LINE BK ฉลองครบรอบ 4 ปีแห่งความสำเร็จ พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพลิกโฉมบริการทางการเงินดิจิทัลที่เข้าถึงง่ายและครอบคลุมทุกความต้องการของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นการฝาก ถอน โอน ยืม หรือซื้อประกัน ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในแอปพลิเคชัน LINE อย่างครบครัน โดยมีผู้ไว้วางใจใช้งานทุกบริการรวมกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศ ด้านบริการยืมเงินยังเป็นบริการหลักที่ช่วยเหลือคนไทยในทุกช่วงเวลาสำคัญ ปัจจุบันให้วงเงินลูกค้ากว่า 7 แสนคน มียอดสินเชื่อคงค้างกว่า 21,000 ล้านบาท ภายใต้นโยบายปล่อยสินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบและการบริหารพอร์ทหนี้เสียที่ดี
ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด กล่าวว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา LINE BK ได้เปลี่ยนแปลงวงการการเงินดิจิทัลของไทย ด้วยการให้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน LINE ที่เป็นที่นิยมอันดับ 1 ของคนไทย ในฐานะ Social Banking รายแรกของประเทศ โดยได้สร้างพฤติกรรมใหม่ในการทำธุรกรรมทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีเงินฝาก ถอน โอน สแกนจ่าย QR บริการบัตรเดบิตออนไลน์ บริการขอสินเชื่อ รวมทั้งบริการนายหน้าประกัน
“LINE BK ได้เข้ามาท้าทายความเชื่อเดิมที่ว่าบริการทางการเงินต้องทำผ่านธนาคารเท่านั้น โดยเราต้องการเปลี่ยนเรื่องเงินให้ง่ายและใกล้ตัวทุกคนมากขึ้น ด้วยการรวมทุกบริการทางการเงินไว้ในแอป LINE แอปแชตอันดับหนึ่งในไทยที่มีผู้ใช้งานกว่า 56 ล้านคน (ข้อมูลล่าสุด มิถุนายน 2567) เราได้ทลายข้อจำกัดต่าง ๆ เพื่อให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสะดวก ทั้งการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปธนาคาร หรือแม้กระทั่งผู้ที่ไม่มีสลิปเงินเดือนก็สามารถสมัครขอสินเชื่อกับเราได้”
LINE BK มีผู้ใช้บริการมากกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศ โดยกลุ่มอายุที่ใช้บริการมากที่สุด คือ 20-40 ปี คิดเป็น 67% ของลูกค้าทั้งหมด จังหวัดที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และสมุทรปราการ ตามลำดับ ในส่วนของอาชีพ ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ประกอบอาชีพอิสระถึง 42% รองลงมาเป็นพนักงานประจำ 39% และอาชีพอื่น ๆ อีก 19% ขณะที่บริการหลักของ LINE BK ในปัจจุบันยังคงครอบคลุมทุกด้าน รายละเอียดดังนี้
บริการสินเชื่อของ LINE BK ที่เคียงข้างคนไทยทั้งวงเงินให้ยืมและวงเงินให้ยืมนาโน ปัจจุบันมีลูกค้าใช้งานกว่า 7 แสนคน ทั่วประเทศ เฉลี่ยวงเงินสินเชื่อต่อคนประมาณ 44,000 บาท สะท้อนถึงบทบาทสำคัญของ LINE BK ในการช่วยให้ลูกค้ามีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมา บริษัทฯ บริหารความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อตามเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ปัจจุบันคุมหนี้เสีย (NPL) ได้อยู่ที่ 3% โดยพอร์ทสินเชื่อมียอดคงค้างกว่า 21,000 ล้านบาท และยอดสินเชื่อที่ปล่อยรวมตั้งแต่เปิดให้บริการสูงกว่า 90,000 ล้านบาท
