education

CMMU เปิดโซลูชันเพื่อคนรักการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วย CM M Credit ให้คนทุกเจนอัปทุกสกิลการบริหาร

CMMU เปิดโอกาสให้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เข้าถึงหลักสูตรการเรียนรู้มาตรฐานปริญญาโท ที่จะช่วยพัฒนาสกิลผู้เรียนให้อัปเลเวลได้ภายใน 6-12 สัปดาห์ ด้วยโปรแกรม CM M Credit ที่ตอบโจทย์ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ซึ่งคอร์สเรียนระยะสั้น CM M Credit จะช่วยสนับสนุนให้คนในแวดวงธุรกิจ และการบริหารจัดการ ได้มีโอกาสเพิ่มทักษะความรู้ด้านการจัดการธุรกิจ ด้านการตลาด ด้านการเงิน ด้านการจัดการและกลยุทธ์ ด้านภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม ด้านทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร และด้านการจัดการธุรกิจสุขภาพ ให้ทันกับเทรนด์ที่มีการอัปเดทอยู่ตลอดเวลา

การเรียนรู้ตลอดชีวิต แนวคิดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และองค์กรหัวก้าวหน้า

โลกของเทคโนโลยีและการทำธุรกิจหมุนไปไวมากกว่าในอดีต การเรียนรู้ตลอดชีวิตจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสกิลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการอัปสกิลด้านการบริหารจัดการที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับความรู้ในศาสตร์แขนงอื่นๆ ได้ เพื่อทำให้ธุรกิจพัฒนาอย่างก้าวกระโดด หลากหลายองค์กรเปิดโอกาสให้พนักงานได้หาแหล่งเรียนรู้เพื่อมาพัฒนาสกิล และต่อยอดองค์กร โดยปัจจุบันผู้เรียนก็จะมีทางเลือกในการเรียนมากขึ้น ทั้งการเรียนแบบออนไลน์ หรือแม้แต่การเรียนในห้องเรียนก็ตาม ผู้เรียนสามารถเลือกดีไซน์แนวทางการเรียนรู้ได้ตามไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสมกับตนเอง แต่ไม่ว่าจะเรียนในรูปแบบใด การเรียนรู้ตลอดชีวิตก็สามารถสร้างสกิลให้ผู้เรียนได้ เปิดโอกาสในการสร้างอาชีพ รวมถึงทำงานในระดับที่สูงขึ้น และมีมัลติสกิลรองรับความต้องการของตลาดแรงงานมากขึ้น โดยการเรียนรู้ตลอดชีวิตยังเป็นการเปลี่ยนตัวเองจาก Fixed Mindset ให้เป็น Growth Mindset ซึ่ง Fixed Mindset อีกหนึ่งแนวคิดที่จะเข้ามาปิดกั้นไม่ให้เกิดการพัฒนาตนเอง การเปิดรับ และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แตกต่างจาก Growth Mindset ซึ่งเป็นลักษณะของคนที่กระตือรือร้นเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีการแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น ปรับปรุงและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และรู้จักที่จะอัปสกิลให้เท่าทันสังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดทุกวินาที

CM M Credit ตอบโจทย์การเรียนรู้แบบไม่มีที่สิ้นสุด

รศ.ดร.วิชิตา รักธรรม คณบดีวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ ซีเอ็มเอ็มยู (CMMU) กล่าวว่า คอร์สระยะสั้น CM M Credit เป็นการศึกษาแบบคลังเครดิต ที่จัดตั้งขึ้นตามกรอบนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่มุ่งให้สถานศึกษาของไทยจัดรูปแบบการเรียนการสอนให้มีความยืดหยุ่น ประกอบกับไลฟ์สไตล์ของคนทำงานในปัจจุบันที่สนใจการศึกษาตลอดชีวิต หรือ Lifelong Learning และรูปแบบการเรียนที่ใช้เวลาในแต่ละคอร์สไม่นาน แต่สามารถนำสิ่งที่เรียนไปประยุกต์ใช้กับการทำงานได้เร็ว ดังนั้น CM M Credit จึงเป็นคอร์สที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงาน และช่วยให้ผู้ที่สนใจต้องการเพิ่มทักษะและพัฒนาความรู้ด้านการบริหารทุกคนได้มีโอกาสเข้าศึกษาอย่างเท่าเทียม

