Finance

SCAP ปล่อยสินเชื่อใหม่ปี 65 ทะลุเป้า ตอกย้ำการเป็น Tech Leasing Company

SCAP ส่งซิกปล่อยสินเชื่อใหม่ปี 65 ทะลุเป้าเดิม 11,000 ล้านบาทอย่างล้นหลาม ด้านผู้บริหาร ธิติธรรม โรจนพฤกษ์ เปรยนิวบุ๊คกิ้งปิดปีจบอย่างสง่างาม หนุนการเติบโตรอบใหม่ของเอสแคป มั่นใจผลงานรวมทั้งปีทำสถิติใหม่นิวไฮ ย้ำภาพผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยและ Tech Leasing Company

ธิติธรรม โรจนพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุเป้าหมายในการดำเนินงานปี 2565 อย่างดีเยี่ยม โดยเป้าหมายหลักในการควบรวมกิจการได้ดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ผลักดันให้ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยมีแนวโน้มการเติบโตเด่นในอนาคตเข้าสู่ตลาดทุนอย่างเป็นทางการ และสร้างการจดจำแก่นักลงทุนภายใต้ชื่อใหม่บนกระดานเทรดว่า ‘SCAP’ เปิดศักราชใหม่ของหุ้นที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  ช่วยผลักดันให้เครือศรีสวัสดิ์แข็งแกร่งยิ่งขึ้นหลังการปรับโครงสร้างของธุรกิจ

LINE BK เดินหน้าใช้ AI เข้าถึงความต้องการลูกค้า ลดความเสี่ยงสร้างหนี้เสีย

ขณะที่เป้าหมายในการปล่อยสินเชื่อใหม่ของปี 2565 ได้ตั้งเป้าในการปล่อยสินเชื่อใหม่ทั้ง 2 ธุรกิจหลัก คือ สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่อยู่ที่ระดับ 11,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 160% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยสินเชื่อส่วนบุคคลบริษัทได้เดินหน้าตามแผนทั้งการขยายทีมงานฝ่ายขายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ปรับผลิตภัณฑ์ให้สามารถสร้างยอดขายได้สูงขึ้น ด้านธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ ได้เพิ่มจำนวนพนักงานขายและดีลเลอร์ในท้องถิ่นให้ครอบคลุมมากขึ้นในระดับอำเภอทั่วประเทศ รุกทำการตลาดกับดีลเลอร์และปรับโปรโมชันเข้ากับความต้องการของท้องถิ่น ส่งผลให้การปล่อยสินเชื่อใหม่เติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้อย่างล้นหลาม ทะลุเป้าหมายที่วางไว้อย่างยอดเยี่ยม สะท้อนแนวโน้มธุรกิจที่ขยายตัวตามดีมานด์ของตลาดเป็นอย่างดี

“ปีนี้โดยภาพรวม ผลงานเติบโตเกินเป้าที่วางไว้ ส่วนหนึ่งมาจากความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกท่าน และการบริหารงานที่ดีของบอร์ดบริหาร ผมเชื่อว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะสะท้อนออกเป็นรายได้และกำไรที่ดี และมีโอกาสในการทำสถิติใหม่หากเทียบกับธุรกิจที่เราทำอยู่ในปัจจุบัน ส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนที่มองหาหุ้นที่ดีและมีการเติบโตที่โดดเด่นในอนาคต” ธิติธรรม กล่าว

นอกจากนี้ตามแผน บริษัทได้ผนวกเทคโนโลยีเข้ากับการทำธุรกิจเพื่อตอกย้ำการเป็น Tech Leasing Company ปัจจุบันได้ดำเนินการแล้ว อาทิ การประเมิน credit scoring ของกลุ่มลูกค้าที่มีข้อมูลทางการเงิน และไม่มีข้อมูลทางการเงินในฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อ, ระบบเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้งานการอนุมัติสินเชื่อเกิดขึ้นได้ภายใน 15 นาทีสำหรับงานฝ่ายขาย, การตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโร ผ่านระบบ e-Consent และการติดตามทวงถามหนี้ บริษัทได้มีการพัฒนาระบบการทวงถามหนี้โดยใช้ระบบ GPS เพื่อช่วยให้การติดตามทวงถามหนี้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งในปี 2566 บริษัทมีแผนในการพัฒนาเทคโนโลยีในอีกหลากหลายด้าน เพื่อให้การบริการตอบโจทย์ลูกค้าและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบนอุตสาหกรรมเดียวกันได้

supersab

Recent Posts

บขส. – ขบ. ตรวจติดตามรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG – LPG ย้ำต้องนำรถโดยสารเข้าตรวจสภาพภายในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…

3 hours ago

BSRC เปิดบ้านโชว์ศักยภาพโรงกลั่น A New Horizon เผยความสำเร็จตลอดปี 2567

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…

3 hours ago

ปังไม่หยุด! เอพี ไทยแลนด์ คว้า RISING STAR AWARD 2024 “แบรนด์อสังหาฯ ที่โดดเด่นอย่างก้าวกระโดด”

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…

3 hours ago

วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไทย 3 ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากยอดขายต่ำสุดในรอบ 15 ปี

Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…

3 hours ago

Huawei Cloud ครองแชมป์ ผู้ให้บริการ Container อันดับ 1 ด้วยกลยุทธ์ Cloud Native 2.0

Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…

3 hours ago

เจาะลึกกลยุทธ์ Lifestyle Brand สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าให้ตรึงใจ

ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…

5 hours ago