Finance

Grab ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายวงเงินสินเชื่อ สูงสุด 1 ล้านบาท หนุนร้านอาหาร หวังเสริมสภาพคล่อง

แกร็บ ประเทศไทย (Grab) ประกาศเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารต่อเนื่อง เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่โดยให้วงเงินสูงสุดถึง 1 ล้านบาท พร้อมปรับแผนการให้สินเชื่อพาร์ทเนอร์ร้านอาหารและขยายระยะเวลาผ่อนชำระ หวังช่วยเสริมสภาพคล่องและต่อยอดธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจโลกยังคงผันผวน เผยอินไซต์ผู้ประกอบการร้านอาหารกว่าครึ่งต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อพยุงให้ธุรกิจไม่สะดุด ขณะที่ 1 ใน 4 ของผู้ประกอบการต้องการเงินสดเพื่อใช้ขยายกิจการ

วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “การส่งเสริมการเข้าถึงโอกาสทางการเงินให้กับกลุ่มคนที่มีข้อจำกัดหรือไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของสถาบันการเงินหรือธนาคารพาณิชย์ (Underbanked) ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของแกร็บ ดังนั้น ที่ผ่านมาเราจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินต่างๆ เพื่อตอบโจทย์คนกลุ่มเหล่านี้บนพื้นฐานของความสะดวก ความโปร่งใส และความยืดหยุ่น โดยหนึ่งในโปรแกรมหลักที่เราได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2563 คือโครงการ ‘สินเชื่อเงินสดทันใจเพื่อพาร์ทเนอร์ร้านค้า’ ที่มุ่งให้การสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยเฉพาะกลุ่ม SME หรือเจ้าของร้านอาหารขนาดเล็กและกลางที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการขยายกิจการ โดยเราพิจารณาจากศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเป็นหลักและอาศัยการศึกษาข้อมูลจากการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มของเรา ด้วยขั้นตอนการสมัครที่ไม่ยุ่งยาก มีระบบผ่อนชำระรายวันโดยสามารถตัดจากยอดขายในแต่ละวัน และมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ และเป็นไปตามกฎหมาย และกฎเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้โปรแกรมดังกล่าวได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากพาร์ทเนอร์ร้านอาหารมาโดยตลอด”

“เศรษฐา” แจง Digital Wallet อัดฉีดเงินเข้ากระเป๋า ย้ำชัดไม่ทำให้เกิดเงินเฟ้อ

“ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปัจจุบันที่มีความผันผวนจากอิทธิพลของภาวะสงครามและเงินเฟ้อ ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีการชะลอตัวและมีแนวโน้มการเติบโตต่ำกว่าที่คาดการณ์อยู่ที่ประมาณ 3.0%1 ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกอุตสาหกรรม รวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหารด้วย ทั้งนี้ จากผลสำรวจความคิดเห็นของพาร์ทเนอร์ร้านอาหารบนแพลตฟอร์มแกร็บ2 พบว่า 57% ของผู้ประกอบการร้านอาหารต้องการสินเชื่อเงินสดเพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจในแต่ละวัน ขณะที่กว่า 25% มีความต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ ล่าสุด แกร็บจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมปรับแผนการให้สินเชื่อสำหรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร โดยได้ขยายวงเงินสินเชื่อร้านอาหารประเภทบุคคลสูงสุดเป็น 750,000 บาท (จากเดิมสูงสุด 500,000 บาท) พร้อมยืดเวลาผ่อนชำระสูงสุดจาก 6 เดือนเป็น 9 เดือน นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวสินเชื่อสำหรับร้านอาหารประเภทนิติบุคคลโดยให้วงเงินสูงสุดถึง 1 ล้านบาทเป็นครั้งแรก ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับร้านอาหารเหล่านี้ และช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของแกร็บในที่สุด”

โดยสินเชื่อเงินสดทันใจเพื่อพาร์ทเนอร์ร้านค้าทั้ง 2 ประเภทมีจุดเด่นสำคัญ คือ

  • สินเชื่อเงินสดทันใจพลัส (สำหรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารประเภทบุคคล)
    • ปรับเพิ่มวงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 750,000 บาท (จากเดิม 500,000 บาท)
    • มีระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 6 – 9 เดือน
    • มีอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอกสูงสุด 2.08% ต่อเดือน3 และไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม
  • สินเชื่อเงินสดสำหรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารประเภทนิติบุคคล
    • วงเงินสินเชื่อสูงสุด 1,000,000 บาท
    • มีระยะเวลาผ่อนชำระ 6 เดือน
    • มีอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำเริ่มต้นเพียง 1.25 % ต่อเดือน โดยไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “สินเชื่อเงินสดทันใจเพื่อพาร์ทเนอร์ร้านค้า” ได้ทางเว็บไซต์ https://www.grab.com/th/merchant/lending

supersab

Recent Posts

กระทรวง ศธ. และ อว. ผนึกกำลัง 4 พันธมิตรด้านการศึกษา พัฒนาผู้เรียน ผู้สอนเติมทักษะด้าน AI ควบคู่จริยธรรมการนำไปใช้ประโยชน์จาก AI

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)…

4 mins ago

TPCX จับมือ Orbix Tech ลงนาม MOU ร่วมกันพัฒนาประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในอนาคต

ธวัชชัย ตั้งวรกิจถาวร กรรมการ บริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด (TPCX) ภายใต้บริษัทในเครือสหพัฒน์  พร้อมด้วย นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น…

4 hours ago

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

22 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago