กรุงศรี ออโต้ เดินหน้าโครงการ Krungsri Auto $mart Finance 2024 ผุดไอเดียสุดเจ๋ง! ปั้นทีมที่ปรึกษาทางการเงิน สู่ $mart Creators ผลิตคอนเทนต์วิดีโอสั้น บนแพลตฟอร์ม TikTok เสริมความรู้ทางการเงินให้ผู้ใช้รถทั่วประเทศ ชูคอนเซ็ปต์ “ไม่ลด ไม่แลก แต่แจกความรู้” ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นในทุกวัน
คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ตระหนักถึงความสำคัญของการเข้าถึงแหล่งความรู้ทางการเงินอย่างเท่าเทียม (Financial Inclusion) โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่โซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญในการสื่อสาร ดังนั้น โครงการ กรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ 2024 จึงมุ่งเน้นการให้ความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ผ่านการสร้างสรรค์ทีม $mart Creators ซึ่งประกอบด้วยที่ปรึกษาทางการเงินของกรุงศรี ออโต้ โดยเราเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคนคือตัวแทนของกรุงศรี ออโต้ ที่มีศักยภาพในการถ่ายทอดความรู้และส่งต่อความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าร่วมให้กับสังคม (CSV: Creating Shared Value) ซึ่งจะเห็นได้จากคลิปวิดีโอที่ $mart Creators แต่ละคนตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งต่อความรู้ทางการเงินในรูปแบบของตัวเอง พร้อมทั้งถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ เข้าใจง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
โครงการ “กรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ 2024” ตอน “$mart Creators” ได้รับความสนใจจากพนักงานกรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในรูปแบบคลิปวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok เป็นจำนวนมากถึง 336 วิดีโอ โดยเนื้อหาครอบคลุมหัวข้อความรู้ทางการเงินที่หลากหลาย อาทิ 3 วิธีคิดก่อนกู้ กับหลัก “ปรับความคิด-เตรียมความพร้อม-มีความรับผิดชอบ” ความแตกต่างระหว่างสินเชื่อและดอกเบี้ยแต่ละประเภท รวมถึงเคล็ดลับการผ่อนรถให้เป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกบริการสินเชื่อที่เหมาะสมกับตนเอง และมีการจัดการทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ เกณฑ์การตัดสินผลงานของเหล่า $mart Creators ประกอบด้วย 4 ด้านสำคัญ ได้แก่ ความถูกต้องและความครบถ้วนของเนื้อหา ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคการตัดต่อที่น่าสนใจ และบุคลิกภาพที่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ โดยผลปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศสุดยอด $mart Creators ตกเป็นของ นายสิทธิพร ศรีไชยโย ผู้จัดการสาขาธุรกิจยานยนต์ ขอนแก่น เจ้าของผลงานคลิปวิดีโอให้ความรู้ด้านการเงินในสไตล์ละครคุณธรรม โดดเด่นด้วยเนื้อหาที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ผสมผสานการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน
สิทธิพร กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งเกิดจากความตั้งใจในการผลิตคอนเทนต์เพื่อส่งต่อความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ให้กับผู้ใช้รถ โดยผมเลือกนำเสนอในรูปแบบละครคุณธรรม เพราะต้องการดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และทำให้เนื้อหาที่ดูเหมือนจะยาก กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ยิ่งไปกว่านั้น โครงการนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ผมได้พัฒนาทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในยุคปัจจุบัน ผมหวังว่าคลิปวิดีโอที่ผมตั้งใจทำ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ชม และช่วยให้พวกเขาสามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”
โครงการกรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ เริ่มต้นขึ้นในปี 2552 และดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 16 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ทางการเงินแก่ประชาชน ส่งเสริมสุขภาพและวินัยทางการเงิน ภายใต้การดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Krungsri Auto Responsible Lending) และการสร้างคุณค่าร่วมให้แก่ธุรกิจ ลูกค้า คู่ค้า และสังคมอย่างยั่งยืน
#กรุงศรีออโต้ #KrungsriAuto #SmartFinance #SmartCreators #FinancialLiteracy #DigitalLiteracy #TikTok #ความรู้ทางการเงิน #สินเชื่อรถยนต์ #ให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ
–แอสเซนด์ บิท จับมือ Carbonmark เปิดฟีเจอร์การชดเชยคาร์บอน บนแอปทรูมันนี่ฯ
ไอคอนสยาม (ICONSIAM) ประกาศทุ่มงบประมาณกว่า 65 ล้านบาท จัดงาน "ICONSIAM THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION 2025" ภายใต้แนวคิด "สาดสนุกมหาสงกรานต์ สายธารแห่งเสน่ห์ไทย" ระหว่างวันที่…
เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น "World Coffee Event Destination" หรือหมุดหมายปลายทางของเทศกาลกาแฟระดับโลก โดยสานต่อความสำเร็จของงาน "Thailand Coffee Hub" สู่ปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด "The…
LINE STICKERS ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มสติกเกอร์อันดับหนึ่งของไทย จัดงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2025 สุดยิ่งใหญ่ อลังการ รวมพลครีเอเตอร์ไทยทั่วประเทศกว่าพันชีวิต เพื่ออัปเดตเทรนด์สติกเกอร์มาแรงแห่งปี พร้อมเปิดเวทีแชร์ประสบการณ์และแรงบันดาลใจจากครีเอเตอร์ชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศ หวังจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ผลงานให้ครองใจตลาดและต่อยอดสู่ธุรกิจลิขสิทธิ์อย่างยั่งยืน…
กระแส "ท่องเที่ยวเชิงอาหาร" ฟีเวอร์! ทรู คอร์ปอเรชั่น จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ "ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ ปี 2" ภายใต้แนวคิด…
realme (เรียลมี) ประกาศศักดาความเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง เปิดตัว "realme 14 5G" ซีรีส์ใหม่ล่าสุดที่เหล่าเกมเมอร์และผู้ใช้งานทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย ด้วยสโลแกน "Performance Dominator" ที่พร้อมจะท้าทายทุกข้อจำกัดของสมาร์ทโฟนในระดับเดียวกัน โดยมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 6…
POCO เปิดตัว POCO F7 Series อย่างเป็นทางการ นำโดย POCO F7 Ultra และ POCO F7 Pro สองสมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมประสิทธิภาพทรงพลังเหนือระดับและเทคโนโลยีล้ำสมัย…