LINE BK ประกาศความสำเร็จในการดำเนินงานปี 2567 ด้วยยอดผู้ใช้งานกว่า 7.4 ล้านรายทั่วประเทศ และมียอดสินเชื่อคงค้างกว่า 22,000 ล้านบาท สะท้อนถึงความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อบริการ โดยในปี 2568 LINE BK ได้ประกาศทิศทางการดำเนินงาน มุ่งสู่การเป็น Social Banking ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI พร้อมเตรียมความพร้อมสู่ยุค Virtual Bank เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางการเงินในยุคดิจิทัลอย่างครบวงจร
ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในปี 2567 ที่ผ่านมา LINE BK ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อกว่า 700,000 บัญชี และมียอดสินเชื่อที่ปล่อยรวมตั้งแต่เปิดให้บริการสูงกว่า 98,000 ล้านบาท โดยยังคงรักษาประสิทธิภาพในการบริหารจัดการพอร์ตสินเชื่อ และควบคุมอัตราส่วนหนี้เสีย (NPL) ให้อยู่ที่ 3% นอกจากนี้ บริษัท กสิกร ไลน์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ยังได้เดินหน้าขยายบริการด้านประกัน ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น “ประกันชีวิต มีหนี้ไม่มีห่วง” “ประกันออมทรัพย์ ออมใจ 11/5” และล่าสุด “ประกันชีวิตเบาใจ 10/10″ เพื่อมอบความคุ้มครองที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ”
3 กลยุทธ์หลัก สู่เป้าหมาย Social Banking แห่งอนาคต
สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2568 LINE BK มุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลัก เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ได้แก่
1. พัฒนาบริการการเงินที่ครบวงจร ตอบโจทย์ยุค AI
LINE BK มุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์ม Social Banking ให้มีความสมบูรณ์แบบ สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คาดการณ์ความต้องการ และนำเสนอบริการทางการเงินที่ตรงใจ พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมถึงเตรียมความพร้อมสู่ยุค Virtual Bank เพื่อรองรับบริการทางการเงินที่หลากหลายในอนาคต
2. ขยายฐานลูกค้า เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ
ด้วยฐานผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทยกว่า 56 ล้านคน LINE BK มีโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย ผ่านช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย
3. เน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน
LINE BK ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ โดยยึดหลักการปล่อยสินเชื่ออย่างระมัดระวัง ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยี และการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน มุ่งสู่การเป็น Social Banking ที่ลูกค้าไว้วางใจ
บริการของ LINE BK ครอบคลุมทุกความต้องการทางการเงิน
ปัจจุบัน LINE BK ให้บริการทางการเงินที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ ได้แก่
- บัญชีเงินฝาก: เปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE พร้อมรับดอกเบี้ยสูง
- ธุรกรรมโอนเงิน: โอนเงินได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ผ่าน LINE โดยไม่ต้องจำเลขบัญชี
- บริการชำระเงิน: ชำระบิล เติมเงิน และซื้อสินค้าออนไลน์ ได้อย่างง่ายดาย
- บัตรเดบิต: สมัครบัตรเดบิต LINE BK x VISA ใช้งานได้ทั่วโลก พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย
- สินเชื่อส่วนบุคคล: สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ
- บริการด้านประกัน: เลือกซื้อประกันที่ตรงใจ จากหลากหลายบริษัทชั้นนำ
LINE BK มุ่งมั่นพัฒนาบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และมอบประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุด ภายใต้แนวคิด “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ”