Finance

กรุงศรี ดัน Hattha Bank บุกตลาดหุ้นกู้เมืองไทยเปิดขายบาทบอนด์ครั้งแรก

กรุงศรี ผนึก Hattha Bank สถาบันการเงินชั้นนำของเครือกรุงศรีในประเทศกัมพูชา เสนอขายตราสารหนี้สกุลเงินบาทโดยสถาบันการเงินต่างประเทศ มูลค่าเสนอขายรวม 1,500 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนในปี พ.ศ. 2568 โดยถือเป็นผู้ออกหุ้นกู้จากประเทศกัมพูชารายแรกที่เสนอขายตราสารหนี้สกุลเงินบาทในประเทศไทย เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับนักลงทุนในการลงทุนตราสารหนี้ข้ามพรมแดนในภูมิภาคอาเซียน

นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าของกรุงศรี ในการต่อยอดแผนกลยุทธ์ธุรกิจ GO ASEAN with krungsri และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในอุตสาหกรรมการเงินในฐานะธนาคารแห่งภูมิภาคอาเซียนที่มีความพร้อมและได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ท่ามกลางความท้าทายจากสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก อีกทั้งสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างประเทศ และอัตราดอกเบี้ยนโยบายทั่วโลกที่สูงเป็นประวัติการณ์

ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการเข้าสู่ตลาดตราสารหนี้ประเทศไทย นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับมาตรการริเริ่มพัฒนาตลาดตราสารหนี้ในภูมิภาคเอเชีย (Asian Bond Markets Initiative: ABMI) ซึ่งเป็นหนึ่งในกรอบความร่วมมือทางการเงินในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน และประเทศจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ (ASEAN +3) ในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้และสนับสนุนการออกตราสารหนี้สกุลเงินท้องถิ่น (LCY)ของภูมิภาค ซึ่งรวมถึงตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน และส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในตราสารหนี้สกุลเงินท้องถิ่นของภูมิภาคเพื่อเสริมสร้างกลไกการเสริมสภาพคล่องทางการเงินระหว่างกลุ่มประเทศสมาชิกให้มีความเข้มแข็ง

แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ผู้นำในธุรกิจประมูลรถยนต์ในเครือเอ็ม บี เค จับมือ ที เอ็ม โบรคเกอร์ ขยายฐานลูกค้าและต่อยอดทางธุรกิจ

เซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี มีแผนงานที่ชัดเจนในการเชื่อมโยงและพัฒนาเครือข่ายธุรกิจการเงินในภูมิภาคอาเซียนให้แข็งแกร่ง เพื่อเพิ่มโอกาสและเปิดตลาดให้แก่ผู้ประกอบการและนักลงทุนได้เติบโตและก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงร่วมกันกับเรา การเสนอขายตราสารหนี้สกุลเงินบาทของสถาบันการเงินจากกัมพูชาแห่งนี้

ด้วยความร่วมมือกับกรุงศรีนี้ เป็นอีกก้าวย่างที่สำคัญของเราในฐานะธนาคารแห่งภูมิภาค ที่ไม่เพียงเป็นแค่ทางเลือกใหม่ในตลาดให้แก่นักลงทุน แต่ยังเป็นความตั้งใจของกรุงศรีที่จะใช้เครือข่ายที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญที่มีมาวิเคราะห์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดทุน ทั้งยังเป็นการสนับสนุนในด้านการรักษาเสถียรภาพทางด้านเศรษฐกิจและการคลังของภูมิภาคอีกทางหนึ่งด้วย”

Hattha Bank นับเป็นสถาบันการเงินจากกัมพูชาแห่งแรกที่เสนอขายตราสารหนี้สกุลเงินบาทให้แก่นักลงทุนสถาบัน โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “BBB+” จากทริสเรทติ้ง ซึ่งมีการเสนอขายไปเมื่อเดือนตุลาคม 2565 และตราสารหนี้สกุลเงินบาทได้รับการอนุญาตจากธนาคารแห่งชาติกัมพูชา (National Bank of Cambodia: NBC) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศกัมพูชา (Securities and Exchange Regulator of Cambodia: SERC) กระทรวงการคลัง (ประเทศไทย) และธนาคารแห่งประเทศไทย ให้สามารถเสนอขายตราสารหนี้สกุลเงินบาทและอนุญาตการธุรกรรมตราสารหนี้ข้ามพรมแดนในครั้งนี้

supersab

Recent Posts

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

3 hours ago

รู้ก่อนขาย! ช้อปปี้ เผย 3 ข้อควรรู้ เสริมความปลอดภัยในธุรกิจออนไลน์ สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ขยายโอกาสให้ผู้ขาย

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในทุกประสบการณ์การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ซื้อ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ปลอดภัย ยุติธรรม และมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ทุกการช้อปปิ้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้านผู้ขาย ช้อปปี้มุ่งยกระดับความเชื่อมั่นในด้านการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎหมาย…

3 hours ago

MGallery Residences MontAzure จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคาร เตรียมเผยโฉม เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ แห่งแรกของเมืองไทย ภายในอาณาจักร มอนท์เอซัวร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ MGallery Residences MontAzure (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์) คอนโดมิเนียมสุดหรูริมทะเลสาบพร้อมกรรมสิทธิ์ถือครองอย่างสมบูรณ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลไพร์มโลเคชันในอาณาจักร MontAzure (มอนท์เอซัวร์) ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศเร่งเดินหน้าต่อเพื่อให้โปรเจกต์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนงานที่วางไว้…

3 hours ago

True รายงานผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาส 3/2567 EBITDA เติบโตต่อเนื่อง 7 ไตรมาส

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "True" รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2567 เผยมีกำไรต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีและหลังปรับปรุงรายการพิเศษ (Normalized Net Profit After Tax)…

3 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…

3 hours ago

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

6 hours ago