ไฮไลท์หลักสูตร เพื่อความครบเครื่องของผู้บริหารยุคใหม่

Digital Marketing and Analytics คอร์สที่จะช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจในดิจิทัลทัชพอยท์ (Digital Touchpoint) การใช้ Digital Marketing และวิธีการใช้เครื่องมือทางด้านดิจิทัลที่มักถูกมองข้ามไป เพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจให้เกิดความยั่งยืน นอกจากนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้การสร้างโซลูชันที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง (Solution for Business) ซึ่งเป็นวิธีที่จะเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนของธุรกิจลง โดยจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ตลอดจนเรื่องของเทรนด์การตลาดออนไลน์สำหรับปี 2023 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำการตลาดออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงกลยุทธ์การตลาดผ่านการสร้างชุมชน (Community Marketing) ที่ทรงพลังมากในปี 2023 นี้ซึ่งกลยุทธ์นี้จะช่วยรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้มากขึ้น ช่วยสร้างการเติบโตให้ธุรกิจได้ในระยะยาว

METAEDU 2023 เปิดเวทีแบ่งปันองค์ความรู้ เดินหน้าสู่การสร้างระบบนิเวศ EdTech ในเอเชีย

Business Creativity and Design Thinking การลบล้างสร้างใหม่ของนวัตกรรม หรือ Creative Destruction คือหัวใจสำคัญของผู้ประกอบการ โดยในคอร์สนี้ผู้เรียนจะได้เปิดโลกแห่งกระบวนการสร้างแนวความคิดใหม่ๆ รวมถึงสามารถใช้ไอเดียสร้างนวัตกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้างคุณค่าให้ธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นคอร์สที่ช่วยพัฒนาทักษะการคิดเชิงอนาคต และการสร้างองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์

ผู้สอนที่เข้าใจผู้เรียน โลกยุคใหม่การเรียนต้องอย่า “จำกัด”

รศ. ดร.ปรารถนา ปุณณกิติเกษม รองคณบดีงานวิชาการ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า CMMU เล็งเห็นความสำคัญที่ไม่ใช่เพียงการเรียนในระดับบัณฑิตศึกษา แต่เข้าใจว่าการเรียนรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นได้ทุกวัน ยิ่งวัยทำงานในยุคศตวรรษที่ 21 ด้วยแล้ว ยิ่งต้องพัฒนาตนเอง เติมความรู้ใหม่ๆ ให้ทันเทรนด์อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้เกิด CM M Credit ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจเพิ่มความรู้ด้านการบริหารจัดการสามารถเข้าศึกษาได้อย่างเท่าเทียม ไม่มีการจำกัดระดับการศึกษาและขอบเขตอายุของผู้ที่ต้องการสมัครเรียน สำหรับคอร์สระยะสั้นนี้มีให้เลือกทั้งหลักสูตรไทย และหลักสูตรนานาชาติ ที่สำคัญ คือ ทุกคอร์สที่เปิดให้ผู้สนใจเข้าสมัครเรียน ยังเป็นคอร์สที่อยู่ในมาตรฐานเดียวกับปริญญาโท ทำให้สามารถเก็บเครดิตไว้เพื่อนำมาใช้ในการเทียบโอนเข้าเรียนกับ CMMU ในอนาคตได้อีกด้วย พร้อมทั้งเลือกระบบการเก็บเกรดได้ด้วยตนเอง ให้เรียนได้แม้มีเวลาจำกัด เพราะแต่ละหลักสูตรใช้เวลาเรียนเพียง 6-12 สัปดาห์ ก็จะได้รับประกาศนียบัตรทันทีที่เรียนจบแต่ละคอร์ส

ไม่สมัครไม่ได้แล้ว ที่นั่งจำนวนจำกัด ภายใน 30 เมษายน นี้

ผู้ที่สนใจเข้าศึกษา CM M Credit วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล สามารถสมัครเรียนได้ตลอดทั้งปี และเลือกรายวิชาที่ต้องการลงเรียนได้ ตั้งแต่วันที่ 21 – 30 เมษายน 2566 ที่ https://apply.cm.mahidol.ac.th/web/programs/cmmu-flexi-programs/mcredit สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก CMMU Mahidol หรือโทรศัพท์ 02-206-2000

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

8 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

8 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

9 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

9 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

12 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

12 hours ago