Finance

FINNIX เปิดแคมเปญ “นางทาส” ชวนลูกหนี้ประกาศอิสรภาพจากหนี้นอกระบบ

แอปฟินนิกซ์ (FINNIX) เดินหน้าช่วยคนไทยห่างไกลหนี้นอกระบบ เปิดตัวแคมเปญ “นางทาส” ที่สร้างจากประสบการณ์จริงของผู้ใช้งานที่เคยตกเป็นเหยื่อของแอปกู้เงินเถื่อนหรือเงินกู้นอกระบบ มุ่งส่งเสริมให้คนทำมากินหลุดพ้นจากวงจรทาสแอปกู้เงินเถื่อน ควบคู่กับการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนเพื่อป้องกันการหลงเชื่อกลโกงของมิจฉาชีพ พร้อมกับสานต่อกลยุทธ์ Empowerment (เสริมรายได้และความรู้) จากอีโคซิสเต็ม F.I.R.E. คู่คนทำมาหากิน

ธอส. คัดบ้านมือสอง ลดสูงสุดถึง 50% ในงาน “มหกรรมบ้าน ดี” ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ระยอง

นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ประชาชนได้รับความเดือนร้อนจากการกู้เงินแอปเถื่อนหรือบริการกู้เงินนอกระบบ จากการศึกษาของเราพบว่า ในไตรมาสแรกของปี 2566 แค่ในแอปด้านการเงินที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุด 100 อันดับแรก มีแอปกู้เงินที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนรับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยมากถึงกว่า 30 แอปด้วยกัน ซึ่งพฤติกรรมของแอปเหล่านี้มักจะบีบบังคับให้ผู้กู้ต้องรีบคืนเงินก่อนระยะเวลาที่ตกลงไว้ ปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยแพงๆ ในภายหลัง ให้เงินกู้จริงไม่ครบตามวงเงินที่อนุมัติ และใช้สารพัดวิธีเพื่อให้ผู้กู้เป็นหนี้ทับถมจนไม่สามารถชดใช้หนี้คืนได้ รวมถึงในระยะนี้ การระบาดของกลุ่มมิจฉาชีพที่สวมรอยเป็นหน่วยงานสถาบันการเงินและธนาคารในรูปแบบต่างๆ หลอกให้โอนมัดจำวงเงินกู้ เมื่อเหยื่อโอนเงินไปแล้วก็ปิดโซเซียลหนี แล้วก็เปิดบัญชีใช้งานใหม่ ไปหลอกลวงเหยื่อรายใหม่ต่อไปเรื่อยๆ สร้างความเดือนร้อนหนักให้ประชาชน ทำให้สูญเสียเงินกันเป็นจำนวนมาก

“ด้วยเหตุนี้ ฟินนิกซ์ แอปเงินกู้คู่คนทำมาหากิน ภายใต้การบริหารงานของบริษัท มันนิกซ์ จำกัด จึงให้ความสำคัญกับการช่วยผู้บริโภคให้ห่างไกลหนี้นอกระบบ โดยสร้างสรรค์แคมเปญ “นางทาส” เพื่อส่งเสริมให้คนทำมากินหลุดพ้นจากวงจรแอปกู้เงินเถื่อน และสื่อสารให้ประชาชนคนทำมากินตระหนักถึงปัญหาหนี้นอกระบบและผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ควบคู่ไปกับการรณรงค์ให้หลีกเลี่ยงแอปเถื่อนที่ผิดกฎหมาย และสร้างความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการกู้เงิน และช่องทางการกู้เงินที่ปลอดภัย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานในระยะยาว โดยภายใต้แคมเปญนางทาส เรามุ่งเน้นการสื่อสารว่าทุกคนควรได้รับเกียรติในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง เพราะทุกคนไม่ใช่ทาสใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นทาสเงินกู้นอกระบบ รวมถึงยังมุ่งสร้างความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับระบบเงินกู้ถูกกฎหมาย ซึ่งจะช่วยให้คนทำมาหากินสามารถเข้าถึงข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพการเงินของตนเอง และยังช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบที่เกิดขึ้นภายในสังคมไทยได้อีกด้วย” นางสาวถิรนันท์ กล่าว

