Finance

ออมสินเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ SMS เพจ เว็บไซต์ ปลอมชวนกู้เงิน

รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน แจ้งว่า ตามที่ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ นำชื่อ,โลโก้ ตลอดทั้งสินเชื่อของธนาคารออมสินไปแอบอ้างส่งข้อความสั้น (SMS) หรือตั้งชื่อเพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ เชิญชวนให้กู้เงินพร้อมแนบลิงก์แอปพลิเคชันไลน์ให้กดรับสิทธิ์ โดยใช้ข้อความเชิญชวนลักษณะกระตุ้นให้เกิดความสนใจ อาทิ คุณได้รับสิทธิ์ยื่นขอสินเชื่อ GSB ออมสิน 60,000 คลิ๊ก, เปิดลงทะเบียนแล้ว, ลงทะเบียนด่วน, ลงทะเบียนที่นี่ เป็นต้น และพยายามเปลี่ยนรูปแบบข้อความเชิญชวนหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ซึ่งสื่อเหล่านั้นไม่ใช่สื่อของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีนโยบายในการให้กู้เงินผ่านแอปพลิเคชันไลน์ และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งธนาคารได้มีการแจ้งเตือนประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง นั้น ขณะนี้ได้มีข้อความสั้น (SMS) เพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ แอบอ้างเป็นธนาคารออมสินเพิ่มจำนวนมากขึ้น ธนาคารจึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอีกครั้ง ขออย่าได้หลงเชื่อ ไม่แอดไลน์สมัครใช้บริการ ไม่กรอกข้อมูลส่วนบุคคลและไม่แชร์ SMS เพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของธนาคารออมสินอย่างเด็ดขาด โดยสามารถดูรายชื่อเพจปลอมได้ที่ https://www.gsb.or.th/media/2022/08/fake-sms.pdf

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจใช้บริการสินเชื่อเงินกู้ ขอให้ติดต่อใช้บริการได้ที่สาขาของธนาคารออมสินโดยตรง หรือ ศึกษารายละเอียดสินเชื่อและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เฟซบุ๊กแฟนเพจ GSB Society หากพบเจอเพจอันเป็นที่น่าสงสัยโปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

BizTalk NEWS

Recent Posts

Huawei เผยทิศทางการพลิกโฉมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี 5G-A เพื่อปูทางสู่ความสำเร็จร่วมกัน

ในมหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก MWC Shanghai 2024 สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) เป็นเจ้าภาพการเสวนาโต๊ะกลมอุตสาหกรรม 5G-A เพื่อระดมความคิดระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลผู้ให้บริการเครือข่าย ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ สถาบันวิจัย ตลอดจนผู้นำในอุตสาหกรรมเฉพาะทางระดับโลก ผู้เข้าร่วมการเสวนาได้แบ่งปันความสำเร็จระหว่างการพัฒนาและการใช้งานเครือข่ายเพื่อยกระดับ 5G สู่…

55 seconds ago

กระทรวง ศธ. และ อว. ผนึกกำลัง 4 พันธมิตรด้านการศึกษา พัฒนาผู้เรียน ผู้สอนเติมทักษะด้าน AI ควบคู่จริยธรรมการนำไปใช้ประโยชน์จาก AI

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)…

5 mins ago

TPCX จับมือ Orbix Tech ลงนาม MOU ร่วมกันพัฒนาประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในอนาคต

ธวัชชัย ตั้งวรกิจถาวร กรรมการ บริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด (TPCX) ภายใต้บริษัทในเครือสหพัฒน์  พร้อมด้วย นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น…

4 hours ago

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

22 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago