Travel

Canon ชวนปักหมุดเที่ยว Night At The Museum Festival 2023 กับเทศกาล Night Museum @ CHULA ชม 4 พิพิธภัณฑ์เด็ดในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยามค่ำคืน

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) เชิญชวนบุคคลทั่วไปเที่ยวชมเทศกาลท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในยามค่ำคืน หรือ Night at the Museum festival 2023 กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงาน “NIGHT MUSEUM @ CHULA” เปิด 4 พิพิธภัณฑ์สำคัญให้เข้าชมในยามค่ำคืนฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2566 เวลา 16:00 – 22:00 น. ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพลิดเพลินไปกับการเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยามค่ำคืนได้มากถึง 4 แห่งในที่เดียว ได้แก่

  1. ไฮไลท์สำคัญ “พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีทางภาพ คณะวิทยาศาสตร์” – เรียนรู้วิวัฒนาการของการถ่ายภาพ กล้องโบราณยุคแรกๆ จนถึงยุคปัจจุบัน พบกล้องสเตอริโอ (กล้องถ่ายภาพแบบสามมิติ) ที่เป็นฟิล์มกระจกยุคโบราณ ชมภาพถ่ายช้างป่า และภาพถ่ายฟิลม์กระจกพิธีคล้องช้างสมัยโบราณหายาก สนุกไปกับ EOS Virtual Reality System นวัตกรรมการถ่ายทำวิดีโอเสมือนจริง (VR) ด้วยตัวเอง พร้อมเรียนรู้เทคโนโลยีการถ่ายภาพแบบ Interactive ในห้อง Canon Exploratorium โฉมใหม่ที่ไม่ควรพลาด!
  2. พิพิธภัณฑ์สถานธรรมชาติวิทยา – เรียนรู้เรื่องวิถีชีวิตช้าง
  3. พิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยา – ส่องฟอสซิลช้างไทย สัมผัสหินหนังช้าง และสำรวจหินรูปช้าง
  4. พิพิธภัณฑ์พืช ศาสตราจารย์กสิน สุวตะพันธุ์ – ตื่นตากับมหัศจรรย์กับพันธุ์พืชใน Tropical Forest

นอกจากพิพิธภัณฑ์หลักทั้ง 4 แห่งนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังเปิดห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจให้ผู้ที่สนใจ รวมถึงนักเรียน นิสิต นักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์อย่างใกล้ชิด อาทิ เรียนรู้ความมหัศจรรย์ของจุลินทรีย์ ที่ภาควิชาจุลชีววิทยา, ดูดาวกลางเมือง ที่ภาควิชาฟิสิกส์, ล้วงความลับของหมึกต้นไม้ ที่ภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล, หอยงวงช้าง สัตว์โบราณที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน ที่สถานบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ และชมนิทรรศการหินและแร่ ขุมทรัพย์ธรรมชาติ ที่พิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย

ปรากฏการณ์ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วไทย” พร้อมใจ “ขิงต้นคริสต์มาส” แบบไม่ยอมกัน

นับว่าเป็นโอกาสดีๆ ที่ไม่ควรพลาด เพราะจัดเพียงปีละครั้งเท่านั้น ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พิพิธภัณฑ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร 02-218-3645-6 , 02-218-3624

supersab

Recent Posts

BYD เปิดโรงงานในไทยพื้นที่กว่า 948,000 ตารางเมตร กำลังการผลิตสูงสุด 150,000 คันต่อปี

BYD เปิดตัวโรงงานในไทยอย่างเป็นทางการ มีพื้นที่กว่า 948,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 4 ขั้นตอนการผลิตยานยนต์ ได้แก่ การขึ้นรูป การเชื่อม การทำสี และการประกอบ ด้วยกำลังการผลิตสูงสุดถึง 150,000 คันต่อปี โดยบีวายดีเชื่อว่า เมื่อโรงงานดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบ จะสร้างงานในประเทศไทยได้กว่า 10,000 ตำแหน่ง หวัง ชวนฟู่​ ประธานกรรมการและประธานบริษัท บีวายดีกรุ๊ป เป็นประธานเปิดโรงงานบีวายดี…

9 mins ago

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

13 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

13 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

14 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

14 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

14 hours ago