Finance

กรุงศรี ออโต้ ดัน ‘ไลฟ์สไตล์อีเวนต์ – สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง’ รุกวงการสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ตอกย้ำแบรนด์ที่ครองใจผู้ใช้รถสองล้อ

กรุงศรี ออโต้’ เผยความสำเร็จของการทำการตลาดไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Marketing) ของ ‘กรุงศรี มอเตอร์ไซค์’ ผ่านไลฟ์สไตล์อีเวนต์และสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า (Brand Experience) ครองใจลูกค้าและกลุ่มผู้ใช้รถสองล้อ และขยายการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย รวมกว่า 10 กิจกรรม ตลอดปี 2566 พร้อมเดินหน้าร่วมงานอีเวนต์รูปแบบใหม่ เพื่อนำอินไซต์ความต้องการของแต่ละเซกเมนต์ มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่องในปี 2567

ชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกลยุทธ์การทำการตลาดสินเชื่อจักรยานยนต์ว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคไม่เพียงแต่ต้องการผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ แต่ยังให้ความสำคัญกับการได้รับประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์ในทุกมิติ ในฐานะผู้นำธุรกิจสินเชื่อจักรยานยนต์ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ได้วางกลยุทธ์ในการรุกอย่างเหนือชั้นเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในทุกเซกเมนต์ รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนคุณค่าเพื่อสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว จึงเป็นที่มาของการทำการตลาดไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Marketing) ผ่านไลฟ์สไตล์อีเวนต์หลากหลายรูปแบบและการทำสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถและแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วประเทศ กลยุทธ์นี้ได้ช่วยเพิ่มการรับรู้และสร้างการจดจำแบรนด์ที่ยึดหลักการมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง และขับเคลื่อนเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจมอเตอร์ไซค์และบิ๊ก ไบค์กว่า 2,000 รายทั่วประเทศ ให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจและครองใจลูกค้า ตอบโจทย์ชีวิตผู้ใช้รถสองล้อได้อย่างครบวงจร”

6 เหตุผล ทำไมต้องต่อประกันรถกับ “รู้ใจ”

ในปี 2566 ที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตและดีลเลอร์ในการจัดกิจกรรมไลฟ์สไตล์เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถสองล้อในเซกเมนต์ต่าง ๆ กว่า 10 กิจกรรม อาทิ The Scooter Fest เทศกาลดนตรี ศิลปะ และไลฟ์สไตล์ ที่เป็นการรวมตัวกันของผู้ชื่นชอบรถคลาสสิคสกู๊ตเตอร์จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย งาน Asia Harley Days 2023 อีเวนต์ใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย ที่จัดขึ้นสำหรับคอมมูนิตี้ Harley Davidson บิ๊ก ไบค์ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและเสียงดนตรี มีผู้เข้าร่วมกว่า 2,500 คนจากนานาประเทศ ด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง กรุงศรี ออโต้ ยังเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์รายแรกที่ทำการตลาดในวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เพื่อสนับสนุนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย และส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยไปคว้าชัยในสนามระดับโลก อาทิ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ OR Thailand Grand Prix 2023 โดย กรุงศรี ออโต้ เป็นผู้สนับสนุนที่เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อจักรยานยนต์เพียงรายเดียว ที่มีโลโก้ปรากฏอยู่หน้ารถจักรยานยนต์ ชุดแข่ง และยูนิฟอร์ม ของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตลอดการแข่งขันในปี 2566 ช่วยสร้างการจดจำและรับรู้ของแบรนด์กับลูกค้า กลุ่มผู้ใช้รถสองล้อ และฐานแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศและกว้างขวางไปถึงนานาชาติกว่า 207 ประเทศ จากฐานผู้ชมรวมมากถึง 800 ล้านคน

“จากความสำเร็จในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานไลฟ์สไตล์อีเวนต์และสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งที่สร้างความแปลกใหม่และความพึงพอใจให้กับลูกค้าและกลุ่มผู้ใช้รถสองล้อ รวมไปถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ตของไทยในปีที่ผ่านมา กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ พร้อมเดินหน้ามอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 นี้ เราวางแผนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมรูปแบบใหม่กับพันธมิตรผู้จัดงานอีเวนต์ เพื่อตอบสนองต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์อย่างต่อเนื่อง และนำข้อมูลต่างๆ มาทำความเข้าใจและปรับใช้ในการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ เพื่อครองใจผู้ใช้รถสองล้อและต่อยอดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตอกย้ำพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ให้ดีขึ้น” ชญาน์ธิป กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

AIS ผนึก สตช. ตำรวจไซเบอร์ เปิด “มาตรการระเบิดสะพานโจร” บุกรวบจีนเทา พร้อมเครื่องส่ง SMS ปลอมหลังตระเวนขับส่ง SMS แนบลิงก์ดูดเงินย่านสุขุมวิท

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมกับ AIS โดย นายวรุณเทพ…

13 minutes ago

foodpanda ดัน Soft Power ด้านอาหาร ชูร้านฮิตทั่วไทย กับแคมเปญ “รวมร้านฮิตถูกยืนหนึ่ง” รุกตลาดปลายปีนี้

อาหารไทยถือเป็นหนึ่งใน soft power ของประเทศไทยที่ชัดเจนที่สุด foodpanda ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 12 ปี ทั้งยังมีพันธมิตรร้านอาหารให้บริการอยู่บนแพลตฟอร์ม foodpanda ทั่วประเทศ จึงทำให้ foodpanda มีศักยภาพที่จะร่วมผลักดันอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สำหรับชาวต่างชาติ…

19 minutes ago

ทรู คอร์ปอเรชั่น ผนึกโลตัส เตรียมระเบิดศึก ROV ครั้งใหญ่ส่งท้ายปี “The Ultimate Battle Lotus’s x True5G Esports Tournament 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 บาท

เตรียมตัวพบกับมหากาพย์แห่งศึกอีสปอร์ตในประเทศไทย ด้วยความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง ทรู คอร์ปอเรชั่น และ โลตัส จัดการแข่งขัน “The Ultimate Battle Lotus's x True5G Esports Tournament…

27 minutes ago

เปิดตัวไข่ไก่รับรองมาตรฐานจาก Certified Humane ครั้งแรกในไทย ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคใส่ใจสวัสดิภาพที่ดีของสัตว์ในฟาร์ม

BeIndy Country Farms ในจังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นฟาร์มแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Certified Humane® จาก Humane Farm Animal Care (HFAC) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชั้นนำระดับนานาชาติ ซึ่งมีพันธกิจในการยกระดับคุณภาพชีวิตของสัตว์ในอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร…

32 minutes ago

หัวเว่ย คลาวด์ เสริมศักยภาพดีทีจีโอ เปิดตัวโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รองรับ ภาษาไทย จีน และอังกฤษ เป็นครั้งแรกของโลก

หัวเว่ย คลาวด์ และกลุ่มบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มุ่งเน้นผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ล่าสุดประกาศความสำเร็จในการเปิดตัวโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model - LLM) ที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในภาษาไทย…

39 minutes ago

คอนติเนนทอล ได้รับเลือกจากฉางอาน ส่งยางรุ่น PremiumContact 6 และ EcoContact 6 ขึ้นแท่นเป็นยางหลักให้กับรถยนต์ไฟฟ้า ChangAn AVATR 11

คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) ได้รับเลือกจากฉางอาน ออโตโมทีฟ (CHANGAN Automotive) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากประเทศจีน ในการผลิตและส่งมอบยางรถยนต์รุ่น PremiumContact 6 และ EcoContact 6 เพื่อเป็นยาง…

44 minutes ago