กรุงศรี ออโต้ เดินหน้าโครงการ Krungsri Auto $mart Finance 2024 ผุดไอเดียสุดเจ๋ง! ปั้นทีมที่ปรึกษาทางการเงิน สู่ $mart Creators ผลิตคอนเทนต์วิดีโอสั้น บนแพลตฟอร์ม TikTok เสริมความรู้ทางการเงินให้ผู้ใช้รถทั่วประเทศ ชูคอนเซ็ปต์ “ไม่ลด ไม่แลก แต่แจกความรู้” ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นในทุกวัน
คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ตระหนักถึงความสำคัญของการเข้าถึงแหล่งความรู้ทางการเงินอย่างเท่าเทียม (Financial Inclusion) โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่โซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญในการสื่อสาร ดังนั้น โครงการ กรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ 2024 จึงมุ่งเน้นการให้ความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ผ่านการสร้างสรรค์ทีม $mart Creators ซึ่งประกอบด้วยที่ปรึกษาทางการเงินของกรุงศรี ออโต้ โดยเราเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคนคือตัวแทนของกรุงศรี ออโต้ ที่มีศักยภาพในการถ่ายทอดความรู้และส่งต่อความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าร่วมให้กับสังคม (CSV: Creating Shared Value) ซึ่งจะเห็นได้จากคลิปวิดีโอที่ $mart Creators แต่ละคนตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งต่อความรู้ทางการเงินในรูปแบบของตัวเอง พร้อมทั้งถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ เข้าใจง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
โครงการ “กรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ 2024” ตอน “$mart Creators” ได้รับความสนใจจากพนักงานกรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในรูปแบบคลิปวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok เป็นจำนวนมากถึง 336 วิดีโอ โดยเนื้อหาครอบคลุมหัวข้อความรู้ทางการเงินที่หลากหลาย อาทิ 3 วิธีคิดก่อนกู้ กับหลัก “ปรับความคิด-เตรียมความพร้อม-มีความรับผิดชอบ” ความแตกต่างระหว่างสินเชื่อและดอกเบี้ยแต่ละประเภท รวมถึงเคล็ดลับการผ่อนรถให้เป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกบริการสินเชื่อที่เหมาะสมกับตนเอง และมีการจัดการทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ เกณฑ์การตัดสินผลงานของเหล่า $mart Creators ประกอบด้วย 4 ด้านสำคัญ ได้แก่ ความถูกต้องและความครบถ้วนของเนื้อหา ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคการตัดต่อที่น่าสนใจ และบุคลิกภาพที่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ โดยผลปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศสุดยอด $mart Creators ตกเป็นของ นายสิทธิพร ศรีไชยโย ผู้จัดการสาขาธุรกิจยานยนต์ ขอนแก่น เจ้าของผลงานคลิปวิดีโอให้ความรู้ด้านการเงินในสไตล์ละครคุณธรรม โดดเด่นด้วยเนื้อหาที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ผสมผสานการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน
สิทธิพร กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งเกิดจากความตั้งใจในการผลิตคอนเทนต์เพื่อส่งต่อความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ให้กับผู้ใช้รถ โดยผมเลือกนำเสนอในรูปแบบละครคุณธรรม เพราะต้องการดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และทำให้เนื้อหาที่ดูเหมือนจะยาก กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ยิ่งไปกว่านั้น โครงการนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ผมได้พัฒนาทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในยุคปัจจุบัน ผมหวังว่าคลิปวิดีโอที่ผมตั้งใจทำ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ชม และช่วยให้พวกเขาสามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”
โครงการกรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ เริ่มต้นขึ้นในปี 2552 และดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 16 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ทางการเงินแก่ประชาชน ส่งเสริมสุขภาพและวินัยทางการเงิน ภายใต้การดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Krungsri Auto Responsible Lending) และการสร้างคุณค่าร่วมให้แก่ธุรกิจ ลูกค้า คู่ค้า และสังคมอย่างยั่งยืน
#กรุงศรีออโต้ #KrungsriAuto #SmartFinance #SmartCreators #FinancialLiteracy #DigitalLiteracy #TikTok #ความรู้ทางการเงิน #สินเชื่อรถยนต์ #ให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ
–แอสเซนด์ บิท จับมือ Carbonmark เปิดฟีเจอร์การชดเชยคาร์บอน บนแอปทรูมันนี่ฯ
ไปรษณีย์ไทย ผนึกกำลังกับ อิเกีย ประเทศไทย เปิดตัวบริการจัดส่งเฟอร์นิเจอร์แบบด่วนพิเศษ (EMS) ครอบคลุมทั่วประเทศ ค่าส่งเหมาจ่าย 99 บาท โดยมุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ต้องการความรวดเร็วและความมั่นใจในการจัดส่งสินค้า ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่…
เดอะ คอฟฟี่ คลับ "The Coffee Club" เอาใจคนรักษ์โลก ด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด "เดอะ คอฟฟี่ คลับ สาขา MDCU" ณ อาคารหอสมุด…
จากสถานการณ์น้ำท่วมที่พัดถล่มหลายจังหวัดในภาคเหนือ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและสถานที่สาธารณะจำนวนมาก "สีจระเข้" (SEE JORAKAY) ภายใต้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ไม่นิ่งนอนใจ เร่งระดมทีมงานและผลิตภัณฑ์คุณภาพ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผ่านแคมเปญ…
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวถึงภาพรวมผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของเอพีในปี 2567 กับการครองตำแหน่งบริษัทอสังหาฯ อันดับ 1 ของไทยว่า บริษัทฯ สามารถรักษาการเติบโตที่ยั่งยืนในทุกมิติสำคัญ…
ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยี Google ประกาศเปิดตัว "Whisk" เครื่องมือ AI สุดล้ำ ที่ให้ผู้ใช้สร้างสรรค์ภาพจากภาพได้ โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อความสั่งงาน ชูจุดเด่น "สร้างแรงบันดาลใจ" เน้น "รวดเร็ว" และ "ใช้งานง่าย"…
ฮอนด้า (Honda) และ นิสสัน (Nissan) สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์ญี่ปุ่น กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาควบรวมกิจการ โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขันกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยเฉพาะในตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก รายงานข่าวจาก Nikkei ระบุว่า ทั้งสองบริษัทกำลังพิจารณาการดำเนินงานภายใต้บริษัทโฮลดิ้งเดียวกัน…