Finance

fintips by ttb ชวน First Jobber เตรียมความพร้อมก่อนทำบัตรเครดิตครั้งแรก

เมื่อก้าวสู่การเป็นมนุษย์ทำงาน (First Jobber) ช่วงเวลาที่ทุกคนต่างต้องวางแผนการใช้ชีวิต เพื่อก้าวสู่การมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ทำให้หลายคนเลือกมีบัตรเครดิตใบแรก ที่จะช่วยมอบความอิสระทางการเงิน และสามารถเลือกออกแบบชีวิตได้สะดวกสบายมากขึ้น จากสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษอีกมากมาย รวมถึงความคุ้มค่าในการใช้จ่ายผ่านบัตร วันนี้ fintips by ttb มีคำแนะนำก่อนตัดสินใจเลือกทำบัตรเครดิตครั้งแรกให้ตรงไลฟ์สไตล์มากที่สุด

  1. สำรวจเงื่อนไขในการทำบัตรเครดิตและความพร้อมของตัวเอง

ข้อกำหนดพื้นฐานของผู้ที่สนใจทำบัตรเครดิต จะต้องมีอายุระหว่าง 20-70 ปี รวมถึงต้องมีฐานเงินเดือนตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป ตลอดจนมีการรับเงินเดือนผ่านการโอนเข้าบัญชี และปัจจุบันต้องทำงานที่มีอายุงานมากกว่า 4 เดือนขึ้นไป

  1. การเตรียมความพร้อมของเอกสาร

เอกสารสำคัญที่ต้องใช้ในการทำบัตรเครดิต ได้แก่ 1. สำเนาบัตรประชาชน 2. สำเนา หรือ ต้นฉบับ สลิปเงินเดือนล่าสุด 3. ผู้ที่ไม่มีสลิปเงินเดือน สามารถใช้หนังสือรับรองเงินเดือนที่มี และอายุไม่เกิน 2 เดือนนับจากวันออกหนังสือรับรอง 4. ใช้สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 1 เดือน 5. คนที่มีรายได้จากช่องทางอื่น ๆ ต้องใช้ต้นฉบับและสำเนาสลิปเงินเดือนย้อนหลัง หรือต้นฉบับพร้อมสำเนาหนังสือรับรองรายได้ที่แสดงรายได้อื่น ๆ ย้อนหลัง 6 เดือน

  1. เช็กสิทธิประโยชน์ และเงื่อนไขของบัตรเครดิตต่าง ๆ

ก่อนตัดสินใจเลือกสมัครบัตรเครดิตต้องตรวจสอบและศึกษาเงื่อนไขต่าง ๆ ทั้งฐานเงินเดือน เมื่อสมัครแล้วต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าค่าธรรมเนียมรายปี และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ หรือไม่ รอบระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยเพื่อเช็กความพร้อมในการชำระค่าใช้จ่ายตามกำหนด อัตราดอกเบี้ย และหลักการผ่อนชำระเป็นอย่างไร ขั้นตอนการชำระเงิน รวมถึงประเภทสิทธิประโยชน์เด่นของบัตรแต่ละใบ มีรูปแบบการได้รับเครดิตเงินคืน หรือคะแนนสะสมเมื่อใช้ และโปรโมชันต่าง ๆ ที่เหมาะกับกิจกรรมที่ชื่นชอบ

Ericsson เปิด 10 เทรนด์ผู้บริโภคมาแรง: Life in a Climate-Impacted Future

เหล่านี้เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อวางแผนทำบัตรเครดิตครั้งแรกสำหรับ First Jobber เพื่อเลือกใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด เพื่อให้ชีวิตทางการเงินดีขึ้นในทุก ๆ วัน

มาร่วมออกแบบชีวิตทางการเงินในวันนี้และในอนาคต เพื่อพิชิตเป้าหมายการมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ด้วยเคล็ดลับทางการเงินดี ๆ ได้ที่ “fintips by ttb” เรื่องเงินที่รู้จริงแบบเพื่อนที่รู้ใจ เพียงคลิก https://www.ttbbank.com/th/fin-tips-hm20 หรืออ่านบทความเต็มได้ที่ https://www.ttbbank.com/th/fin-tips-1stcc

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

6 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

7 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

7 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

7 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

10 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

10 hours ago