education

คาร์เทียร์ ผนึก จุฬาฯ เปิดหลักสูตรฟรี! ปั้นผู้ประกอบการเพื่อสังคมไทย สู่เวทีโลก

คาร์เทียร์ ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดตัวหลักสูตร “CWI Entrepreneurial Program” ครั้งแรกในไทย! เสริมแกร่งผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคมไทย พร้อมลุยตลาดโลก ชูจุดเด่นหลักสูตรเข้มข้นจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เปิดรับสมัครฟรี! ถึง 10 กุมภาพันธ์นี้

คาร์เทียร์ เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคมไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติ ผ่านความร่วมมือกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดตัวหลักสูตรอบรม “Cartier Women’s Initiative Entrepreneurial Program” โดยมี คุณพรปรียา วิวัฒนชาต กรรมการผู้จัดการ คาร์เทียร์ ประเทศไทย และ ศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเป็นประธานในพิธี

ภายในงาน มีการเสวนาพิเศษในหัวข้อ “การส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อสังคมให้สามารถสร้างผลกำไรไปพร้อมกับการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม เพื่อการสร้างความยั่งยืน” โดยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กร ในการพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน

หลักสูตรเข้มข้น ปูทางสู่ความสำเร็จ

CWI Entrepreneurial Program เป็นหลักสูตรอบรมระยะสั้น 6 สัปดาห์ ออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคมโดยเฉพาะ โดยเนื้อหาครอบคลุมองค์ความรู้สำคัญในการดำเนินธุรกิจ อาทิ

  • การสร้างแบรนด์
  • การตลาด
  • การบริหารการเงิน
  • การนำเสนอแผนธุรกิจเพื่อระดมทุน

ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้จากคณาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากภาคธุรกิจ ในรูปแบบ Workshop เน้นการฝึกปฏิบัติจริง

ศาสตราจารย์ ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์ รองอธิการบดี ด้านวิชาการและการเชื่อมโยงกับสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “หลักสูตรนี้เกิดจากความร่วมมือของสอง C คือ Chula และ Cartier เพื่อสร้าง C-Change หรือการเปลี่ยนแปลง มุ่งหวังให้ผู้ประกอบการมีทักษะและความรู้ในการบริหารธุรกิจเพื่อสังคมให้ประสบความสำเร็จ สร้างผลกำไรควบคู่ไปกับการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกต่อสังคมอย่างยั่งยืน”

ต่อยอดสู่เวทีโลก กับ Cartier Women’s Initiative

พรปรียา วิวัฒนชาต กรรมการผู้จัดการ คาร์เทียร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “Cartier Women’s Initiative (CWI) คือ โครงการระดับโลกที่คาร์เทียร์ริเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2006 เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการหญิง โดยมุ่งเน้นธุรกิจที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (SDGs)

CWI ไม่เพียงมอบเงินทุน แต่ยังช่วยสร้างทุนมนุษย์ และทุนทางสังคม ผ่านเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญ และผู้ประกอบการทั่วโลก หลักสูตร CWI Entrepreneurial Program จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก”

สิทธิประโยชน์สำหรับผู้เข้าอบรม

นอกจากองค์ความรู้ ผู้เข้าอบรมหลักสูตร CWI Entrepreneurial Program ยังได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ

  • โอกาสในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ
  • คำแนะนำในการสมัครเข้าร่วม Cartier Women’s Initiative Awards
  • ขยายเครือข่ายธุรกิจระดับนานาชาติ

โอกาสทองของธุรกิจเพื่อสังคม

กรองกมล เดอเลออน รองประธาน บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล และกรรมการตัดสินรางวัล Cartier Women’s Initiative Award ประจำปี 2024 มองว่าปัจจุบัน ธุรกิจเพื่อสังคมได้รับความสนใจมากขึ้น ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจเลือกซื้อสินค้าและบริการที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม

“กุญแจสำคัญคือการสร้างผลลัพธ์ที่จับต้องได้ ธุรกิจต้องนำเสนอโซลูชั่นที่แก้ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อดึงดูดนักลงทุนและผู้สนับสนุน” กรองกมล กล่าว

จุดประกายแรงบันดาลใจ

ภัทรพร สาลีรัฐวิภาค ผู้ก่อตั้ง Homeland Café & Grocer ตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม เล่าถึงแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างความตระหนักรู้

“ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องของทุกคน ธุรกิจสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหา และสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกได้ การทำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พันธมิตร หรือแม้แต่พนักงาน เข้าใจและเห็นความสำคัญ คือ กุญแจสู่ความสำเร็จ” ภัทรพร กล่าว

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง

หลักสูตร CWI Entrepreneurial Program เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2568 ผู้สนใจสามารถสมัครทางออนไลน์ได้ฟรี! ที่นี่

ประกาศผลผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมอบรมในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568 ผ่านทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพจของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (www.chula.ac.th และ www.facebook.com/ChulalongkornUniversity) อบรมระยะสั้น 6 ครั้ง ทุกวันเสาร์ เวลา 13:00 น. – 17:00 น. ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 29 มีนาคม พ.ศ. 2568 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Huawei ผนึก จุฬาฯ-BUPT พัฒนาบุคลากร ICT เสริมแกร่งเศรษฐกิจดิจิทัลไทยในงาน “Asia Pacific Cloud AI Forum”

supersab

Recent Posts

ดีพร้อม-บางจากฯ ผนึก 5 พันธมิตรธุรกิจ ผลิต “น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน” 1 ล้านลิตรต่อวัน ดันไทยสู่ฮับการบินพลังงานสะอาด ชิงความได้เปรียบเศรษฐกิจโลก

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…

44 minutes ago

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

4 hours ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

5 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

5 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

6 hours ago

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เปิดตัว “สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์” พร้อม “อาโป” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องชงกาแฟแคปซูลในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด "สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์" กาแฟแคปซูลสูตรพิเศษที่ผสานความลงตัวของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากลาตินอเมริกา มอบรสชาติกาแฟที่เข้มข้นแต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวล พร้อมกลิ่นหอมหวานสดชื่นที่ยากจะต้านทาน ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด "แค่คลิกก็ยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้าน" ที่มุ่งหวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้คอกาแฟชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟระดับคาเฟ่ได้ง่ายๆ…

6 hours ago

This website uses cookies.