Travel

พี่ไปรฯ เปิดความเก๋กับ แสตมป์พาเที่ยว เที่ยวตามรอยอารยธรรมบนดวงแสตมป์ เมืองโบราณศรีเทพ เมืองมรดกแห่งใหม่ของไทย คอนเทนต์แบบใหม่ตามสไตล์นักท่องเที่ยวสุดครีเอต

ใต้แสงอาทิตย์อันร้อนระอุยังมีกลุ่มคนที่ท้าแดดพร้อมลุยเจาะลึกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และกลุ่มผู้ที่มีใจรักในเส้นทางสายอาร์ต ร่วมทริปพิเศษ “แสตมป์พาเที่ยว” ที่ไปรษณีย์ไทยร่วมกับอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ สพร. และ ททท.พิษณุโลก พาเที่ยวเมืองโบราณศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ มรดกโลกทางวัฒนธรรมแห่งล่าสุดของไทย 2 ทริป 2 สไตล์ ตอน“ศรีเทพ เมืองมรดกโลก” และตอน “วาดไป เที่ยวไป(รษณีย์) ที่ศรีเทพ” ซึ่งเป็นการตามรอยแสตมป์ชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 2567

เปิดทริปกับ “เขาคลังนอก” แลนด์มาร์กสำคัญของอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

ภาพมุมสูงของเขาคลังนอก ซึ่งเป็นเจดีย์หรือสถูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นภาพที่ปรากฏ บนแสตมป์ชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 2567 ตัวฐานเจดีย์เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ก่อด้วยศิลาแลง มีเจดีย์บริวาร ประจำทิศล้อมรอบทุกด้าน ถือว่ามีองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในวัฒนธรรมทวารวดี ผู้ร่วมทริปได้ท่องเมืองโบราณศรีเทพแบบจัดเต็มด้วยรถรางโบราณ ได้ทั้งความรู้จากนักโบราณคดีผู้เชี่ยวชาญไปแน่น ๆ และซึมซับกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติและโบราณสถานแบบฟินสุด ๆ

“วาดไป เที่ยวไป(รษณีย์) ที่ศรีเทพ” กับเวิร์กช็อปสุดครีเอต

การเที่ยวเมืองศรีเทพแบบชิล ๆ ได้ความรู้จัดเต็มจากมัคคุเทศก์และนักโบราณคดี ยังมี workshop วาดภาพสีน้ำจากเพจคนสร้างภาพรายวัน KiBangkok บรรยากาศริมสระน้ำ รายล้อมด้วยต้นไม้กับลมพัดเย็น ๆ ยิ่งช่วยให้ภาพวาดเต็มไปด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์ ซึ่งแต่ละคนก็ครีเอตภาพวาดแบบที่ใช่ ตามมุมที่ชอบ ในสไตล์ของตนเอง โดยภาพวาดเหล่านี้จะถูกนำไปจัดแสดงในนิทรรศการ “แสตมป์พาเที่ยว 7 มรดกโลกของไทย” ณ พิพิธภัณฑ์แสตมป์ สามเสนใน จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนอีกด้วย และปิดท้ายด้วยการช้อปสินค้าชุมชนที่ตลาดหัวปลีกันแบบเต็มอิ่ม แม้ว่ากิจกรรมอัดแน่นตั้งแต่เช้าจรดค่ำ แต่ผู้ร่วมทริปก็ยิ้มสู้ เต็มไปด้วยความสนุกและเสียงหัวเราะตลอดทั้งเส้นทาง

ความประทับใจจากนักสะสมแสตมป์ตัวจริง

มนตรี ด่านทิพารักษ์ ผู้ร่วมทริป เปิดเผยว่า เริ่มสะสมแสตมป์มาตั้งแต่ ป.1 พอเห็นสถานที่ต่าง ๆ บนแสตมป์ ก็ทำให้รู้สึกอยากมาเห็นของจริง และทริปแสตมป์พาเที่ยวก็น่าสนใจ ราคาเป็นกันเอง รู้ว่าจะร้อน แต่ก็ใจสู้ พอมาก็สนุกสนาน ประทับใจทริปและทีมงานจากไปรษณีย์ไทยทุกคน

ด้าน ทุติยาภรณ์ นิธิชัย ผู้ร่วมทริป เปิดเผยว่า อุ่นใจที่มากับไปรษณีย์ไทย เพราะมีผู้เชี่ยวชาญมาเล่าให้ฟัง หากมาเองก็ต้องมาเดินอ่านเอง อาจจะไม่ได้ความรู้ขนาดนั้น และเป็นครั้งแรกที่ลูกชายได้ลองเขียนโปสการ์ดและติดแสตมป์ส่งด้วยตัวเอง ส่วนตัวรู้สึกสนุก และอยากให้จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้อีก

ใคร ๆ ก็ตามรอยเมืองมรดกโลกได้ กับแสตมป์ชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 256 ราคาดวงละ 10 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) แผ่นชีตที่ระลึก 28 บาท หาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ ไปรษณีย์ประจำจังหวัด หรือทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน/เว็บไซต์ ThailandPostMart.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร 0 2573 5480, 0 2573 5463

ททท. ขอแนะนำที่ท่องเที่ยว นครศรีธรรมราช เมืองใหญ่ในตำนาน พบกับพี่เป็กและพี่โดม ปกรณ์ ล้ม

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

5 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

5 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

5 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

5 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

5 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

5 hours ago