Finance

แรบบิท แคร์ กางกลยุทธ์ปี 66 มั่นใจรายได้รวมธุรกิจโตกว่า 50% ดันวงเงินกู้รวมกว่า 1.5 พันล้านบาท

บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด (Rabbit Care) เผยทิศทางการดำเนินธุรกิจปี พ.ศ. 2566 จับมือพาร์ทเนอร์ ทั้งที่เป็นสถาบันการเงิน (Bank) และผู้ประกอบธุรกิจที่เป็นสถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคาร (Non-bank) บุกตลาดสินเชื่อ แนะนำบริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคล โซลูชั่นใหม่เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทยทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อได้ง่าย

ไมเคิล มันเฟรด สไตลเบิล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผลประกอบการในปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา แรบบิท แคร์บรรลุเป้าหมายเบี้ยประกันกว่า 3,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้คอมมิชชั่นจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินเติบโตขึ้น 144% ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยแรงหนุนจากการเปิดตัว “CareOS ระบบปฏิบัติการความแคร์” ที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการแบบเฉพาะบุคคล ซึ่งเป็นการพัฒนาเครื่องมือเปรียบเทียบ ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต ทำให้มียอดการสมัครถึง 170,000 ครั้ง ภายหลังการเปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคม หลังการเข้าสู่ยุคดิจิทัล ตลาดสินเชื่อในประเทศไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นสูงขึ้น

บ้านปู เผยปี 65 กำไร 1,162 ล้านดอลลาร์ ก้าวสู่ปีที่ 40 เดินหน้าสร้างความยั่งยืนด้านพลังงาน

ในขณะที่ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจส่งผลกระทบให้การอนุมัติสินเชื่อมีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับลูกค้าจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการนี้ ในปีนี้เราจึงขยายบริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินเข้าสู่ตลาดสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์mเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อ และสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับการอนุมัติสินเชื่อด้วยวงเงินสินเชื่อรวมกว่า 1,500 ล้านบาท ภายในปี พ.ศ. 2566 นี้ รวมถึงมีการตั้งเป้าเบี้ยประกันรวมของทุกผลิตภัณฑ์ไว้ที่ 4,500 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้รายได้โดยรวมเติบโตกว่า 50%”

“เรายังคงยึดมั่นในสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” ด้วยความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ทำให้แรบบิท แคร์มีอัตราการต่ออายุกรมธรรม์ (Renewal Rate) สูงกว่า 70% เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยตลาดโบรกเกอร์ประกันภัยรายอื่น ด้วยข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า แรบบิท แคร์ จึงร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ประกันภัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์เฉพาะของแรบบิท แคร์ ซึ่งลดปัญหาช่องว่างทางการตลาด โดยจะเปิดตัวภายในปีนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยได้มากขึ้น ทั้งนี้ แรบบิท แคร์ ได้จัดตั้ง แรบบิท แคร์ เลนดิ้ง (Rabbit Care Lending) บริษัทในเครือแรบบิท แคร์ ซึ่งจะนำเสนอแผนผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างการผ่อนชำระเงินสด (Buy now pay later) ให้กับลูกค้าของแรบบิท แคร์ และเอเชีย ไดเร็ค โบรกเกอร์ (Asia Direct Broker) ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป”

สิริกัลยา สุธัญญพฤทธิ์ ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายบริหารช่องทางขายออนไลน์ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับมืออาชีพด้านการตลาดดิจิทัลอย่างแรบบิท แคร์ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่สำคัญในการขยายฐานลูกค้าของเคทีซีผ่านช่องทางการขายออนไลน์ และเพิ่มการรับรู้ผลิตภัณฑ์ของเคทีซีบนแพลทฟอร์ม CareOS ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถตอบสนองพฤติกรรรมผู้บริโภคปัจจุบันที่ใช้ชีวิตอยู่บนออนไลน์ และคุ้นชินกับการหาข้อมูลก่อนทำธุรกรรมด้านการเงินได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีข้อมูลในเชิงเปรียบเทียบ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกสมัครผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น อีกทั้งช่วยให้เคทีซีสามารถบริหารงบประมาณด้านการตลาดในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนช่วยคัดกรองลูกค้าเข้ามาในพอร์ตได้อย่างมีคุณภาพอีกทางหนึ่ง ทั้งผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” และ “เคทีซี พี่เบิ้ม รถแลกเงิน” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ที่มีจุดเด่นแตกต่างจากตลาดคือ การอนุมัติสินเชื่อให้ถึงที่ การให้วงเงินใหญ่สูงสุด 1 ล้านบาท อนุมัติใน 1 ชั่วโมง รับเงินทันที และพร้อมเปิดรับลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพ โดยเฉพาะคนทำมาหากินที่สู้ชีวิตและผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อก้อนใหญ่จากสถาบันการเงินอื่น”

คยอง จิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเคบีเจ แคปิตอล จำกัด กล่าวว่า บริษัท เคบีเจ แคปิตอล ถือได้ว่าเป็นบริษัทใหม่ในอุตสาหกรรม Non-Bank ในประเทศไทยที่ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลแก่ลูกค้าชาวไทย เรามองเห็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการร่วมเป็นพันธมิตรกับ แรบบิทแคร์เพื่อขยายตลาดและช่องทางการนำเสนอสินเชื่อของเราให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น นอกจากนี้ ด้วยบริการเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ที่มีการพัฒนาในการจับคู่โปรไฟล์ลูกค้าที่เหมาะสมกับบริษัทของเรา ที่สามารถช่วยเพิ่มคุณภาพของลูกค้าและสนับสนุนการดำเนินงานและการขายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น เรามีแผนขยายธุรกิจเปรียบเทียบบัตรเครดิตในอนาคตอันใกล้นี้ แรบบิท แคร์จะเป็นหนึ่งในช่องทางที่ทรงพลังในการขยายธุรกิจร่วมกันได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน

แรบบิท แคร์ มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อ 16 ผลิตภัณฑ์ ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย จาก 10 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ ทั้งที่เป็นสถาบันการเงิน (Bank) และผู้ประกอบธุรกิจที่เป็นสถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคาร (Non-bank) และในปีนี้แรบบิท แคร์ รุดหน้าพร้อมสำหรับการขยายความร่วมมือกับเครือข่ายพาร์ทเนอร์อื่น ๆ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

supersab

Recent Posts

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…

1 hour ago

AIS ยืนยันความพร้อมเครือข่าย ทุกจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตลอดเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…

2 hours ago

realme เปิดตัว The Dark Horse of AI ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด realme GT 7 Pro

realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…

2 hours ago

OPPO Find X8 Series เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลก! มาพร้อมกล้อง Hasselblad

OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…

2 hours ago

HONOR อวดโฉม HONOR Magic7 พร้อมขุมพลัง Snapdragon 8 Elite และ AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…

2 hours ago

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

21 hours ago