‘กรุงศรี ออโต้’ เผยความสำเร็จของการทำการตลาดไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Marketing) ของ ‘กรุงศรี มอเตอร์ไซค์’ ผ่านไลฟ์สไตล์อีเวนต์และสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า (Brand Experience) ครองใจลูกค้าและกลุ่มผู้ใช้รถสองล้อ และขยายการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย รวมกว่า 10 กิจกรรม ตลอดปี 2566 พร้อมเดินหน้าร่วมงานอีเวนต์รูปแบบใหม่ เพื่อนำอินไซต์ความต้องการของแต่ละเซกเมนต์ มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่องในปี 2567
ชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกลยุทธ์การทำการตลาดสินเชื่อจักรยานยนต์ว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคไม่เพียงแต่ต้องการผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ แต่ยังให้ความสำคัญกับการได้รับประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์ในทุกมิติ ในฐานะผู้นำธุรกิจสินเชื่อจักรยานยนต์ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ได้วางกลยุทธ์ในการรุกอย่างเหนือชั้นเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในทุกเซกเมนต์ รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนคุณค่าเพื่อสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว จึงเป็นที่มาของการทำการตลาดไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Marketing) ผ่านไลฟ์สไตล์อีเวนต์หลากหลายรูปแบบและการทำสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถและแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วประเทศ กลยุทธ์นี้ได้ช่วยเพิ่มการรับรู้และสร้างการจดจำแบรนด์ที่ยึดหลักการมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง และขับเคลื่อนเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจมอเตอร์ไซค์และบิ๊ก ไบค์กว่า 2,000 รายทั่วประเทศ ให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจและครองใจลูกค้า ตอบโจทย์ชีวิตผู้ใช้รถสองล้อได้อย่างครบวงจร”
–6 เหตุผล ทำไมต้องต่อประกันรถกับ “รู้ใจ”
ในปี 2566 ที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตและดีลเลอร์ในการจัดกิจกรรมไลฟ์สไตล์เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถสองล้อในเซกเมนต์ต่าง ๆ กว่า 10 กิจกรรม อาทิ The Scooter Fest เทศกาลดนตรี ศิลปะ และไลฟ์สไตล์ ที่เป็นการรวมตัวกันของผู้ชื่นชอบรถคลาสสิคสกู๊ตเตอร์จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย งาน Asia Harley Days 2023 อีเวนต์ใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย ที่จัดขึ้นสำหรับคอมมูนิตี้ Harley Davidson บิ๊ก ไบค์ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและเสียงดนตรี มีผู้เข้าร่วมกว่า 2,500 คนจากนานาประเทศ ด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง กรุงศรี ออโต้ ยังเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์รายแรกที่ทำการตลาดในวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เพื่อสนับสนุนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย และส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยไปคว้าชัยในสนามระดับโลก อาทิ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ OR Thailand Grand Prix 2023 โดย กรุงศรี ออโต้ เป็นผู้สนับสนุนที่เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อจักรยานยนต์เพียงรายเดียว ที่มีโลโก้ปรากฏอยู่หน้ารถจักรยานยนต์ ชุดแข่ง และยูนิฟอร์ม ของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตลอดการแข่งขันในปี 2566 ช่วยสร้างการจดจำและรับรู้ของแบรนด์กับลูกค้า กลุ่มผู้ใช้รถสองล้อ และฐานแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศและกว้างขวางไปถึงนานาชาติกว่า 207 ประเทศ จากฐานผู้ชมรวมมากถึง 800 ล้านคน
“จากความสำเร็จในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานไลฟ์สไตล์อีเวนต์และสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งที่สร้างความแปลกใหม่และความพึงพอใจให้กับลูกค้าและกลุ่มผู้ใช้รถสองล้อ รวมไปถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ตของไทยในปีที่ผ่านมา กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ พร้อมเดินหน้ามอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 นี้ เราวางแผนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมรูปแบบใหม่กับพันธมิตรผู้จัดงานอีเวนต์ เพื่อตอบสนองต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์อย่างต่อเนื่อง และนำข้อมูลต่างๆ มาทำความเข้าใจและปรับใช้ในการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ เพื่อครองใจผู้ใช้รถสองล้อและต่อยอดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตอกย้ำพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ให้ดีขึ้น” ชญาน์ธิป กล่าวทิ้งท้าย
เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Beauty Destination จัดแคมเปญบิวตี้แห่งปี "The Unlimited Beauty 2025 – Summer Edition" รับกระแสความงามช่วงฤดูร้อนอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31…
True สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการเดินทางต่างประเทศ เปิดตัวบริการโรมมิ่งสุดล้ำ "GO Travel MyPlan" eSIM ที่ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อที่สมาร์ทกว่าเดิม ไม่ว่าคุณจะใช้เครือข่ายใด ก็สามารถซื้อ eSIM ออนไลน์และใช้งานได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากกับการถอดหรือเปลี่ยนซิมอีกต่อไป! รับซัมเมอร์นี้ให้สุดเหวี่ยงกับ "GO…
Garnier Color Naturals ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดสร้างสรรค์ "Summer Palette by Garnier Color Mix" ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ พร้อมดึง…
ซีพี-เมจิ เดินหน้าพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยล่าสุดได้เปิดตัว "เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์" เครื่องดื่มแนวใหม่ที่มุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงในอนาคต ซีพี-เมจิ เล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์และอินไซต์ของกลุ่ม Gen Z ที่มักทำกิจกรรมหลากหลายและให้ความสำคัญกับสุขภาพ…
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับ AIS ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์ให้แก่ประชาชนชาวไทยอย่างเข้มข้น ผ่านการส่งเสริมทักษะดิจิทัลและความรู้เท่าทันภัยทางการเงิน เพื่อยกระดับความปลอดภัยทั้งในการใช้งานบนโลกออนไลน์และการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลระบบการเงินของประเทศ และผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างเกราะป้องกันภัยทางการเงินดิจิทัลให้แก่ประชาชนในวงกว้าง หัวใจสำคัญของความร่วมมือนี้คือ การดำเนินงานเชิงรุกในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจนี้…
BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 7 - 13 เมษายน 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…
This website uses cookies.