บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด (Rabbit Care) เผยทิศทางการดำเนินธุรกิจปี พ.ศ. 2566 จับมือพาร์ทเนอร์ ทั้งที่เป็นสถาบันการเงิน (Bank) และผู้ประกอบธุรกิจที่เป็นสถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคาร (Non-bank) บุกตลาดสินเชื่อ แนะนำบริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคล โซลูชั่นใหม่เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทยทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อได้ง่าย
ไมเคิล มันเฟรด สไตลเบิล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผลประกอบการในปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา แรบบิท แคร์บรรลุเป้าหมายเบี้ยประกันกว่า 3,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้คอมมิชชั่นจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินเติบโตขึ้น 144% ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยแรงหนุนจากการเปิดตัว “CareOS ระบบปฏิบัติการความแคร์” ที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการแบบเฉพาะบุคคล ซึ่งเป็นการพัฒนาเครื่องมือเปรียบเทียบ ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต ทำให้มียอดการสมัครถึง 170,000 ครั้ง ภายหลังการเปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคม หลังการเข้าสู่ยุคดิจิทัล ตลาดสินเชื่อในประเทศไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นสูงขึ้น
–บ้านปู เผยปี 65 กำไร 1,162 ล้านดอลลาร์ ก้าวสู่ปีที่ 40 เดินหน้าสร้างความยั่งยืนด้านพลังงาน
ในขณะที่ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจส่งผลกระทบให้การอนุมัติสินเชื่อมีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับลูกค้าจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการนี้ ในปีนี้เราจึงขยายบริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินเข้าสู่ตลาดสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์mเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อ และสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับการอนุมัติสินเชื่อด้วยวงเงินสินเชื่อรวมกว่า 1,500 ล้านบาท ภายในปี พ.ศ. 2566 นี้ รวมถึงมีการตั้งเป้าเบี้ยประกันรวมของทุกผลิตภัณฑ์ไว้ที่ 4,500 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้รายได้โดยรวมเติบโตกว่า 50%”
“เรายังคงยึดมั่นในสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” ด้วยความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ทำให้แรบบิท แคร์มีอัตราการต่ออายุกรมธรรม์ (Renewal Rate) สูงกว่า 70% เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยตลาดโบรกเกอร์ประกันภัยรายอื่น ด้วยข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า แรบบิท แคร์ จึงร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ประกันภัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์เฉพาะของแรบบิท แคร์ ซึ่งลดปัญหาช่องว่างทางการตลาด โดยจะเปิดตัวภายในปีนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยได้มากขึ้น ทั้งนี้ แรบบิท แคร์ ได้จัดตั้ง แรบบิท แคร์ เลนดิ้ง (Rabbit Care Lending) บริษัทในเครือแรบบิท แคร์ ซึ่งจะนำเสนอแผนผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างการผ่อนชำระเงินสด (Buy now pay later) ให้กับลูกค้าของแรบบิท แคร์ และเอเชีย ไดเร็ค โบรกเกอร์ (Asia Direct Broker) ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป”
สิริกัลยา สุธัญญพฤทธิ์ ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายบริหารช่องทางขายออนไลน์ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับมืออาชีพด้านการตลาดดิจิทัลอย่างแรบบิท แคร์ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่สำคัญในการขยายฐานลูกค้าของเคทีซีผ่านช่องทางการขายออนไลน์ และเพิ่มการรับรู้ผลิตภัณฑ์ของเคทีซีบนแพลทฟอร์ม CareOS ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถตอบสนองพฤติกรรรมผู้บริโภคปัจจุบันที่ใช้ชีวิตอยู่บนออนไลน์ และคุ้นชินกับการหาข้อมูลก่อนทำธุรกรรมด้านการเงินได้เป็นอย่างดี
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีข้อมูลในเชิงเปรียบเทียบ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกสมัครผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น อีกทั้งช่วยให้เคทีซีสามารถบริหารงบประมาณด้านการตลาดในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนช่วยคัดกรองลูกค้าเข้ามาในพอร์ตได้อย่างมีคุณภาพอีกทางหนึ่ง ทั้งผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” และ “เคทีซี พี่เบิ้ม รถแลกเงิน” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ที่มีจุดเด่นแตกต่างจากตลาดคือ การอนุมัติสินเชื่อให้ถึงที่ การให้วงเงินใหญ่สูงสุด 1 ล้านบาท อนุมัติใน 1 ชั่วโมง รับเงินทันที และพร้อมเปิดรับลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพ โดยเฉพาะคนทำมาหากินที่สู้ชีวิตและผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อก้อนใหญ่จากสถาบันการเงินอื่น”
คยอง จิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเคบีเจ แคปิตอล จำกัด กล่าวว่า บริษัท เคบีเจ แคปิตอล ถือได้ว่าเป็นบริษัทใหม่ในอุตสาหกรรม Non-Bank ในประเทศไทยที่ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลแก่ลูกค้าชาวไทย เรามองเห็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการร่วมเป็นพันธมิตรกับ แรบบิทแคร์เพื่อขยายตลาดและช่องทางการนำเสนอสินเชื่อของเราให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น นอกจากนี้ ด้วยบริการเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ที่มีการพัฒนาในการจับคู่โปรไฟล์ลูกค้าที่เหมาะสมกับบริษัทของเรา ที่สามารถช่วยเพิ่มคุณภาพของลูกค้าและสนับสนุนการดำเนินงานและการขายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น เรามีแผนขยายธุรกิจเปรียบเทียบบัตรเครดิตในอนาคตอันใกล้นี้ แรบบิท แคร์จะเป็นหนึ่งในช่องทางที่ทรงพลังในการขยายธุรกิจร่วมกันได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน
แรบบิท แคร์ มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อ 16 ผลิตภัณฑ์ ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย จาก 10 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ ทั้งที่เป็นสถาบันการเงิน (Bank) และผู้ประกอบธุรกิจที่เป็นสถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคาร (Non-bank) และในปีนี้แรบบิท แคร์ รุดหน้าพร้อมสำหรับการขยายความร่วมมือกับเครือข่ายพาร์ทเนอร์อื่น ๆ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…