Energy

Huawei ร่วมผลักดันการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในตลาดประเทศไทย สนับสนุนอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์บนหลังคา 12 ชุด รวมทั้งฝึกอบรมองค์ความรู้ให้แก่บุคลากรของ กฟภ. ทั่วประเทศ

หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) “Huawei” ร่วมสนับสนุนการประยุกต์ใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ในประเทศไทย ด้วยการบริจาคอุปกรณ์สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ภายในงานพิธีส่งมอบอุปกรณ์สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาซึ่งจัดขึ้น ณ สำนักงานใหญ่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นอกจากนี้ หัวเว่ยยังจะให้การสนับสนุนหลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อมอบองค์ความรู้ด้านการติดตั้งอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่บุคลากรของกฟภ. ทั้ง 12 เขต ทั่วประเทศไทย เพื่อส่งมอบประโยชน์สูงสุดสำหรับการบริการลูกค้าของกฟภ. ที่ต้องการหันมาใช้พลังงานสะอาด รองรับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต รวมทั้งยังเป็นการต่อยอดความร่วมมือด้านการทำตลาดร่วมกันสำหรับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อขยายตลาดพลังงานสะอาดในประเทศไทย และตอกย้ำจุดยืนของหัวเว่ยในด้านการ ‘เติบโตในประเทศไทย ร่วมสนับสนุนประเทศไทย’

โลแกน ยู กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ พลังงานดิจิทัล (Digital Power) บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ผู้ออกแบบโซลูชันอัจฉริยะด้านดิจิทัลพาวเวอร์สำหรับทั้งภาคธุรกิจและครัวเรือน และเป้าหมายของบริษัทในการผลักดันการประยุกต์ใช้พลังงานสะอาดเพื่ออนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง หัวเว่ยรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต่อยอดความร่วมมือครั้งสำคัญอีกครั้งกับทางกฟภ. จากกิจกรรมการบริจาคอุปกรณ์สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ให้แก่ กฟภ. ในครั้งนี้ โดยอุปกรณ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยผลิตพลังงานสะอาดเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการใช้ฝึกอบรมและให้ความรู้ในการติดตั้งสำหรับบุคลากรของ กฟภ. เพื่อช่วยยกระดับทั้งด้านเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์และการบริการติดตั้งให้แก่ลูกค้าในไทยด้วยองค์ความรู้และประสบการณ์ระดับโลกของหัวเว่ย เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมบุคลากรไทยในการนำประเทศสู่การปฏิวัติสีเขียว เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนของประเทศไทย ช่วยให้ กฟภ. รักษาตำแหน่งผู้นำด้านนวัตกรรม รวมทั้งยังได้ช่วยสร้างอนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ชาญฉลาดยิ่งขึ้น และยังเชื่อมต่อถึงกันได้มากขึ้นไปพร้อมกัน”

เขาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเทคโนโลยีโซลาร์รูฟในภาคครัวเรือนของหัวเว่ยได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ภายใต้ชื่อ Huawei Residential Solution แบบ ‘1+4+X’ หรือ one-fits-all ที่จะส่งมอบประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ยอดเยี่ยมและครบวงจรที่สุดให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ด้วยระบบการชาร์จพลังงานอัจฉริยะ อุปกรณ์แปลงผันกำลังไฟฟ้า ระบบกักเก็บพลังงาน ตลอดจนระบบการจัดการและแสดงผลชั้นแนวหน้าที่ได้รับการยอมรัยในตลาดโลก

ด้านนายประสิทธ์ จันทร์ประสิทธิ์ รองผู้ว่าการสายงานธุรกิจและการตลาด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ให้เกียรติกล่าวในพิธีรับมอบอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวจากหัวเว่ยว่า “ในฐานะตัวแทนของกฟภ. ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมรับมอบอุปกรณ์สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ระหว่าง กฟภ. และ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นการต่อยอดความร่วมมือจากบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการทำตลาดร่วมกันด้านผลิตภัณฑ์สำหรับระบบผลิตไฟฟ้ำพลังงานแสงอาทิตย์ และระบบกักเก็บพลังงาน จนทำให้เกิดเป็นความร่วมมือในการพัฒนาร่วมกันในการฝึกอบรมและให้ความรู้ในการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา จำนวน 12 ชุด ให้แก่บุคลากร ของ กฟภ. ทั้ง 12 เขต เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับการให้บริการกับลูกค้าของ กฟภ. ทั่วทั้งประเทศไทย ซึ่งจะช่วยดึงดูดให้มีกลุ่มผู้ใช้งานในภาคครัวเรือนของประเทศไทยหันมาใช้พลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถพัฒนาและต่อยอดความร่วมมือในด้านอื่น ๆ กับหัวเว่ยได้ในอนาคต”

ก่อนหน้านี้ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding) กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อร่วมกันศึกษาการพัฒนาโครงการเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (Energy Storage System) สำหรับระบบไฟฟ้าของ กฟภ.

หัวเว่ย ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานดิจิทัลในระดับโลก และมีบริการรวมถึงโซลูชันต่าง ๆ ที่ได้รับการนำไปประยุกต์ใช้ในตลาดมากกว่า 170 ประเทศ ให้ความสำคัญกับการจัดเก็บพลังงาน การนำไปใช้งาน และความปลอดภัยในการใช้งานพลังงานสะอาดโดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์ โดยหัวเว่ยต้องการสันบสนุนให้ทั้งภาครัฐ ภาคองค์กร และภาคครัวเรือนร่วมติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อเพิ่มการใช้พลังงานทดแทน ตามเป้าหมายเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศ และตามพันธกิจของหัวเว่ยที่ต้องการ ‘เติบโตไปพร้อมกับประเทศไทย และร่วมสนับสนุนประเทศไทย’ และ ‘การปลดปล่อยขุมพลังแห่งดิจิทัลเพื่ออนาคตที่ดีกว่า’

BSGF จับมือ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดการน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วจากศูนย์ประชุม เพื่อผลิต SAF

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

3 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

4 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

4 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

4 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

4 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

4 hours ago