Google เผย “โตเกียว” รั้งอันดับ 1 คนไทยค้นหาเที่ยวบินใน Google Flights ในช่วงเดือน มิ.ย. – ส.ค. นี้

Google เผย “โตเกียว” รั้งอันดับ 1 คนไทยค้นหาเที่ยวบินใน Google Flights ในช่วงเดือน มิ.ย. - ส.ค. นี้

นหยุดยาวผ่านไปแล้ว และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับทริปต่อไป Google ได้รวบรวมจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิกให้ความสนใจ โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวไทย ข้อมูลจาก Google Flights พบว่า จุดหมายปลายทางที่มีการค้นหาเที่ยวบินสำหรับการเดินทางในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2567 มากที่สุด ได้แก่ โตเกียว ภูเก็ต กรุงเทพมหานคร สิงคโปร์ โอซาก้า เชียงใหม่ ไทเป เกาะสมุย ลอนดอน และ ฮ่องกง

เทรนด์กิจกรรมในช่วงวันหยุด

ปัจจุบันมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เลือกตามความสนใจ สำหรับกิจกรรมที่ผู้คนนิยมทำในช่วงวันหยุดนั้น จากการวิเคราะห์เทรนด์โดยใช้ข้อมูลจาก Google Search ชี้ให้เห็นว่าการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยในปีนี้มีการพัฒนาไปในรูปแบบที่น่าสนใจ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยได้ค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการใช้เวลาให้คุ้มค่ามากที่สุดกันมากขึ้น

เทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมในปี 2567

1. ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมแบบอิมเมอร์ซีฟ

นักท่องเที่ยวชาวไทยกำลังมองหาวิธีในการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับจุดหมายปลายทางที่พวกเขาไปเยือน โดยการแสวงหาโอกาสในการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่ามากขึ้น

  • การค้นหา “โฮมสเตย์” ทั่วโลกสูงเป็นประวัติการณ์ โดยประเทศที่มีความสนใจมากที่สุด 10 อันดับแรกมาจากเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้คนที่เปลี่ยนจากประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมทั่วๆ ไป สู่การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่ายิ่งขึ้น
  • การค้นหา “วัด” เพื่อจุดประสงค์ในการท่องเที่ยวสูงเป็นประวัติการณ์ทั่วโลก สำหรับปีนี้ ณ ปัจจุบันนี้ วัด 4 อันดับแรกที่ผู้คนสนใจค้นหาเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด และจากข้อมูลทั่วโลก ไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศอันดับแรกที่มีผู้คนสนใจค้นหาเกี่ยวกับวัดมากที่สุด

2. การเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับและการเดินทางแบบฉายเดี่ยว 

นักเดินทางชาวเอเชียแปซิฟิกชอบการเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ที่น่าสนใจก็คือ เทรนด์การเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทย ในขณะเดียวกันผู้คนทั่วโลก รวมถึงในไทย ก็ให้ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับการเดินทางแบบฉายเดี่ยวในช่วง 12เดือนที่ผ่านมาสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน    

3. การใช้ AI เพื่อยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวหันมาใช้ AI เพื่อช่วยวางแผนการเดินทางและรับความช่วยเหลือต่างๆ ขณะเดินทาง นอกจากนี้ การค้นหา AI ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของผู้คนทั่วโลก รวมถึงในไทย ก็อยู่ในระดับสูงเกือบเป็นประวัติการณ์ 

เทรนด์การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้คาดว่าน่าจะได้รับแรงหนุนจากปัจจัยต่างๆ เช่น ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น และความต้องการเชื่อมโยงกับจุดหมายปลายทางต่างๆ ตลอดจนนวัตกรรมทางเทคโนโลยี การที่ได้เห็นว่าเทรนด์ต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และก็เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นคนไทยทดลองวิธีใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่ามากที่สุด

พร้อมเปิดเทศกาล “Bangkok Pride Festival 2024” รวมพลัง LGBTQIAN+ เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม

Scroll to Top