สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) จับมือ แบรนด์ซุปไก่สกัด เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของ บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ดีเดย์แถลงข่าวความร่วมมือเพื่อส่งเสริมและยกระดับทักษะดิจิทัลให้กับเยาวชน พร้อมทั้งเปิดตัวแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี “BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด” มุ่งบูสต์ศักยภาพสมองของเยาวชนไทย ผ่านกิจกรรมเพิ่มพลังสมองยกระดับความรู้ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับนานาประเทศในทุกมิติอย่างยั่งยืน เพราะทักษะด้านดิจิทัลเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต การเสริมทักษะด้านโค้ดดิ้ง จึงเสมือนการติดอาวุธให้เยาวชน ทลายทุกขีดจำกัด พร้อมก้าวไปคว้าความสำเร็จในโลกอนาคต AI
โอเมอร์ มาลิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดเวลา 50 ปี ในประเทศไทย บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนสุขภาพของคนไทยและสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้บริโภคเพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นในการตอบแทนสู่สังคม โดยหนึ่งในสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอดคือการสนับสนุนด้านการศึกษาและความสามารถของเยาวชนไทย การพัฒนาศักยภาพสมอง ไปพร้อม ๆ กับการเสริมองค์ความรู้ด้านวิชาการ ดังจะเห็นได้จากโครงการ BRAND’S Summer Camp ติวเข้มพิชิตการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในอดีต โดยจัดต่อเนื่องถึง 31 ปี และมีนักเรียนมัธยมปลายจำนวนกว่า 1.5 ล้านคนเข้าร่วมโครงการ
“ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นในการตอบแทนสู่สังคม ผ่านการพัฒนาศักยภาพทางสมองของเยาวชน ปลูกฝังความสนใจและสร้างเสริมให้เกิดองค์ความรู้ด้าน AI และโค้ดดิ้ง ซึ่งเป็นองค์ความรู้ใหม่แห่งโลกอนาคตที่จะช่วยให้เยาวชนสามารถปรับตัว เพิ่มพูนศักยภาพให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว จึงเกิดเป็นโครงการยิ่งใหญ่ของเราในปีนี้ “BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด” ซึ่งสอดคล้องกับบทบาทของดีป้าที่มุ่งประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในมิติของการพัฒนาคน ยกระดับภาคเศรษฐกิจและขับเคลื่อนชุมชนสู่สังคมดิจิทัล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระชับความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่มีเป้าหมายร่วมกันด้านการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของเยาวชน เราจึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนโครงการ “Coding for a Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย” ของดีป้า สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ก่อให้เกิดโครงการที่สร้างสรรค์และตอบแทนสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่สังคม”
จตุรพร ธนาพรสังสุทธิ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด ประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แคมเปญ “BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด” เป็นแคมเปญใหญ่แห่งปีที่มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพทางสมองของเยาวชนไทยอย่างแท้จริง โดยแคมเปญนี้ ไม่เพียงแต่กระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในเยาวชนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาจารย์และบุคลากรด้านการศึกษา ตลอดจนผู้ปกครองและครอบครัว เพื่อให้เกิดการสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ด้านดิจิทัลทั้งระบบอย่างยั่งยืน นำไปสู่การประยุกต์ ต่อยอดให้ก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลในอนาคตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นรากฐานอันแข็งแกร่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความได้เปรียบเหนือนานาชาติ ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมบูรณาการที่เอื้อต่อการเรียนรู้โลก AI พร้อมกับการค้นหาตัวเอง ซึ่งประกอบด้วย
ด้าน ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า ปัจจุบัน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวงดีอี) และ ดีป้า มุ่งขับเคลื่อน National AI Strategy เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเทคโนโลยี AI ของประเทศ ซึ่งมีองค์ประกอบสำคัญ 5 ด้าน ประกอบด้วย AI Importer การเตรียมความพร้อมรองรับการพัฒนา AI จากนอกประเทศ AI Provider การส่งเสริมการพัฒนา AI ภายในประเทศ AI Distributor การประยุกต์ใช้ AI เพื่อพัฒนาบริการดิจิทัล AI Manpower การเตรียมความพร้อมกำลังคนดิจิทัลสาขา AI และ AI User การสร้างความตระหนักรู้ด้านการใช้ AI อย่างปลอดภัยแก่คนไทย ขณะเดียวกัน ดีป้า มองว่า ความรู้และทักษะด้านโค้ดดิ้งถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะต่อยอดไปสู่โลกแห่ง AI
ด้วยเหตุนี้ ดีป้า จึงได้ดำเนินโครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างครูผู้สอนที่พร้อมถ่ายทอดความรู้และทักษะด้านโค้ดดิ้งแก่นักเรียนรุ่นต่อรุ่น พร้อมดำเนินการการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานให้มีความพร้อมรองรับการเรียนรู้ ซึ่งทั้งหมดจะช่วยสร้างเมล็ดพันธุ์ดิจิทัลที่มีความพร้อมต่อการสร้างรากฐานอนาคตของประเทศ แก้ไขปัญหาการขาดแคลนกำลังคนดิจิทัลในระยะยาวและยั่งยืน สอดคล้องกับเป้าหมายสำคัญในการเพิ่มศักยภาพทุนมนุษย์ด้านดิจิทัลของประเทศ (Human Capital) เครื่องยนต์ ที่สามของนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของกระทรวงดีอี หรือ The Growth Engine of Thailand
“สำหรับการลงนามความร่วมมือระหว่าง แบรนด์ซุปไก่สกัด โดย บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กับ ดีป้า ในวันนี้ถือเป็นเครื่องหมายแห่งความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่มีเป้าประสงค์เดียวกันคือ การปลูกฝังความรู้ด้านโค้ดดิ้งแก่ประชาชนไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยให้เด็กไทยเติบโตไปเป็นกำลังคนดิจิทัลที่มีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธภาพต่อไป” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว
สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้เรื่อง AI สามารถติดตามรายละเอียดแคมเปญ “BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด” เพิ่มเติมได้ที่ www.BRANDSBRAINCAMP.com เร็ว ๆ นี้
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…