Categories: Finance

ทรูมันนี่ เผยยอดใช้จ่ายร้านค้าโตต่อเนื่อง ชูจ่ายได้มากจุด สูงสุดอันดับหนึ่งกว่า 7 ล้านแห่งทั่วไทย

ทรูมันนี่ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำอีเพย์เมนท์ ด้วยยอดมูลค่าการใช้จ่ายรวมต่อปี (Annual Total Payment Volume) เติบโตกว่า +60% ณ สิ้นปี 2564 และผู้ใช้เติบโตจาก 17 เป็น 24 ล้านราย ในปีที่ผ่านมา ประกาศการเป็นอีวอลเล็ทที่มีจุดรับชำระร้านค้ามากสุดอันดับหนึ่งครอบคลุม 7 ล้านแห่งทั่วไทย

กรวุฒิ ปวิตรปก ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของสถานการณ์ Covid-19 นำมาสู่กระแสการเลี่ยงสัมผัสเงินสด ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้และความถี่การใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาเราได้จับมือพันธมิตรทั้งในเครือและนอกเครือ รวมทั้งผู้ประกอบการร้านค้า ขยายจุดรับชำระด้วย TrueMoney Wallet เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% โดยเมื่อรวมกับจุดรับชำระด้วยพร้อมเพย์ซึ่งสามารถสแกนชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ทได้ ทำให้ในขณะนี้ ทรูมันนี่ เป็นอีวอลเล็ทที่มีจุดรับชำระสูงสุดทั่วไทยกว่า 7 ล้านจุด โดยมูลค่าการใช้จ่ายผ่านร้านค้าปลีก (Transaction value) ล่าสุดยังมีการเติบโตต่อเนื่องเพิ่มขึ้นที่ +177% เมื่อเทียบกับช่วงเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา”

YouTrip เปิดตัว YouTrip Perks มอบดีลส่วนลดเงินคืนสูงสุด 15% เอาใจคนใช้จ่ายออนไลน์และจองการเดินทาง
NTT DATA เผยผลวิจัย Global Banking Research ชี้องค์กรกว่าครึ่งมุ่งลงทุนผลิตภัณฑ์-บริการด้านธนาคารยั่งยืน

ทั้งนี้ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทรูมันนี่ ถือเป็นผู้ให้บริการอีวอลเล็ทรายแรกที่ออกมากระตุ้นและสร้างการรับรู้เรื่องการใช้อีวอลเล็ทเพื่อห่างไกลความเสี่ยงจากการสัมผัส ผ่านแคมเปญ “แทนเงินสด ลดสัมผัส ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท” โดยมีการใช้สื่อแบบ 360 องศา ในการโปรโมท ไม่ว่าจะเป็น สื่อโทรทัศน์ ป้ายโฆษณาตามจุดรับชำระ และสื่อออนไลน์ รวมทั้งอินฟลูเอ็นเซอร์ต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการติดต่อพาร์ทเนอร์และมอบโปรโมชั่นให้ผู้ซื้อเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าในการกระตุ้นยอดขาย รวมทั้งกิจกรรมที่ช่วยโปรโมทร้านค้ารายย่อย ซึ่งทำให้ทรูมันนี่ได้รับรางวัล Thailand Influencer Awards 2021 “Best Financial & Investment Influencer Campaign” จาก Tellscore ในปีที่ผ่านมา

โดยนอกเหนือจากจุดรับชำระออฟไลน์กว่า 7 ล้านจุดซึ่งมากสุดในประเทศไทย ปัจจุบัน ผู้ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท ยังสามารถใช้จ่ายบนร้านค้าออนไลน์กว่า 1.3 ล้านร้านค้าทั่วโลก ผ่านการเปิดฟีเจอร์ We Card ซึ่งสามารถใช้จ่ายออนไลน์ได้แม้ไม่มีบัตรเครดิตและเดบิต อีกทั้งเพิ่มความสบายใจ เนื่องจากเป็นการใช้จ่ายจากเงินที่เติมในบัญชีวอลเล็ท

“ในปีนี้ ทรูมันนี่ มีแผนเดินหน้าขยายจุดรับชำระอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้ารายย่อย และร้านค้าขนาดกลางและขนาดย่อม นอกจากนี้ เรายังมีแผนเปิดฟีเจอร์ใหม่ๆ รวมถึงโซลูชั่นสำหรับธุรกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าให้สามารถเชื่อมต่อการทำการตลาดและเข้าถึงลูกค้าทรูมันนี่ วอลเล็ท กว่า 24 ล้านรายเพื่อนำเสนอสินค้าบริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องรอติดตาม” กรวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

9 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

10 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

10 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

10 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

13 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

13 hours ago