education

JobsDB เปิดทักษะเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่โลก การทำงานยุคใหม่ ท่ามกลาง Talent War

จ๊อบส์ดีบี (JobsDB) ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้และเสริมทักษะ ”เตรียมความพร้อมสู่โลกการทำงาน กับ จ๊อบส์ดีบี งานดี…อะไรก็ดี” สอดคล้องกับพันธกิจในการสร้างแพลตฟอร์มที่เป็นสื่อกลางช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการและผู้หางาน โดยเฉพาะผู้หางานมือใหม่และนักศึกษาทั่วประเทศให้มีความพร้อมในการคว้าโอกาสงานที่ใช่ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ ท่ามกลางสถานการณ์ในปัจจุบันที่ผู้หางานต้องเผชิญกับสภาวะที่ไม่แน่นอนของเศรษฐกิจรอบด้าน รวมถึงโลกแห่งการทำงานยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

“ดีอีเอส – ดีป้า” แถลงเปิด ‘บัญชีบริการดิจิทัล’ หลัง ครม. ไฟเขียว ยกระดับสินค้า/บริการดิจิทัลของไทยสู่สากล

เมื่อพิจารณาจากรายงานแนวโน้มสถานการณ์จ้างงาน ผลตอบแทนและสวัสดิการปี 2565-2566 พบว่า ในปีที่ผ่านมา เกือบครึ่งของบริษัทที่ตอบแบบสำรวจมีการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ ทั้งนี้ 7 ใน 10 ของบริษัทขนาดใหญ่มีการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ และมากกว่าครึ่งของบริษัทขนาดใหญ่จ้างนักศึกษาฝึกงาน โดยพิจารณาจาก 3 หลักเกณฑ์หลัก ได้แก่ การสัมภาษณ์งาน, ทัศนคติต่องาน และสาขาที่สำเร็จการศึกษาทั้งนี้การจ้างงานดังกล่าวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี

จากปรากฎการณ์ดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับพันธกิจ “พันธมิตรด้านการหางานที่ดีที่สุด” จ๊อบส์ดีบี เดินหน้าจัดกิจกรรม University On-Ground Activation ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งให้ความรู้นักศึกษาที่กำลังจะเป็นบัณฑิตจบใหม่ พร้อมแนะแนวทางการหางานท่ามกลาง Talent War ที่เข้มข้นขึ้น ด้วยทิศทางที่ถูกต้อง ตรงเป้าหมาย เพื่อได้งานที่ตรงใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ โดยปัจจุบันภายใต้งานดังกล่าว จ๊อบส์ดีบี ได้ร่วมงานกับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศแล้วกว่า 20 แห่ง อาทิ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และวิทยากรมากประสบการณ์ อาทิ ดร.พิมพวัฒน์ กมลศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาองค์กร จากบริษัท ไออีคิว เซนเตอร์ จำกัด ที่ได้รับเชิญมาร่วมอัปเดตแนวโน้มตลาดงานและสายงานที่เป็นที่ต้องการ, แนะแนวการรู้จักและพัฒนาตัวเองให้พร้อมเข้าสู่โลกการทำงาน การเขียนเรซูเม่อย่างมืออาชีพ และแนะนำเคล็ดลับสัมภาษณ์งานระดับมือโปร ทั้งนี้ ภายในงาน ยังมี เรซูเม่คลินิก ที่มีผู้เชี่ยวชาญจากจ๊อบส์ดีบี มาตรวจทานเรซูเม่ของน้อง ๆ นักศึกษาที่สนใจ รวมถึงบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจปลุกไฟในการสมัครงานอีกมากมาย

ดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในยุคปัจจุบันที่เทรนด์การจ้างงานขององค์กรยักษ์ใหญ่และผู้ประกอบการทั้งหลายผันแปรไปตามพฤติกรรมผู้บริโภค ความต้องการคนเก่ง คนดี มีทักษะ ก็จะปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี สำหรับ จ๊อบส์ดีบี แล้ว เราถือเป็นแพลตฟอร์มหางานที่ไม่ใช่เครื่องมืออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ประกอบการเท่านั้น แต่ยังเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับเหล่าผู้หางาน โดยเป็นสื่อกลางที่ไม่เพียงแต่จะจับคู่ผู้ประกอบการและผู้หางานที่มองหาแล้ว แต่ส่งเสริมและผลักดันผู้หางานในแง่ของการให้ความรู้เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้นในทุกชั่วขณะอีกด้วย โดยปัจจุบันกิจกรรมเตรียมความพร้อมสู่โลกการทำงานกับ จ๊อบส์ดีบี งานดี…อะไรก็ดี” ดังกล่าวของเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี รวมทั้งได้รับการยอมรับจากสถานศึกษามากมาย ที่ต้องการจับมือกับเราเพื่อให้จ๊อบส์ดีบี ได้มีโอกาสแชร์ข้อมูลและคำแนะนำแก่น้อง ๆ นักศึกษาให้เข้าถึงสถานการณ์การหางานปัจจุบันด้วยเช่นกัน”

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

4 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

4 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

4 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

4 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

7 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

7 hours ago