Transportation

TSB เปิดตัวฟังก์ชัน Personal AVM ในแอปพลิเคชัน TSB Go Plus+ แอปพลิเคชันเพื่อคนเดินทาง

รถเมล์คนไทยล้ำไปอีกขั้น! บริษัทรถเมล์ EV ไทย สมายล์ บัส เปิดตัวฟังก์ชัน Personal AVM ให้ผู้โดยสารสามารถอัปเดตยอดเงินในบัตรโดยสารได้สะดวก ง่าย ๆ เพียงแตะบัตรกับโทรศัพท์มือถือ ผ่านแอปพลิเคชันใหม่ TSB Go Plus+ ไม่ต้องไปรอแตะที่เครื่องบนรถอีกแล้ว พร้อมร่วมบัสแฟนพัฒนาแอปฯ เปิดสารพัดฟีเจอร์ล้ำๆ เพื่อคนใช้รถเมล์

กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีความมุ่งมั่นในการยกระดับรถเมล์ของประเทศไทยให้ทัดเทียมต่างประเทศได้อย่างแท้จริง จึงไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีที่จะตอบสนองผู้ใช้บริการทุกท่านให้เดินทางสะดวกขึ้น จึงรับฟังเสียงของผู้ใช้บริการถึงปัญหาการใช้งานที่อาจเกิดความไม่สะดวก วางแผนการเดินทางได้ยาก, การปรับคุณภาพการให้บริการ ไปจนถึงเรื่องเล็ก ๆ อย่างการแตะอัปเดตยอดเงินบัตรโดยสาร ที่ต้องไปแตะกับเครื่อง AVM บนรถอาจไม่สะดวก ในกรณีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ดังนั้น บริษัทจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อแก้ไขปัญหาให้ ผู้โดยสารทุกท่าน ‘TSB Go Plus+’ เพิ่มความสะดวกสบายด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย ตอบโจทย์คนเดินทางมากยิ่งขึ้น เช่น การค้นหาเส้นทาง, การคำนวณเวลาเข้าป้าย, การแสดงตำแหน่ง GPS รถเมล์กว่า 2,350 คัน 123 เส้นทาง ทั่วกรุงเทพฯ – ปริมณฑล 5 จังหวัด เป็นต้น

ล่าสุด ได้อัปเดตฟังก์ชัน Personal AVM (Activate Value Machine) อัปเดตยอดเงินผ่านสมาร์ตโฟน ด้วยเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ทำให้ผู้โดยสารสามารถนำบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์มาแตะกับสมาร์ทโฟนได้ทันที เพิ่มช่องทางให้ผู้โดยสารสามารถแตะได้ทั้ง ในมือถือ และตัวเครื่อง AVM ที่ติดตั้งบนรถ ขณะเดียวกัน แอปพลิเคชันดังกล่าวยังได้เปิดฟังก์ชัน ดูประวัติการใช้งานย้อนหลังได้ถึง 15 วัน ติดตามการเดินทาง เวลา เส้นทาง ยอดค่าโดยสาร รวมถึงสามารถ ‘กดให้คะแนนความพึงพอใจ ร้องเรียน/ติชม’ โดยส่งข้อมูลตรงเข้าระบบกลางของบริษัท เพื่อนำปัญหาการใช้งานหรือความประทับใจที่ผู้โดยสารพบเจอ ไปปรับปรุงพัฒนาได้อย่างตรงจุด, ฟังก์ชันแจ้งเตือนรถที่จะมาถึง, การตรวจสอบสภาพการจราจร ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ขณะเดียวกัน ซีอีโอ TSB บอกต่อว่า ในอนาคตแอปฯ TSB Go Plus+ มีแผนพัฒนาการเชื่อมต่อข้อมูลของ เรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ไทย สมายล์ โบ้ท ให้มาแสดงข้อมูลภายในแอปเดียว พร้อมกับเสริมฟีเจอร์สิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บัตร HOP Card ด้วยฟังก์ชันการสะสมคะแนน ร่วมกับร้านค้าพันธมิตรที่นำเสนอดีลส่วนลด สิทธิพิเศษ (Privilege) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้รถเมล์ขนส่งสาธารณะ

สำหรับแอปพลิเคชันดังกล่าว TSB ได้ร่วมกับกลุ่มคนรักรถเมล์ในการทดสอบ ให้คำแนะนำมาพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ได้แก่ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์, BKK BUS Photographer, รถเมล์ไทย Rotmaethai ร่วมกันทดลองใช้ ทดสอบระบบ เพื่อนำข้อมูลของผู้ใช้งานจริงมาพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานให้ตอบโจทย์แก่ผู้ใช้บริการมากที่สุด

บีทีเอส แถลงใหญ่จบมหากาพย์ ทวงหนี้รัฐบาล รถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังยืดเยื้อกว่า 3 ปี

supersab

Recent Posts

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

26 mins ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

28 mins ago

ลุ้น! สุดยอดซีอีโอแห่งปี “CEO ECONMASS Awards 2024” จากสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ วันที่ 30 ต.ค.นี้

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จับมือกับ “กกร.-สคร.-ม.หอการค้าไทย” จัดงาน 'CEO ECONMASS Awards 2024' สุดยอดผู้นำองค์กร ประจำปี 2567 โดยนายกรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร”  เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้…

32 mins ago

YouTube เปิดตัว YouTube Shopping ในประเทศไทย

YouTube ประกาศเปิดตัวโปรแกรมแอฟฟิลิเอต YouTube Shopping ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มต้นด้วยการร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopee โดยโปรแกรมใหม่นี้จะช่วยเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์สามารถรับค่าคอมมิชชันเมื่อผู้ชมซื้อสินค้าที่ครีเอเตอร์แนะนำ พร้อมมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ราบรื่นและสะดวกสบายให้กับผู้ชม และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับครีเอเตอร์ และในขณะเดียวกัน ผู้ชมก็สามารถค้นพบและเลือกซื้อสินค้าที่พวกเขาชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งของผู้ใช้งานทั่วประเทศ ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 4…

1 hour ago

UOB จับมือ DHL Express ก้าวสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการขนส่งทางอากาศ

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ประกาศเข้าร่วมโครงการ GoGreen Plus ของดีเอชแอล ซึ่งเป็นการสะท้อนความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างสองบริษัท โดยยูโอบีมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนทางอ้อม (Scope 3) ที่ไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการเงิน และผลักดันวาระการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธนาคารให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ความร่วมมือนี้เปิดโอกาสให้ยูโอบีใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) ในการขนส่งด่วนระหว่างประเทศทางอากาศผ่านบริการ…

1 hour ago

vivo ประกาศท้าชนทุกสเปก เปิดตัว Y200 5G ในราคาเริ่มต้น 9,999 บาท พร้อมวางจำหน่าย Watch 3 นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกในไทยอย่างเป็นทางการ

vivo ประกาศเปิดตัว Y200 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล Y Series ที่ได้พรีเซนเตอร์นักแสดงสาวสวย ‘ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร’ มาเป็นตัวแทนพาผู้ใช้งานไปพิสูจน์ความแกร่งของน้องเล็กทนทานเหนือระดับภายใต้แนวคิด ‘สุดทน! ท้าชนทุกสเปก’ โดดเด่นด้วยมาตรฐานทนน้ำทนฝุ่น IP64…

1 hour ago