LINE BK ยังคงมุ่งเน้นการให้บริการสินเชื่อที่เข้าถึงง่ายสำหรับคนทุกกลุ่ม ล่าสุดร่วมมือกับ LINE MAN Wongnai ในการพัฒนาโมเดลสินเชื่อใหม่สำหรับร้านค้าบนแพลตฟอร์ม LINE MAN เพื่อปรับปรุงและเพิ่มโอกาสให้ร้านค้าเข้าถึงสินเชื่อได้มากขึ้น โดยสามารถเสนอวงเงินสินเชื่อที่เหมาะสมกับยอดขายของร้านค้าได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจะเริ่มใช้งานภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เช่น ปรับปรุงระบบเพื่อให้ลูกค้า K PLUS สามารถสมัครสินเชื่อได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดบัญชีเงินฝากใหม่ รวมถึงพัฒนาระบบ AI เพื่อคัดกรองลูกค้าที่มีคุณภาพ ทำให้กระบวนการอนุมัติสินเชื่อมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งจะมีการพัฒนาให้รองรับการส่งเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครสินเชื่อที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ LINE BK ขอแนะนำผู้ใช้บริการสินเชื่อให้กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
LINE BK ยังคงเน้นความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงิน นอกเหนือจากบริการหลักที่ลูกค้าสามารถโอนเงินผ่านแชทหรือสแกนจ่ายด้วย QR Code ได้ง่าย ๆ จากหน้าแชท LINE รวมถึงสามารถเปิดบัญชีเงินฝากและสมัครบัตรเดบิตได้ภายในแอปฯ ช่วยให้ลูกค้าจัดการการเงินได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว ในปีนี้ยังได้พัฒนาระบบเพื่อการใช้งานที่ราบรื่นยิ่งขึ้น เช่น ปรับหน้าแรกของ LINE BK ให้สามารถเลือกดูข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการก่อนกดสมัครได้ และในปีหน้า LINE BK จะเพิ่มนวัตกรรมที่ผสมผสานโซเชียลกับธุรกรรมการเงิน เพื่อให้การทำธุรกรรมผ่านบัญชีง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีใหม่มาช่วยให้ลูกค้าจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลูกค้าจะได้ใช้บริการการเงินที่ล้ำหน้าและทันสมัย โดยไม่ต้องรอการเปิดตัวของ Virtual Bank ใหม่ ๆ
หลังจากเปิดตัว บริษัท กสิกร ไลน์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ในปี 2566 LINE BK เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงความคุ้มครองด้านชีวิตและสุขภาพได้สะดวกและเป็นราคาที่เข้าถึงง่าย โดยเฉพาะกลุ่มคนตัวเล็ก เช่น ฟรีแลนซ์และลูกจ้างที่ยังไม่มีประกัน โดยแบบประกันที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ “ประกันผู้ป่วยนอกเบาเบา” ให้ความคุ้มครองผู้ป่วยนอก และประกันโรคร้ายเจอจ่ายซึ่งมีจุดเด่นที่สามารถซื้อความคุ้มครองแยกตามความต้องการได้ทำให้ค่าเบี้ยประกันถูกลง โดยแผนมะเร็งเป็นแผนที่มีความต้องการซื้อมากที่สุดในกลุ่มโรคร้ายแรง ทั้งนี้ จากสถิติพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงถึง 53% อยู่ในช่วงอายุ 25-34 ปี
โดยที่ผ่านมา LINE BK เป็นช่องทางออนไลน์ที่ขายประกันสุขภาพได้เป็นจำนวนมากเมื่อเทียบกับช่องทางอื่น ๆ ของพาร์ทเนอร์อย่างเมืองไทยประกันชีวิต ทำให้ LINE BK และ เมืองไทยประกันชีวิต ได้รับรางวัลนวัตกรรมผู้ประกันตน (Insurer Innovation Awards) จากเวที The World’s Digital Insurance Awards 2024 ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความสำเร็จในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการซื้อประกันผ่าน LINE BK ที่เข้าถึงง่าย ตอบโจทย์กลุ่มผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง โดยใช้ข้อมูลและประสบการณ์ลูกค้าแบบครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม LINE ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายสูงสุดในการซื้อประกัน
และในเดือนนี้ (ตุลาคม 2567) LINE BK ได้เปิดตัว 2 แบบประกันใหม่ “ประกันชีวิต มีหนี้ไม่มีห่วง” เป้าหมายหลัก คือ ลูกค้าสินเชื่อของ LINE BK รวมถึงบุคคลที่กังวลเรื่องภาระหนี้ และต้องการมีหลักประกันให้คนข้างหลังในวันที่ตนเองไม่อยู่ และ “ประกันออมทรัพย์ ออมใจ 11/5” ที่เน้นการออมเงินพร้อมได้ความคุ้มครองชีวิต จ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี แต่คุ้มครองยาวถึง 11 ปี
ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 5 LINE BK ยังคงมุ่งมั่นสู่เป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยนอกจากการขยายบริการด้านสินเชื่อที่เข้าถึงง่ายและตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มรายย่อยแล้ว บริษัทฯ ยังเน้นการพัฒนาบริการที่ครอบคลุมทุกมิติของการเงิน ทั้งออมและการประกันภัย ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และช่วยให้ทุกคนสามารถจัดการการเงินได้ครบวงจรผ่านแพลตฟอร์มเดียว ความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการเพื่อลูกค้าภายใต้นโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยนี้จะช่วยให้ LINE BK สร้างการเติบโตที่ยั่งยืน และมีบทบาทสำคัญในวงการการเงินดิจิทัลของไทยต่อไป
*คำแนะนำสำหรับผลิตภัณฑ์สินเชื่อ: กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว ดอกเบี้ยวงเงินให้ยืม 18%-25% ต่อปี ดอกเบี้ยวงเงินให้ยืมนาโน 33% ต่อปี
**คำแนะนำสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันภัย: LINE BK Insurance Broker ในฐานะนายหน้าประกันภัย รับประกันภัยโดย บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย
–Xiaomi ร่วมกับ เอสจี แคปปิตอล ให้คุณเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน Xiaomi 14T Series ด้วยโปรแกรม SG Finance+
ตำรวจสอบสวนกลาง CIB จับมือ AIS ยกระดับการปกป้องลูกค้า และ ประชาชน จากมิจฉาชีพต่อเนื่องไปอีกขั้น เปิดตัวบริการ *1185# แจ้งอุ่นใจ ตัดสายโจร โดยเมื่อลูกค้า AIS รับสายเบอร์โทรมิจฉาชีพ…
ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย (HMT) ขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสปรากฏการณ์ยานยนต์ครั้งสำคัญ ในงานเปิดตัว Premium D-SUV รุ่นใหม่ล่าสุด Hyundai Palisade ระหว่างวันที่ 7 – 10…
งาน Global Mobile Broadband Forum 2024 (MBBF 2024) ได้เปิดฉากขึ้น ณ กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ภายใต้ธีม "5.5G ขับเคลื่อนยุค…
ล่าสุด LINE STICKERS ร่วมกับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดตัวสติกเตอร์ "หมูเด้ง" ในรูปแบบ BIG STICKERS ที่มาพร้อมคาแรคเตอร์หมูเด้งในท่าทางต่างๆ มากถึง 24 แอคชัน ถ่ายใหม่ทั้งหมดในมุมภาพที่ไม่ซ้ำใคร…
นับตั้งแต่การเกิดขึ้นของอารยธรรมทางภาษาและการจดบันทึกในยุคอียิปต์โบราณ จนถึงภาษาดิจิทัลและเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งในปัจจุบัน “ข้อมูล” (Data) หรือ เนื้อหาที่ถูกเข้ารหัสทางภาษาในการสื่อสารถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้สังคมมนุษย์และมวลมนุษยชาติก้าวหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง สะท้อนได้จาก Generative AI ที่ได้สร้างความมหัศจรรย์และนานาประโยชน์ที่มนุษย์คาดไม่ถึง อย่างไรก็ตาม การใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ผ่านมา ยังคงจำกัดอยู่ในแวดวงธุรกิจเป็นหลัก พร้อมยังเป็นที่ถกเถียงถึงแนวทางการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อสาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบนโยบายสาธารณะ…
บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นำโดย นายวรพจน์ ตั้งมนัส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด รับรางวัลพิเศษในหมวด Wellbeing…