CHOICE IS YOURS 2024 บางจากฯ ชวนเยาวชนพัฒนาโมเดลธุรกิจ ‘ทอดไม่ทิ้ง’ สู่การบินยั่งยืน

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดโอกาสให้เยาวชนร่วมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับชุมชนในธุรกิจพลังงานแห่งอนาคต ผ่านโครงการ CHOICEISYOURS 2024 พัฒนาโมเดลธุรกิจสำหรับการรวบรวมน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วจากภาคครัวเรือนและชุมชน เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก ผ่านโครงการ “ทอดไม่ทิ้ง” เพื่อส่งให้กับโรงกลั่นน้ำมันระดับโลกของบางจากฯ  นำมาผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืนหรือ SAF รายแรกในประเทศไทย พร้อมโอกาสในการฝึกงานที่บางจากฯ องค์กรที่เป็น “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567” (Kincentric Best Employer Thailand 2024) บริษัทแรกและบริษัทเดียวในกลุ่มธุรกิจน้ำมันของไทย

ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ บางจากฯ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างยั่งยืน ไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม ส่งเสริมการศึกษาและการพัฒนาเยาวชนผ่านโครงการกิจกรรมหลากหลายอย่างต่อเนื่อง เพราะพลังของเยาวชนคือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ โครงการ CHOICEISYOURS 2024 เป็นอีกหนึ่งโครงการส่งเสริมการพัฒนาเยาวชน ให้แสดงความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถและนำเสนอโครงการในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนของตน 
เป็นการสร้างสรรค์ คนรุ่นใหม่เพื่อประเทศไทยยั่งยืน “Regenerate the New Generation” ตามแนวคิดภายใต้แนวคิด “Greenovate to Regenerate: สมดุลธรรมชาติ สรรค์พลัง ไม่สิ้นสุด”
เยาวชนที่สนใจร่วมเปลี่ยนโลกด้วยไอเดียสร้างสรรค์ สามารถส่งคลิปวิดีโอนำเสนอแนวคิดและแผนทดลองสั้น ๆ ได้ที่ https://www.bmw.co.th/th/discover/choice-is-yours.html และติดตามข่าวสารได้ที่ CHOICEISYOURS Facebook Fanpage

บางจากฯ เป็น 1 ใน 7 องค์กรพันธมิตร (ร่วมกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มูลนิธิ
ชัยพัฒนา ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เอสซีจี กลุ่มเซ็นทรัล และโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์) ในการดำเนินโครงการ CHOICEISYOURS 2024 การแข่งขันแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียนและการพัฒนา
อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและวิกฤติของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ผ่านมุมมองของนิสิตนักศึกษาซึ่งเป็นตัวแทนของคนร่นใหม่ เพื่อผลักดันให้เกิดการทำงานประสานกันระหว่างเยาวชนผู้เข้าร่วมประกวด ชุมชน รวมทั้งองค์กรต่าง ๆ ในประเทศ และร่วมขับเคลื่อน การใช้ทรัพยากร ธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในอนาคต

Scroll to Top