กรุงศรี ออโต้ เดินหน้าโครงการ Krungsri Auto $mart Finance 2024 ผุดไอเดียสุดเจ๋ง! ปั้นทีมที่ปรึกษาทางการเงิน สู่ $mart Creators ผลิตคอนเทนต์วิดีโอสั้น บนแพลตฟอร์ม TikTok เสริมความรู้ทางการเงินให้ผู้ใช้รถทั่วประเทศ ชูคอนเซ็ปต์ “ไม่ลด ไม่แลก แต่แจกความรู้” ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นในทุกวัน
คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ตระหนักถึงความสำคัญของการเข้าถึงแหล่งความรู้ทางการเงินอย่างเท่าเทียม (Financial Inclusion) โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่โซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญในการสื่อสาร ดังนั้น โครงการ กรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ 2024 จึงมุ่งเน้นการให้ความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ผ่านการสร้างสรรค์ทีม $mart Creators ซึ่งประกอบด้วยที่ปรึกษาทางการเงินของกรุงศรี ออโต้ โดยเราเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคนคือตัวแทนของกรุงศรี ออโต้ ที่มีศักยภาพในการถ่ายทอดความรู้และส่งต่อความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าร่วมให้กับสังคม (CSV: Creating Shared Value) ซึ่งจะเห็นได้จากคลิปวิดีโอที่ $mart Creators แต่ละคนตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งต่อความรู้ทางการเงินในรูปแบบของตัวเอง พร้อมทั้งถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ เข้าใจง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
โครงการ “กรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ 2024” ตอน “$mart Creators” ได้รับความสนใจจากพนักงานกรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในรูปแบบคลิปวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok เป็นจำนวนมากถึง 336 วิดีโอ โดยเนื้อหาครอบคลุมหัวข้อความรู้ทางการเงินที่หลากหลาย อาทิ 3 วิธีคิดก่อนกู้ กับหลัก “ปรับความคิด-เตรียมความพร้อม-มีความรับผิดชอบ” ความแตกต่างระหว่างสินเชื่อและดอกเบี้ยแต่ละประเภท รวมถึงเคล็ดลับการผ่อนรถให้เป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกบริการสินเชื่อที่เหมาะสมกับตนเอง และมีการจัดการทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ เกณฑ์การตัดสินผลงานของเหล่า $mart Creators ประกอบด้วย 4 ด้านสำคัญ ได้แก่ ความถูกต้องและความครบถ้วนของเนื้อหา ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคการตัดต่อที่น่าสนใจ และบุคลิกภาพที่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ โดยผลปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศสุดยอด $mart Creators ตกเป็นของ นายสิทธิพร ศรีไชยโย ผู้จัดการสาขาธุรกิจยานยนต์ ขอนแก่น เจ้าของผลงานคลิปวิดีโอให้ความรู้ด้านการเงินในสไตล์ละครคุณธรรม โดดเด่นด้วยเนื้อหาที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ผสมผสานการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน
สิทธิพร กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งเกิดจากความตั้งใจในการผลิตคอนเทนต์เพื่อส่งต่อความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ให้กับผู้ใช้รถ โดยผมเลือกนำเสนอในรูปแบบละครคุณธรรม เพราะต้องการดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และทำให้เนื้อหาที่ดูเหมือนจะยาก กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ยิ่งไปกว่านั้น โครงการนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ผมได้พัฒนาทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในยุคปัจจุบัน ผมหวังว่าคลิปวิดีโอที่ผมตั้งใจทำ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ชม และช่วยให้พวกเขาสามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”
โครงการกรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ เริ่มต้นขึ้นในปี 2552 และดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 16 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ทางการเงินแก่ประชาชน ส่งเสริมสุขภาพและวินัยทางการเงิน ภายใต้การดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Krungsri Auto Responsible Lending) และการสร้างคุณค่าร่วมให้แก่ธุรกิจ ลูกค้า คู่ค้า และสังคมอย่างยั่งยืน
#กรุงศรีออโต้ #KrungsriAuto #SmartFinance #SmartCreators #FinancialLiteracy #DigitalLiteracy #TikTok #ความรู้ทางการเงิน #สินเชื่อรถยนต์ #ให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ
–แอสเซนด์ บิท จับมือ Carbonmark เปิดฟีเจอร์การชดเชยคาร์บอน บนแอปทรูมันนี่ฯ
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…