พี่ไปรฯ เปิดความเก๋กับ แสตมป์พาเที่ยว เที่ยวตามรอยอารยธรรมบนดวงแสตมป์ เมืองโบราณศรีเทพ เมืองมรดกแห่งใหม่ของไทย คอนเทนต์แบบใหม่ตามสไตล์นักท่องเที่ยวสุดครีเอต

พี่ไปรฯ เปิดความเก๋กับ แสตมป์พาเที่ยว เที่ยวตามรอยอารยธรรมบนดวงแสตมป์ เมืองโบราณศรีเทพ เมืองมรดกแห่งใหม่ของไทย คอนเทนต์แบบใหม่ตามสไตล์นักท่องเที่ยวสุดครีเอต

ใต้แสงอาทิตย์อันร้อนระอุยังมีกลุ่มคนที่ท้าแดดพร้อมลุยเจาะลึกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และกลุ่มผู้ที่มีใจรักในเส้นทางสายอาร์ต ร่วมทริปพิเศษ “แสตมป์พาเที่ยว” ที่ไปรษณีย์ไทยร่วมกับอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ สพร. และ ททท.พิษณุโลก พาเที่ยวเมืองโบราณศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ มรดกโลกทางวัฒนธรรมแห่งล่าสุดของไทย 2 ทริป 2 สไตล์ ตอน“ศรีเทพ เมืองมรดกโลก” และตอน “วาดไป เที่ยวไป(รษณีย์) ที่ศรีเทพ” ซึ่งเป็นการตามรอยแสตมป์ชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 2567

เปิดทริปกับ “เขาคลังนอก” แลนด์มาร์กสำคัญของอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

ภาพมุมสูงของเขาคลังนอก ซึ่งเป็นเจดีย์หรือสถูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นภาพที่ปรากฏ บนแสตมป์ชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 2567 ตัวฐานเจดีย์เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ก่อด้วยศิลาแลง มีเจดีย์บริวาร ประจำทิศล้อมรอบทุกด้าน ถือว่ามีองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในวัฒนธรรมทวารวดี ผู้ร่วมทริปได้ท่องเมืองโบราณศรีเทพแบบจัดเต็มด้วยรถรางโบราณ ได้ทั้งความรู้จากนักโบราณคดีผู้เชี่ยวชาญไปแน่น ๆ และซึมซับกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติและโบราณสถานแบบฟินสุด ๆ

“วาดไป เที่ยวไป(รษณีย์) ที่ศรีเทพ” กับเวิร์กช็อปสุดครีเอต

การเที่ยวเมืองศรีเทพแบบชิล ๆ ได้ความรู้จัดเต็มจากมัคคุเทศก์และนักโบราณคดี ยังมี workshop วาดภาพสีน้ำจากเพจคนสร้างภาพรายวัน KiBangkok บรรยากาศริมสระน้ำ รายล้อมด้วยต้นไม้กับลมพัดเย็น ๆ ยิ่งช่วยให้ภาพวาดเต็มไปด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์ ซึ่งแต่ละคนก็ครีเอตภาพวาดแบบที่ใช่ ตามมุมที่ชอบ ในสไตล์ของตนเอง โดยภาพวาดเหล่านี้จะถูกนำไปจัดแสดงในนิทรรศการ “แสตมป์พาเที่ยว 7 มรดกโลกของไทย” ณ พิพิธภัณฑ์แสตมป์ สามเสนใน จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนอีกด้วย และปิดท้ายด้วยการช้อปสินค้าชุมชนที่ตลาดหัวปลีกันแบบเต็มอิ่ม แม้ว่ากิจกรรมอัดแน่นตั้งแต่เช้าจรดค่ำ แต่ผู้ร่วมทริปก็ยิ้มสู้ เต็มไปด้วยความสนุกและเสียงหัวเราะตลอดทั้งเส้นทาง

ความประทับใจจากนักสะสมแสตมป์ตัวจริง

มนตรี ด่านทิพารักษ์ ผู้ร่วมทริป เปิดเผยว่า เริ่มสะสมแสตมป์มาตั้งแต่ ป.1 พอเห็นสถานที่ต่าง ๆ บนแสตมป์ ก็ทำให้รู้สึกอยากมาเห็นของจริง และทริปแสตมป์พาเที่ยวก็น่าสนใจ ราคาเป็นกันเอง รู้ว่าจะร้อน แต่ก็ใจสู้ พอมาก็สนุกสนาน ประทับใจทริปและทีมงานจากไปรษณีย์ไทยทุกคน

ด้าน ทุติยาภรณ์ นิธิชัย ผู้ร่วมทริป เปิดเผยว่า อุ่นใจที่มากับไปรษณีย์ไทย เพราะมีผู้เชี่ยวชาญมาเล่าให้ฟัง หากมาเองก็ต้องมาเดินอ่านเอง อาจจะไม่ได้ความรู้ขนาดนั้น และเป็นครั้งแรกที่ลูกชายได้ลองเขียนโปสการ์ดและติดแสตมป์ส่งด้วยตัวเอง ส่วนตัวรู้สึกสนุก และอยากให้จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้อีก

ใคร ๆ ก็ตามรอยเมืองมรดกโลกได้ กับแสตมป์ชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 256 ราคาดวงละ 10 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) แผ่นชีตที่ระลึก 28 บาท หาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ ไปรษณีย์ประจำจังหวัด หรือทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน/เว็บไซต์ ThailandPostMart.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร 0 2573 5480, 0 2573 5463

ททท. ขอแนะนำที่ท่องเที่ยว นครศรีธรรมราช เมืองใหญ่ในตำนาน พบกับพี่เป็กและพี่โดม ปกรณ์ ล้ม

Related Posts

Scroll to Top