน ครั้งแรกในหัวหิน 3 -7 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ลานอีเว้นท์ พอร์ต ชั้น G , บลูพอร์ต หัวหิน…

2 hours ago

ดีอี รีแบรนด์เป็นมินิมอลลิสต์ ผู้นำการพัฒนาดิจิทัลอย่างยั่งยืน

ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการประกาศจัดตั้งกระทรวง ดีอี เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 ได้มีกำหนดการใช้ตราสัญลักษณ์ประจำกระทรวงในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารไปยังประชาชน สื่อมวลชน…

9 hours ago