Energy

กรีน เยลโล่ จับมือกับ เบทาโกร ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ในโรงงานทั้ง 8 แห่งทั่วประเทศ

GreenYellow (กรีน เยลโล่) ผู้ลงทุนและดำเนินงานระดับโลกด้านการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน จับมือกับ Betagro (เบทาโกร) ผู้ผลิตอาหารชั้นนำระดับสากล ติดตั้งโซลาร์เซลล์ในโรงงานของเบทาโกรทั้ง 8 แห่ง เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด อันเป็นวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันของทั้งสองบริษัท โดยที่โครงการดังกล่าว มีกำลังการติดตั้งแล้วกว่า 8.3 MWp และประกอบไปด้วยโซลูชันด้านพลังงานแสงอาทิตย์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โซลาร์รูฟท็อป โซลาร์ฟาร์ม และโรงจอดรถพลังงานแสงอาทิตย์

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้ง 8 แห่งนี้ได้รับการสนับสนุนทางการเงินทั้งหมด รวมไปถึงการออกแบบ สร้าง ดำเนินการ และบำรุงรักษาโดย กรีน เยลโล่ ภายใต้ข้อตกลง Solar PPA ในระยะยาว ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว กรีน เยลโล่ จะมีกรรมสิทธิ์ในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ตั้งอยู่ในโรงงานของเบทาโกร และช่วยเบทาโกรให้สามารถประหยัดค่าไฟได้อย่างมาก โดยมีการผลิตไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากถึง 12 GWh ต่อปี หรือเทียบเท่ากับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 6,080 ตันต่อปี

ผู้บริหารบางจากฯ ร่วมแสดงทรรศนะ ขับเคลื่อนองค์กรด้วยพลังความเสมอภาค ในงาน International Women’s Day

โครงการโซลาร์เซลล์นี้ เป็นการผสานความเชี่ยวชาญด้านพลังงานแสงอาทิตย์ของ กรีน เยลโล่ เข้ากับพื้นที่ที่มีอยู่ของเบทาโกร และความมุ่งมั่นในการพัฒนาสังคม ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความยั่งยืนให้การดำเนินกิจการของเบทาโกร โดยใช้พลังงานไฟฟ้าต้นทุนต่ำ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในโรงงานทั้ง 8 แห่งของเบทาโกรในประเทศไทย สอดคล้องกับเป้าหมายของ กรีน เยลโล่ และเบทาโกรในการเสริมสร้างการใช้พลังงานสีเขียวเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน

ชาติชาย ลือกุลวัฒนะชัย ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต บริษัท เบทาโกร จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “เบทาโกรให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนตลอดห่วงโซ่คุณค่า เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ด้วยการดำเนินธุรกิจตามหลัก ESG ครอบคลุมด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล พร้อมทั้งตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ของสหประชาชาติ โดยหนึ่งในประเด็นที่เบทาโกรให้ความสำคัญคือ การพัฒนาและออกแบบการใช้ทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งโดยเฉพาะการเปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาด ที่ผ่านมาเบทาโกรได้มีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ในโรงงานโดย คิดเป็น 75% ของกำลังไฟฟ้าสูงสุดที่ใช้ของโรงงาน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 22,000 ตัน โดยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ต่อหน่วยการใช้ไฟฟ้าของเบทาโกร อยู่ที่ราว 8%”

ความร่วมมือระหว่างเบทาโกรและ กรีน เยลโล่ นอกจากจะตอกย้ำถึงการเป็นพันธมิตรที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกันแล้ว ด้วยจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของ กรีน เยลโล่ ยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เบทาโกรบรรลุเป้าหมายในการนำเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้า ตลอดจนแนวทางการการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรที่มุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่คุณค่าได้อีกด้วย

กรีน เยลโล่ ช่วยบริษัทมาแล้วมากมายในหลากหลายอุตสาหกรรมในการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ โดยการประหยัดพลังงานและใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมองค์กร ขั้นตอน และโครงสร้างการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ยังส่งต่อความรู้และข้อมูลเชิงลึก รวมถึงส่งเสริมความคล่องตัวของธุรกิจที่มากขึ้น

แฟรงค์ คลุค ประธานกรรมการบริหารของบริษัท กรีน เยลโล่ ในประเทศไทยและเอเชีย กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนความสำเร็จของเบทาโกรในขั้นตอนการเปลี่ยนผ่านพลังงานด้วยโซลูชั่นด้าน Solar PPA ของเรา รวมถึงส่งเสริมการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์”

ธุรกิจ กรีน เยลโล่ คือการให้บริการโซลูชันด้านพลังงานอย่างครบวงจร โดยให้การสนับสนุนทางการเงินทั้งหมด เพื่อช่วยลูกค้าในการลดต้นทุนด้านพลังงาน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่ง กรีน เยลโล่ มีบริการที่ครอบคลุม ทั้งโซลูชั่น Solar PPA (Power Purchase Agreement) และ Energy Efficiency Agreements ที่ได้มีการออกแบบบริการโซลูชั่นให้เหมาะกับและตามความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป โดยที่ไม่ต้องลงทุนและไม่มีค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษา และการตรวจสอบระบบพลังงาน เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย และรับประกันด้านประสิทธิภาพอีกด้วย

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

2 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

2 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

3 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

7 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

7 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

7 hours ago