ไทยพาณิชย์ ผนึก มหาวิทยาลัยมหิดล สานต่อ Mahidol DCU สู่ต้นแบบมหาวิทยาดิจิทัลชั้นนำโลก

ไทยพาณิชย์ ผนึก มหาวิทยาลัยมหิดล สานต่อ Mahidol DCU สู่ต้นแบบมหาวิทยาดิจิทัลชั้นนำโลก

ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale และ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมลงนามสานต่อความร่วมมือกับศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ขับเคลื่อนระบบนิเวศด้านดิจิทัลให้มหาวิทยาลัยมหิดลสู่การเป็นมหาวิทยาลัยต้นแบบแห่งดิจิทัลชั้นนำระดับโลก ภายใต้แนวคิด Mahidol Digital Convergence University (Mahidol DCU)

King’s Bangkok เปิดประตูสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก ด้วยหลักสูตร A-Level พร้อมเปิดรับแล้วในเดือนสิงหาคม 2566

ตลอดระยะเวลา 5 ปี (2561-2566) ที่ธนาคารไทยพาณิชย์และมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ริเริ่มความร่วมมือในการสร้างองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อยกระดับมหาวิทยาลัยมหิดลสู่การเป็น “Smart University” ผ่านโครงการหลักๆ ประกอบด้วย โครงการ Intelligence Library โครงการ Financial Literacy โครงการ Cross Campus โครงการ Higher Education Technical & Development และ MU Application & Big Data และ Financial Services ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยสร้างศักยภาพด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีให้มหาวิทยาลัยมหิดลสามารถรับความท้าทายในยุควิถีปกติใหม่ได้เป็นอย่างดี

ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งได้ปรับองค์กรสู่ธนาคารดิจิทัลเต็มรูปแบบ เชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยมหิดลในการเป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนระบบการศึกษาของประเทศขึ้นมาทัดเทียมสากล จึงได้สานต่อความร่วมมือผ่านการลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้ (มีนาคม 2566 – มีนาคม 2571) เพื่อนำเทคโนโลยีดิจิทัลของธนาคารมาร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มและโซลูชั่นด้านการศึกษาให้แก่มหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อสนับสนุนให้มหาวิทยาลัยมหิดลบรรลุเป้าหมายในการเป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัลระดับโลก

Scroll to Top