แคมเปญนางทาสประกอบด้วยวิดีโอที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านการฉายภาพชีวิตจริงจากประสบการณ์คนเคยกู้แอปเถื่อนหรือกู้เงินนอกระบบในมุมมองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งดอกไม่ไหวเพราะดอกทบต้น ได้ผ่อนเพียงแค่ดอก การกู้แต่ได้เงินไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือการนำข้อมูลส่วนตัวของผู้กู้ไปเผยแพร่ในโลกโซเซียลให้อับอายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งปัญหาเหล่านี้กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ในประเทศไทย และมักนำไปสู่ความสูญเสียหรืออันตรายในชีวิตและทรัพย์สินของลูกหนี้ สามารถรับชมวิดีโอแคมเปญนางทาสได้ผ่านทางช่องยูทูปของแอปฟินนิกซ์ที่ https://youtu.be/g3GD-a0ntYA

พร้อมกันนี้ แอปฟินนิกซ์ได้ผลิตหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ‘กู้สร้างกู้สม’ ซึ่งเป็นสื่อให้ความรู้เกี่ยวกับภัยการกู้เงินจากแก๊งมิจฉาชีพและการรับมือกับขบวนการหลอกโอนเงินที่สั้นกระชับ เข้าใจได้ง่าย และทำตามได้เลยทันที เพื่อมุ่งเผยแพร่ความรู้และสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทย รวมถึงการส่งต่อข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับการกู้เงินผ่านทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของฟินนิกซ์ด้วย โดยปัจจุบัน ‘กู้สร้างกู้สม’ มีทั้งสิ้น 3 ฉบับ และมีจำนวนยอดดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 30,000 ครั้ง ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.finnix.co/finnix-financial-literacy-ebook-vol1

นอกจากนี้ แอปฟินนิกซ์เปิดให้บริการแชทบอท ‘กู้จริงหรือกู้โจร’ ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางตอบคำถามอัตโนมัติบนเพจเฟซบุ๊ก เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ประชาชนต้องตกเป็นทาสหนี้นอกระบบหรือทาสมิจฉาชีพที่สวมรอยเป็นสินเชื่อถูกกฎหมายต่างๆ ผู้ใช้สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเช็กแอปเถื่อน ตรวจสอบพฤติกรรมเงินกู้ผิดกฎหมาย รวมถึงกลโกงลวงที่ทำให้เสียเงินในรูปแบบต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ https://www.facebook.com/finnixapp

แอปฟินนิกซ์ โดดเด่นด้วยการสร้างโอกาสทางการเงินให้ลูกค้าในการช่วยปลดปล่อยภาระให้กับคนทำหากิน ทำให้ผู้ที่มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหาดอกเบี้ยไม่เป็นธรรมซึ่งเป็นสาเหตุทำให้มีหนี้ไม่รู้จบ รวมถึงได้จับมือกับพันธมิตรตั้งเป้าสร้างอาชีพให้ผู้กู้มีงานเสริมและเพิ่มรายได้ 30,000 รายในปี 2566 นี้ โดยแคมเปญนางทาสนี้เป็นการต่อยอดกลยุทธ์ Empowerment (เสริมรายได้และความรู้) จากอีโคซิสเต็ม F.I.R.E. ของมันนิกซ์ซึ่งประกอบไปด้วย Finance (มีเงินใช้) Intel (เข้าใจตัวเอง) Reward (เร่งสร้างวินัย) และ Empowerment (เสริมรายได้และความรู้) ในการช่วยส่งเสริมความรู้ในช่องทางสื่อสารต่างๆ ของฟินนิกซ์ เพื่อให้ผู้คนเข้าใจระบบเงินกู้แบบถูกกฎหมาย สามารถควบคุมและเข้าถึงแหล่งเงินของตนเองได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมความสามารถในการชำระหนี้ และทำให้ประชาชนไม่ตกเป็นทาสแอปกู้เงินเถื่อนหรือวงจรเงินกู้นอกระบบอีกต่อไป

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

17 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

17 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

18 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

18 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

18 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

18 hours ago