education

เดลต้า จับมือ จุฬาฯ เปิดตัวห้องปฏิบัติการพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ พร้อมลงนาม MOU ยกระดับการศึกษาไทย

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวห้องปฏิบัติการพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมทั้งลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการส่งเสริมการวิจัย การพัฒนา และความเป็นเลิศทางการศึกษา

วิคเตอร์ เจิ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย ได้ตอกย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ว่า “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) นี้เป็นนิมิตรหมายอันดีที่แสดงให้เห็นถึงพลังของความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและสถาบันการศึกษา โดยเมื่อทำงานร่วมกัน เราจะสามารถสร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทรงคุณค่าได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งยังส่งผลดีทั้งต่ออุตสาหกรรมและสังคมโดยรวม เรามุ่งหมายที่จะบ่มเพาะวิศวกรไทยรุ่นใหม่ผ่านการเสริมสร้างทักษะและความรู้ เพื่อให้พวกเขามีส่วนร่วมกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมไฮเทคและขับเคลื่อนประเทศไทยไปข้างหน้า”

ห้องปฏิบัติการพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ของเดลต้า : วิสัยทัศน์เพื่อนวัตกรรมแห่งอนาคต

ห้องปฏิบัติการใหม่นี้เป็นส่วนสำคัญในวิสัยทัศน์ด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ของบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย ที่มุ่งเสริมศักยภาพให้นิสิตนักศึกษาด้านวิศวกรรมในประเทศไทยผ่านองค์ความรู้ด้านพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ (power electronics) ระดับสากล ด้วยเครื่องมือทันสมัยที่ได้รับการสนับสนุนจากเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ห้องปฏิบัติการนี้เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้ฝึกฝนทักษะขั้นสูงและสัมผัสประสบการณ์จริงในการทดลองด้านพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อส่งเสริมวิสัยทัศน์การพัฒนาประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงในภูมิภาค

การก่อตั้งห้องปฏิบัติการนี้ยังสอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ที่มุ่งปรับโฉมเศรษฐกิจประเทศไทยให้ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ภายใต้วิสัยทัศน์นี้ รัฐบาลตั้งเป้าเพิ่มการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาให้ถึง 2% ของ GDP ภายในปี 2570 เพื่อผลักดันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในทุกอุตสาหกรรม พร้อมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพบุคคลผ่านโครงการต่าง ๆ ห้องปฏิบัติการพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ของเดลต้า เป็นตัวอย่างหนึ่งที่สะท้อนถึงบทบาทสำคัญของเดลต้าในการสนับสนุนเป้าหมายเหล่านี้

MOU เพื่อยกระดับการศึกษาไทย

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการศึกษา วิจัย และพัฒนาด้านพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ บันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้มุ่งเน้นการพัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมที่ส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรม เสริมสร้างการแลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้แบบบูรณาการและโครงการสหกิจศึกษาที่ผสมผสานการเรียนเข้ากับการทำงานจริง

เดลต้าร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “ประเทศไทย 4.0”

การก่อตั้งห้องปฏิบัติการอิเล็กทรอนิกส์สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเดลต้าในการสนับสนุนนโยบายประเทศไทย 4.0 ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนประเทศด้วยนวัตกรรม ภายใต้นโยบายนี้ ประเทศไทยมุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมที่อยู่ในกลุ่ม S-curve อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ และอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน บทบาทของเดลต้าในภาคส่วนเหล่านี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศไทยที่ต้องการให้เศรษฐกิจดิจิทัลมีสัดส่วน 25% ของ GDP ภายในปีพ.ศ. 2570 ซึ่งครอบคลุมการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงหลายด้าน เช่น เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ระบบอัตโนมัติ (Automation) และการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ล้วนเป็นรากฐานสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้ ความร่วมมือระหว่างเดลต้าและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ให้กับวิศวกรรุ่นใหม่ เพื่อให้พวกเขามีศักยภาพในระดับสากลนั้น ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของประเทศไทยในการขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยี ขยายการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อนำพาประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตขั้นสูงและโซลูชันด้านพลังงานในระยะยาวอีกด้วย

AIS – สกมช. ผนึกกำลัง กยศ. ขยายผลหลักสูตร ‘อุ่นใจไซเบอร์’ เสริมทักษะดิจิทัล สร้างภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ ให้นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มผู้กู้ยืม พร้อมสะสมชั่วโมงจิตสาธารณะ

supersab

Recent Posts

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

15 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

22 hours ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

24 hours ago

Vietjet เสริมแกร่งฝูงบินด้วยข้อตกลงเครื่องยนต์มูลค่าพันล้านบาท พร้อมรับมอบแอร์บัสลำใหม่

เวียตเจ็ท (เวียดนาม) "Vietjet" บรรลุข้อตกลงกับ CFM ในการจัดหาเครื่องยนต์ LEAP-1B กว่า 400 เครื่อง พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321neo ลำใหม่ เน้นย้ำความมุ่งมั่นของสายการบินฯ ในการเสริมทัพฝูงบินให้มีความทันสมัย…

1 day ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 14 – 20 ตุลาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 14 - 20 ตุลาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

1 day ago

HONOR Magic V3 กับการแข่งขันของสมาร์ทโฟนจอพับ

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมาชวนคุยเรื่องการแข่งขันของ สมาร์ทโฟนจอพับ รุ่นใหญ่กันครับ หลัง HONOR Magic V3 แฟล็กชิปจอพับตัวล่าสุด เตรียมจะเปิดตัวในไทยวันที่ 15 ตุลาคมนี้แล้ว…

1 day ago