LEARN Corporation เปิดตัว 2 โรงเรียนมัธยมปลายแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง “Crest School” และ “Mastery School” ที่อาคาร MBK Tower แยกปทุมวัน ซึ่งถือเป็นทำเลทองของการศึกษาที่เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว การเปิดตัวครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการขยายธุรกิจของ LEARN เท่านั้น แต่ยังเป็นการประกาศเจตนารมณ์อันแรงกล้าในการยกระดับการศึกษาไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลด้วยหลักสูตรที่ทันสมัยและตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียนในยุคปัจจุบัน
สิ่งที่ทำให้ Crest School และ Mastery School แตกต่างคือแนวคิดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นการ “ออกแบบอนาคตด้วยตัวเอง” หรือ Career-Based Curriculum ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ค้นพบศักยภาพและความถนัดของตนเองตั้งแต่เนิ่นๆ พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนและพัฒนาอย่างเต็มที่เพื่อก้าวไปสู่เส้นทางอาชีพที่ใฝ่ฝัน
สาธร อุพันวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดตัว Crest School และ Mastery School เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาระบบการศึกษาไทยยุคใหม่ ที่จะช่วยให้นักเรียนทุกคนสามารถออกแบบเส้นทางอาชีพและอนาคตของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Crest School โดดเด่นด้วยหลักสูตรนานาชาติ Dual Diploma ที่มอบวุฒิการศึกษา 2 ใบ ทั้งจากประเทศไทยและออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแห่งแรกในไทย นักเรียนที่จบจาก Crest School จะได้รับโอกาสในการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างไม่จำกัด นอกจากนี้ Crest School ยังมีหลักสูตรที่เน้น Experiential Learning หรือการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะที่จำเป็น และยังมีพันธมิตรจากมหาวิทยาลัยระดับโลก เช่น สิงคโปร์ จีน ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา เพื่อเพิ่มโอกาสการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ
โดย Crest School มีจุดมุ่งหมายเพื่อเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับอาชีพใน 4 สาขาหลัก: การแพทย์ วิศวกรรม ธุรกิจ และสังคมศาสตร์ แต่ละเส้นทางมีวิชาที่เกี่ยวข้องซึ่งจะช่วยให้นักเรียนพัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็นสำหรับเส้นทางอาชีพที่เลือก
Global Medical Pathway
ออกแบบมาสำหรับนักเรียนที่ต้องการเป็นแพทย์ ทันตแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เพื่อเตรียมนักเรียนสำหรับโรงเรียนแพทย์และการศึกษาด้านสุขภาพขั้นสูงในประเทศไทยและต่างประเทศ
Global Engineering Pathway
สำหรับนักเรียนที่หลงใหลในนวัตกรรมและเทคโนโลยี เส้นทางนี้มุ่งเน้นไปที่การประยุกต์ใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาความท้าทายทางวิศวกรรม
Global Business Pathway
หลักสูตรสำหรับนักเรียนที่เตรียมตัวสำหรับอาชีพด้านผู้ประกอบการ การเงิน และการจัดการ เส้นทางนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดโลกและแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจในโลกแห่งความเป็นจริง
Global Social Pathway
พัฒนาขึ้นสำหรับนักเรียนที่สนใจในสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ กฎหมาย ศิลปะ และการสื่อสารมวลชน เส้นทางนี้ส่งเสริมการคิดเชิงวิพากษ์และการเป็นพลเมืองโลก
Mastery School เป็นโรงเรียนมัธยมปลายหลักสูตรไทยที่ผสมผสานความเข้มข้นทางวิชาการจาก OnDemand เข้ากับ Active Learning ที่เน้นการลงมือปฏิบัติจริง นักเรียนจะได้สัมผัสประสบการณ์จริงผ่านโปรแกรมการฝึกงาน การสำรวจอาชีพ และโครงการพิเศษต่างๆ เพื่อค้นพบตัวเองและศักยภาพที่ซ่อนอยู่ Mastery School ยังได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจการศึกษาในเครือ LEARN Corporation เช่น OnDemand และ Premier Prep ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางวิชาการและเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย
สำหรับ Mastery School มีจุดมุ่งหมายเพื่อเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับอาชีพใน 3 สาขาหลัก: การแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิศวกรรม และบริหารจัดการและธุรกิจ แต่ละเส้นทางมีวิชาที่เกี่ยวข้องซึ่งจะช่วยให้นักเรียนพัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็นสำหรับเส้นทางอาชีพที่เลือก
Medical and Health Sciences Pathway
ตอบโจทย์ผู้เรียนที่สนใจหรือต้องการศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะสหเวชศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ ตลอดจนคณะวิทยาศาสตร์ และกลุ่มวิทยาศาสตร์ชีวภาพ โดยแผนนี้จะเน้นสร้างพื้นฐานความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ความถนัดทางการแพทย์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ และทักษะการแก้ปัญหา
Engineering Pathway
หลักสูตรที่พัฒนามาเพื่อผู้เรียนที่สนใจหรือต้องการศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ หรือคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ แผนนี้จะเน้นการเรียนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ขั้นสูง พร้อมทั้งส่งเสริมการคิดอย่างสร้างสรรค์ ความถนัดทางวิศวกรรม และทักษะการแก้ปัญหาเชิงปฏิบัติ
Management and Business Pathway
ผู้เรียนที่สนใจด้านธุรกิจและการพัฒนาสินค้าและบริการ หรือต้องการศึกษาต่อในคณะเศรษฐศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หรือคณะบริหารธุรกิจ หลักสูตรของแผนนี้ได้ผสมผสานแนวคิดหรือแนวทางการทำธุรกิจในโลกการทำงานจริงเข้ากับทฤษฎี เพื่อเน้นให้ผู้เรียนได้รู้จริงและปฏิบัติจริง
สุธี อัสววิมล หัวหน้ากรรมการที่ปรึกษาหลักสูตร ศูนย์การเรียนรู้เครสท์สคูล กล่าวว่า หัวใจสำคัญของทั้ง 2 โรงเรียนคือ การตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนยุคใหม่อย่างเข้าใจ ผ่านกิจกรรมเสริมทักษะและหลักสูตรการศึกษามาตรฐานระดับสากล
โทนี่ คันธาภัสระ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า LEARN Corporation เชื่อว่า การศึกษาไม่ใช่แค่การท่องจำ แต่คือการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนเข้าใจตัวเอง และกล้าที่จะฝันไกล
ณัชชา พลาพิภัทร ผู้บริหารโรงเรียน กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการใส่ใจเรื่องคุณภาพของหลักสูตรแล้ว LEARN Corporation ยังตั้งใจสร้างพื้นที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้นักเรียนทุกคนสามารถค้นพบศักยภาพและเป้าหมายตัวเองได้
ทั้งนี้ Crest School และ Mastery School เปิดสอนในระดับชั้น ม.4 -ม.6
–ศรีปทุม เปิดหลักสูตรใหม่ ตอบโจทย์เทรนด์ Gen Z ไทย อยากเป็นเถ้าแก่มากกว่ามนุษย์เงินเดือน
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…