Finance

กรุงศรี ออโต้ ปล่อยพลัง $mart Creators! ทีมที่ปรึกษาทางการเงินยุคใหม่ บุก TikTok ส่งต่อความรู้ทางการเงินถึงมือผู้ใช้รถ

กรุงศรี ออโต้ เดินหน้าโครงการ Krungsri Auto $mart Finance 2024 ผุดไอเดียสุดเจ๋ง! ปั้นทีมที่ปรึกษาทางการเงิน สู่ $mart Creators ผลิตคอนเทนต์วิดีโอสั้น บนแพลตฟอร์ม TikTok เสริมความรู้ทางการเงินให้ผู้ใช้รถทั่วประเทศ ชูคอนเซ็ปต์ “ไม่ลด ไม่แลก แต่แจกความรู้” ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นในทุกวัน

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ตระหนักถึงความสำคัญของการเข้าถึงแหล่งความรู้ทางการเงินอย่างเท่าเทียม (Financial Inclusion) โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่โซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญในการสื่อสาร ดังนั้น โครงการ กรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ 2024 จึงมุ่งเน้นการให้ความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ผ่านการสร้างสรรค์ทีม $mart Creators ซึ่งประกอบด้วยที่ปรึกษาทางการเงินของกรุงศรี ออโต้ โดยเราเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคนคือตัวแทนของกรุงศรี ออโต้ ที่มีศักยภาพในการถ่ายทอดความรู้และส่งต่อความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าร่วมให้กับสังคม (CSV: Creating Shared Value) ซึ่งจะเห็นได้จากคลิปวิดีโอที่ $mart Creators แต่ละคนตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งต่อความรู้ทางการเงินในรูปแบบของตัวเอง พร้อมทั้งถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ เข้าใจง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

โครงการ “กรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ 2024” ตอน “$mart Creators” ได้รับความสนใจจากพนักงานกรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในรูปแบบคลิปวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok เป็นจำนวนมากถึง 336 วิดีโอ โดยเนื้อหาครอบคลุมหัวข้อความรู้ทางการเงินที่หลากหลาย อาทิ 3 วิธีคิดก่อนกู้ กับหลัก “ปรับความคิด-เตรียมความพร้อม-มีความรับผิดชอบ” ความแตกต่างระหว่างสินเชื่อและดอกเบี้ยแต่ละประเภท รวมถึงเคล็ดลับการผ่อนรถให้เป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกบริการสินเชื่อที่เหมาะสมกับตนเอง และมีการจัดการทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ เกณฑ์การตัดสินผลงานของเหล่า $mart Creators ประกอบด้วย 4 ด้านสำคัญ ได้แก่ ความถูกต้องและความครบถ้วนของเนื้อหา ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคการตัดต่อที่น่าสนใจ และบุคลิกภาพที่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ โดยผลปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศสุดยอด $mart Creators ตกเป็นของ นายสิทธิพร ศรีไชยโย ผู้จัดการสาขาธุรกิจยานยนต์ ขอนแก่น เจ้าของผลงานคลิปวิดีโอให้ความรู้ด้านการเงินในสไตล์ละครคุณธรรม โดดเด่นด้วยเนื้อหาที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ผสมผสานการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน

สิทธิพร กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งเกิดจากความตั้งใจในการผลิตคอนเทนต์เพื่อส่งต่อความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) ให้กับผู้ใช้รถ โดยผมเลือกนำเสนอในรูปแบบละครคุณธรรม เพราะต้องการดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และทำให้เนื้อหาที่ดูเหมือนจะยาก กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ยิ่งไปกว่านั้น โครงการนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ผมได้พัฒนาทักษะดิจิทัล (Digital Literacy) ในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในยุคปัจจุบัน ผมหวังว่าคลิปวิดีโอที่ผมตั้งใจทำ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ชม และช่วยให้พวกเขาสามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

โครงการกรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ เริ่มต้นขึ้นในปี 2552 และดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 16 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ทางการเงินแก่ประชาชน ส่งเสริมสุขภาพและวินัยทางการเงิน ภายใต้การดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Krungsri Auto Responsible Lending) และการสร้างคุณค่าร่วมให้แก่ธุรกิจ ลูกค้า คู่ค้า และสังคมอย่างยั่งยืน

#กรุงศรีออโต้ #KrungsriAuto #SmartFinance #SmartCreators #FinancialLiteracy #DigitalLiteracy #TikTok #ความรู้ทางการเงิน #สินเชื่อรถยนต์ #ให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ

แอสเซนด์ บิท จับมือ Carbonmark เปิดฟีเจอร์การชดเชยคาร์บอน บนแอปทรูมันนี่ฯ

supersab

Recent Posts

ไปรษณีย์ไทย x อิเกีย ส่งเฟอร์นิเจอร์ EMS ด่วนทั่วไทย ค่าส่งเหมาจ่าย 99 บาท

ไปรษณีย์ไทย ผนึกกำลังกับ อิเกีย ประเทศไทย เปิดตัวบริการจัดส่งเฟอร์นิเจอร์แบบด่วนพิเศษ (EMS) ครอบคลุมทั่วประเทศ ค่าส่งเหมาจ่าย 99 บาท โดยมุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ต้องการความรวดเร็วและความมั่นใจในการจัดส่งสินค้า ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่…

6 hours ago

The Coffee Club ชูธงเขียว เปิดสาขา MDCU เน้นความยั่งยืน ตอบโจทย์คนรักษ์โลก

เดอะ คอฟฟี่ คลับ "The Coffee Club" เอาใจคนรักษ์โลก ด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด "เดอะ คอฟฟี่ คลับ สาขา MDCU" ณ อาคารหอสมุด…

6 hours ago

“จระเข้” ส่งทัพสี-ผู้เชี่ยวชาญ บุกเหนือ ช่วยฟื้นฟูบ้านหลังน้ำท่วม แนะเคล็ดลับ “ซ่อมบ้าน” ให้สวย ทนทาน

จากสถานการณ์น้ำท่วมที่พัดถล่มหลายจังหวัดในภาคเหนือ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและสถานที่สาธารณะจำนวนมาก "สีจระเข้" (SEE JORAKAY) ภายใต้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ไม่นิ่งนอนใจ เร่งระดมทีมงานและผลิตภัณฑ์คุณภาพ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผ่านแคมเปญ…

6 hours ago

เอพี ไทยแลนด์ บริษัทอสังหาอันดับ 1 โชว์ความสำเร็จยอดขายสุทธิไปแล้วกว่า 46,000 ล้านบาท ยืนหนึ่งความแกร่ง แชมป์แห่งปี

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวถึงภาพรวมผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของเอพีในปี 2567 กับการครองตำแหน่งบริษัทอสังหาฯ อันดับ 1 ของไทยว่า บริษัทฯ สามารถรักษาการเติบโตที่ยั่งยืนในทุกมิติสำคัญ…

12 hours ago

Google เปิดตัว “Whisk” AI สุดล้ำ สร้างภาพจากภาพ ไม่ง้อ Text Prompt

ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยี Google ประกาศเปิดตัว "Whisk" เครื่องมือ AI สุดล้ำ ที่ให้ผู้ใช้สร้างสรรค์ภาพจากภาพได้ โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อความสั่งงาน ชูจุดเด่น "สร้างแรงบันดาลใจ" เน้น "รวดเร็ว" และ "ใช้งานง่าย"…

15 hours ago

Honda-Nissan เจรจาควบรวมกิจการ หวังสู้ศึกยานยนต์ไฟฟ้าในจีน

ฮอนด้า (Honda) และ นิสสัน (Nissan) สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์ญี่ปุ่น กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาควบรวมกิจการ โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขันกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยเฉพาะในตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก รายงานข่าวจาก Nikkei ระบุว่า ทั้งสองบริษัทกำลังพิจารณาการดำเนินงานภายใต้บริษัทโฮลดิ้งเดียวกัน…

16 hours ago