LINE BK เดินหน้าสู่ปี 2568 ด้วยเป้าหมาย Social Banking ครบวงจร ตอบโจทย์ยุค AI และ Virtual Bank

LINE BK เดินหน้าสู่ปี 2568 ด้วยเป้าหมาย Social Banking ครบวงจร ตอบโจทย์ยุค AI และ Virtual Bank

LINE BK ประกาศความสำเร็จในการดำเนินงานปี 2567 ด้วยยอดผู้ใช้งานกว่า 7.4 ล้านรายทั่วประเทศ และมียอดสินเชื่อคงค้างกว่า 22,000 ล้านบาท สะท้อนถึงความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อบริการ โดยในปี 2568 LINE BK ได้ประกาศทิศทางการดำเนินงาน มุ่งสู่การเป็น Social Banking ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI พร้อมเตรียมความพร้อมสู่ยุค Virtual Bank เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางการเงินในยุคดิจิทัลอย่างครบวงจร

ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในปี 2567 ที่ผ่านมา LINE BK ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อกว่า 700,000 บัญชี และมียอดสินเชื่อที่ปล่อยรวมตั้งแต่เปิดให้บริการสูงกว่า 98,000 ล้านบาท โดยยังคงรักษาประสิทธิภาพในการบริหารจัดการพอร์ตสินเชื่อ และควบคุมอัตราส่วนหนี้เสีย (NPL) ให้อยู่ที่ 3% นอกจากนี้ บริษัท กสิกร ไลน์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ยังได้เดินหน้าขยายบริการด้านประกัน ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น “ประกันชีวิต มีหนี้ไม่มีห่วง” “ประกันออมทรัพย์ ออมใจ 11/5” และล่าสุด “ประกันชีวิตเบาใจ 10/10″ เพื่อมอบความคุ้มครองที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ”

3 กลยุทธ์หลัก สู่เป้าหมาย Social Banking แห่งอนาคต

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2568 LINE BK มุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลัก เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ได้แก่

1. พัฒนาบริการการเงินที่ครบวงจร ตอบโจทย์ยุค AI

LINE BK มุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์ม Social Banking ให้มีความสมบูรณ์แบบ สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คาดการณ์ความต้องการ และนำเสนอบริการทางการเงินที่ตรงใจ พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมถึงเตรียมความพร้อมสู่ยุค Virtual Bank เพื่อรองรับบริการทางการเงินที่หลากหลายในอนาคต

2. ขยายฐานลูกค้า เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ

ด้วยฐานผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทยกว่า 56 ล้านคน LINE BK มีโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย ผ่านช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

3. เน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน

LINE BK ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ โดยยึดหลักการปล่อยสินเชื่ออย่างระมัดระวัง ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยี และการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน มุ่งสู่การเป็น Social Banking ที่ลูกค้าไว้วางใจ

บริการของ LINE BK ครอบคลุมทุกความต้องการทางการเงิน

ปัจจุบัน LINE BK ให้บริการทางการเงินที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ ได้แก่

  • บัญชีเงินฝาก: เปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE พร้อมรับดอกเบี้ยสูง
  • ธุรกรรมโอนเงิน: โอนเงินได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ผ่าน LINE โดยไม่ต้องจำเลขบัญชี
  • บริการชำระเงิน: ชำระบิล เติมเงิน และซื้อสินค้าออนไลน์ ได้อย่างง่ายดาย
  • บัตรเดบิต: สมัครบัตรเดบิต LINE BK x VISA ใช้งานได้ทั่วโลก พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย
  • สินเชื่อส่วนบุคคล: สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ
  • บริการด้านประกัน: เลือกซื้อประกันที่ตรงใจ จากหลากหลายบริษัทชั้นนำ

LINE BK มุ่งมั่นพัฒนาบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และมอบประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุด ภายใต้แนวคิด “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ”

รู้ใจ ชูจุดแข็ง “ต่อประกันง่าย ผ่อนสบาย” ตอกย้ำผู้นำอินชัวร์เทค เสริมแกร่งบริการครบวงจร พร้อมสิทธิพิเศษจัดเต็ม

Scroll to Top